Kỹ thuật

Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Germany

Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Germany

Tất cả chúng ta đều muốn vận hành một hệ thống khí nén đáng tin cậy, hiệu quả và không có sự cố.  Một cách bạn có thể đạt được điều này là tuân theo kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày và hàng tuần của nhà sản xuất thiết bị.  Sau tất cả phòng ngừa là tốt hơn chữa bệnh!   Đối với nhiều công ty, khí nén được coi là rất quan trọng cho hoạt động của nhà máy.Máy nén khí là máy có giá trị cao nếu nó không được bảo trì tốt, dẫn đến  chi phí năng lượng cao, máy có thể gặp sự cố bất ngờ làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và thậm chí làm hỏng sản phẩm. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống khí nén của bạn hoạt động đáng tin cậy, hiệu quả và tối ưu.  Điều này bao gồm tuân theo lịch bảo trì được đề xuất của nhà sản xuất, chỉ sử dụng phụ tùng có chất lượng cao và chỉ chọn Kỹ thuật viên và đơn vị dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm và có chuyên môn về máy nén khí để thực hiện công việc bảo trì.  Ngoài ra, thực hiện kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày và hàng tuần theo đề nghị của nhà sản xuất là một công việc rất đơn giản, mặt khác công việc này giúp bạn vận hành hệ thống khí nén của mình với hiệu suất cao nhất.
Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ  đo độ căng hoặc cảm biến loại lá riềm sử dụng những thay đổi về điện trở mà 1 số vật liệu gặp phải do sự thay đổi về độ giãn hoặc biến dạng của nó. Ở đây, công nghệ sử dụng sự thay đỏi độ dẫn điện của vật liệu khi trải qua áp suất khác nhau và tính toán sự khác biệt đó, sau đó lập bản đồ cho sự thay đổi áp suất đó.
Khắc phục sự cố máy nén khí Kobelco AG370

Khắc phục sự cố máy nén khí Kobelco AG370

Nếu trong trường hợp dùng khẩn cấp, khởi động máy nén sau khi hiệu chỉnh theo những bước dưới đây. Màn hình ITCS có thể lưu 4 lỗi mới nhất.
Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Bộ lọc khí nén làm việc như thế nào?

Thứ hai - 24/12/2018 22:27

Bộ lọc khí nén là một thiết bị dùng trong hệ thống khí nén, nó có nhiệm vụ lọc những chất bẩn, gỉ sét, nước, dầu bôi trơn... Để tìm hiểu Bộ lọc khí nén làm việc thế nào, tính hiệu quả của bộ lọc phụ thuộc vào yếu tố nào? xin mời các bạn đọc bài viết sau:

bo loc khi nen, loc gio may nen khi, loc dau may nen khi, tach dau may nen khi,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressormaintanece service
Bộ lọc khí nén của máy nén khí

1.Bộ lọc khí nén của máy nén khí

Hiệu quả của bộ lọc phụ thuộc vào nguyên tắc thiết kế ( cách bố trí các đường dẫn khí ) và ngăn lọc.

Nguyên lý làm việc Bộ lọc khí nén

Khi đi vào bộ lọc, không khí nén phải đi qua một cánh có dạng xoắn, ở đó có dòng khí sẽ bị xoắn lốc. Tác động ly tâm do chuyển động xoắn lốc tạo ra làm cho các hạt nước và tạp chất rắn bị đẩy vào vách phía bên trong của chén lọc, sau đó các chất bẩn này sẽ rơi xuống đáy chén lọc. Không khí nén đi qua ngăn lọc, tại đây chúng được lọc sạch trước khi  chảy đến cổng ra.

Độ sạch của không khí nén tùy thuộc vào độ rộng của lỗ lưới lọc của ngăn lọc, các hạt bụi bẩn nhỏ hơn lỗ lưới lọc vẫn có thể đi vào cùng với khí nén. Ở những bộ lọc thông thường, lưới lọc có độ rộng lỗ từ 30 µm đến 70 µm. Các bộ lọc siêu nhỏ có độ rộng lỗ dưới 3 µm.

Thỉnh thoảng ngăn lọc phải được vệ sinh sạch sẽ để tách các chất bẩn, cáu, cặn vướng vào, nếu không sự lưu thông của dòng khí qua bộ lọc sẽ hạn chế. Không thể xác định được khoảng thời gian tối ưu để vệ sinh rửa sạch ngăn lọc, vì thời gian bảo dưỡng bộ lọc phụ thuộc vào lượng chất bẩn có trong không khí và lượng khí đi qua bộ lọc.

Chú ý:

Chất ngưng tụ phải được xả ra khi đạt đến mức ngưng tụ tối đa. Xả chất ngưng tụ bằng cách xoay vít theo cùng chiều kim đồng hồ.

 2. Bộ lọc không khí có bộ điều chỉnh áp suất:

 Nguyên lý làm việc:

  Khi đi vào bộ lọc, không khí phải đi qua một cánh có dạng xoắn, dòng khí sẽ bị xoắn lại. Các chất bẩn thô (các hạt nước, các vật thể rắn ) , dưới tác dụng của lực ly tâm sẽ bị đẩy vào vách phía bên trong của chén lọc, sau đó các chất bẩn này sẽ rơi xuống buồng chứa. Không khí nén đi qua ngăn lọc rồi đến bộ điều tiết áp suất, áp suất thứ cấp sẽ tác động vào một phía màng và tạo ra lực để cân bằng với lực của lò xo đã được định chỉnh bằng núm vặn.

 Nếu áp suất sơ cấp cao hơn nó sẽ đẩy đĩa đệm kín vào bệ van, ngăn cản không khí nén đi đến phía thứ cấp. Nếu phía thứ cấp có tiêu thụ khí nén, lực tác động lên màng sẽ giảm xuống. Lò xo sẽ nâng đĩa đệm kín lên khỏi bệ van và không khí nén có thể lưu thông qua phía thứ cấp. Để tránh cho van khỏi bị dao động, người ta lắp thêm bộ phận giảm chấn. Hai lỗ thông hơi trên vỏ bộ điều tiết áp suất cần được giữ cho thông thoáng.
 

Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú là đơn vị chuyên cung cấp các bộ lọc khí nén chính hãng, uy tín, chất lượng trên thị trường Việt Nam cũng như nước ngoài trong hơn 20 năm qua. Hãy liên hệ ngay vào số hotline 0919 23 28 26 để được đội ngũ nhân viên tư vấn  nhiệt tình, thân thiện và báo giá miễn phí.

Xem thêm bài viết: Nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục bộ lọc khí và van điều áp

bộ lọc đường ống khí nén, lõi lọc đường ống khí nén,Bộ lọc khí nén làm việc như thế nào, Bảo dưỡng máy nén khí, Sửa chữa máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết