Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào?

Bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào?

Bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào? Kiểm tra xe ống thoát khí, thoát nước hình chữ U có thoát khí nén và nước cứng bình thường không. Hãy dọn dẹp một tháng hơn một lần ống thoát hình chữ U. Kiểm tra xem có bộ phận nối ống nào bị rò rỉ không. Hãy duy trì cách ổn định nhiệt độ bên trong ( dưới 38oC) và nhiệt độ cửa vào khí nén ( dưới 38oC). Đồng thời phải dọn dẹp theo chu kì để bụi, tạp chất không phủ lên tụ điện của bộ làm mát sau và máy sấy khí ( cách khoảng 1-2 tuần)
Kiểm soát hệ thống máy nén khí fusheng

Kiểm soát hệ thống máy nén khí fusheng

Hệ thống máy nén.
Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser BSD 72 - Germany

Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser BSD 72 - Germany

Hãng máy nén khí KAESER được thành lập năm 1919 tại Corbug- CHLB Đức, với trên 90 năm kinh nghiệm hãng đã phát triển hệ thống bán hàng và dịch vụ trên phạm vi toàn cầu thông qua các văn phòng đại diện, đại lý ủy quyền với trên 5000 nhân viên ở trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Hãng KAESER được đánh giá là một trong ba thương hiệu khí nén uy tín và thành công nhất tại khu vực Châu Âu.
Thay thế van hằng nhiệt máy nén khí như thế nào?

Thay thế van hằng nhiệt máy nén khí như thế nào?

Để sửa chữa van hằng nhiệt trong hệ thống khí nén, kỹ thuật viên cần mở khoang chứa van ra để kiểm tra. Nếu thiết bị không còn hoạt động, thay thế van mới, kiểm tra lại dầu, ống dẫn dầu và hoạt động của van mới một lần nữa và đóng khoang chứa van lại.

Phân loại, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của Bơm hút chân không

Chủ nhật - 28/07/2019 08:46

Bơm hút chân không là một thiết bị chuyên dùng để loại bỏ các chất khí, chất lỏng, hơi nước ra khỏi một phạm vi không gian giới hạn, khép kín nhằm tạo ra một môi trường chân không hoặc gần chân không.

1. Phân loại bơm hút chân không

sua chua bom hut chan khong minh phu,sua chua bom hut chan khong, sửa chữa bơm hút chân không, bảo dưỡng bơm hút chân không, bao duong bom hut chan khong
Sửa chữa máy bơm hút chân không

 

  - Phân loại bơm hút chân không theo áp suất chân không: 

  • Bơm chân không áp suất siêu cao (p <10−5Pa),
  • Bơm chân không áp suất cao (0.1Pa>p>10−5Pa),
  • Bơm chân không áp suất trung bình (100Pa>p>0.1Pa),
  • Bơm chân không áp suất thấp (p>100Pa).

  - Phân loại bơm hút chân không theo cấu trúc của máy bơm:

  • Bơm hút chân không kiểu piston;
  • Bơm hút chân không kiểu cánh gạt;
  • Bơm hút chân không kiểu rotor kép;

  - Phân loại bơm hút chân không theo chất lỏng công tác:

  • Bơm hút chân không vòng dầu
  • Bơm hút chân không vòng dầu;
  • Bơm hút chân không vòng nước;
  • Bơm hút chân không khô.

2. Bơm hút chân không hoạt động theo nguyên lý nào?
 

Trong các máy bơm hút chân không có cấu tạo các khoang công tác, thường nằm giữa các piston hoặc các cánh gạt (tùy vào loại bơm hút chân không). Môi trường chân không được tạo ra từ động tác hút không khí, hơi, chất lỏng trong không gian thông qua hoạt động của các khoang công tác trong máy bơm.
Thể tích các khoang công tác của máy bơm thay đổi một cách tuần hoàn. Trong quá trình làm việc, khi thể tích của các khoang công tác tăng lên, máy bơm sẽ thực hiện động tác hút chất lỏng công tác (nước hoặc dầu), không khí và hơi. Hỗn hợp này sẽ dần bị nén lại và được tống ra khỏi cửa của máy bơm.
Khi đã được tống ra khỏi máy bơm thì chất lỏng và không khí lại được tách riêng ra. Chất lỏng sẽ theo bình ngưng và trở thành nhiên liệu cung cấp cho máy bơm, tạo thành một vòng hoạt động khép kín. Đối với các loại máy bơm không sử dụng chất lỏng, các khoang công tác sẽ được thiết kế đóng kín.

 

3. Ứng dụng rộng rãi của bơm hút chân không công nghiệp

 Ngay từ khi mới ra đời, bơm hút chân không nhanh chóng được các doanh nghiệp sản xuất vô cùng “trọng dụng” nhờ vào những công dụng tuyệt vời của nó. Ngày nay, các loại bơm hút chân không được ứng dụng ngày càng rộng rãi, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các dây chuyền sản xuất, những nhà máy công nghiệp.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành Y tế: Giúp quá trình chuẩn đoán và điều trị bệnh an toàn và chính xác hơn, hiệu suất cao hơn. Đã có hơn 3000 bệnh viện và trung tâm y tế trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng hệ thống máy bơm hút chân không vào quy trình làm việc của họ.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong nghành in: Bơm hút chân không đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tạo ra những sản phẩm in hoàn hảo. Máy bơm hút chân không được sử dụng vào quá trình chuẩn bị trước khi in nhằm giúp giấy được ép chặt vào lô in, đồng thời loại bỏ bụi giấy trên bề mặt lô giấy trước khi được phun mực in.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong công nghệ chế biến gỗ: Giúp quá trình phủ sơn lêm bề mặt gỗ được thực hiện một cách nhanh chóng, tránh các tạp khí lẫn vào giúp bề mặt lớp sơn trở nên nhẵn mịn hơn.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong quá trình sản xuất ống nhựa: Đóng vai trò quyết định trong việc định hình kích thước và hình dạng sản phẩm.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong bảo quản thực phẩm: Giúp quá trình bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tránh xảy ra quá trình oxy hóa, đồng thời giúp thực phẩm giữ được vị tươi ngon.
– Ứng dụng bơm hút chân không trong công nghệ sản xuất giấy: Giúp hạn chế quá trình tạo bọt của dòng bột, từ đó giúp cản trở quá trình kết tủa, tạo ra sản phẩm giấy trơn mịn, chất lượng.

Xem thêm các bài viết của Minh PhúNguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0819 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

sua chua bom hut chan khong, sửa chữa bơm hút chân không, bảo dưỡng bơm hút chân không, bao duong bom hut chan khong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết