Kỹ thuật

Bộ lọc đường ống hanshin

Bộ lọc đường ống hanshin

Bộ lọc đường ống hanshin
Sửa máy nén khí trục vít

Sửa máy nén khí trục vít

Máy nén khí rất quan trọng đối với dây truyền sản xuất. Nắm bắt được các lỗi phát sinh khi sử dụng Máy nén khí và biết cách khắc phục chúng sẽ làm giảm tổn thất nhỏ nhất do sự cố Máy nén khí mang lại. Bài viết này sẽ giúp người đọc tìm hiểu được hiện tượng, nguyên nhân phát sinh và cách khắc phục sửa chữa máy nén khí trục vít.
Bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí Ingersoll Rand

Bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí Ingersoll Rand

Một số hình ảnh Minh Phú tiến hành Sửa chữa, Bảo dưỡng máy nén khí Ingersoll Rand với đội ngũ nhân viên kĩ thuật cao giàu kinh nghiệm, nhiệt tình.
Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Các cách khắc phục sự cố máy nén khí Hitachi

Trong quá trình vận hành, hoạt động của bất kì máy nén khí nào thì cũng gặp phải một số tình trạng, sự cố của máy nén khí như: đèn báo động sáng, vận hành quá tải,... Vì vậy, Minh Phú xin đưa đến bạn đọc bài viết để khắc phục sự cố máy nén khí Hiatchi.

Xả ngưng - Xả nước cho máy nén khí

Thứ ba - 01/01/2019 23:12

Trong quá trình đi sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống máy nén khí cho các đối tác khách hàng chúng tôi thường nhận được các câu hỏi liên quan đến vấn đề xả ngưng, xả nước cho máy nén khí như :

Nếu không xả ngưng và xả ngưng không đúng cách thì sẽ xảy ra sự cố gì?
Bao nhiêu cách để xả nước ngưng tụ?
Thời gian xả nước bao lâu?Bao nhiêu phút xả nước ngưng tụ một lần?
Nhận biết khi nào phải xả ngưng?
Xả ngưng trước khi khởi động HISCREW như thế nào?..v.v.. Do vậy, tôi viết bài này hy vọng  giải đáp phần nào thắc mắc của các bạn.
Xả ngưng - Xả nước cho máy nén khí, cung cap may nen khi hitachi, sua chua may nen khi hiatchi, bao duong may nen khi hitachi, máy nén khí Hitachi,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Máy nén khí Hitachi

1. Nếu không xả ngưng - xả nước hoặc xả ngưng - xả nước không đúng cách thì điều gì sẽ xảy ra?

- Khi chạy  máy nén khí lâu ngày mà không xả ngưng có thể sẽ gây ra sự cố không chỉ cho rô to và vòng bi của bộ đầu nén mà còn làm gỉ các thiết bị bên trong.
- Nếu không xả ngưng, xả nước thì nước ngưng đọng không được xả ra ngoài và đọng lại trong các bình ngưng, đầu nén, bình dầu, đường ống và có thể theo khí nén đi vào các xưởng sản xuất, khí nén có lẫn nước có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, hỏng  hoặc gỉ các thiết bị dụng cụ sản xuất, cũng như  lam giảm chất lượng các sản phẩm của nhà sản xuất.
Ví dụ : như các công ty sản xuất các linh kiện điện tử, công ty sản xuất thực phẩm...yêu cầu lượng khí khô là rất cao. Đối với các công ty dệt may nếu khí nén có lẫn nước làm ẩm ướt các sợi vải, khó vệ sinh...

2. Có mấy cách xả nước ngưng tụ?

- Có hai cách xả nước
+ Xả nước tự động (cài đặt thời gian cho máy tự động xả)
+ Xả nước bằng tay (Người vận hành máy xả)

3.Thời gian xả nước máy nén khí bao lâu? Bao nhiêu phút xả nước ngung tụ một lần?

 -  Tùy vào từng công suất máy, loại máy và điều kiện sử dụng  (độ ẩm môi trường đặt máy....) mà có các chế độ và thời gian xả ngưng khác nhau.
-  Trong điều kiện bình thường thì khoảng 20 phút xả một lần. Mỗi một lần xả khoảng 15s – 30s. Tuy nhiên tùy theo điều kiện sử dụng mà người dùng  có thể thay đổi thời gian xả sao cho phù hợp với điều kiện thực tế nơi đặt máy.

-  Nếu máy lâu ngày không xả ngưng thì người vận hành phải xả cho đến hết nước trong bình ngưng.

4. Điều khiển ngưng

- Máy nén khí trục vít Hitachi thì Van điều khiển nhiệt độ dầu thực hiện điều khiển nhiệt độ dầu và ngăn chặn ngưng trong bình chứa dầu trong các điều kiện hoạt động bình thường.

- Dưới các điều kiện hoạt động dưới đây, có thể vẫn xảy ra ngưng trong bình dầu:
-Nhiệt độ và độ ẩm xung quanh là:
    + 30và trên 80%
    + 40và trên 50%
-HISCREW dừng và khởi động lại liên tục 
-Bộ làm mát dầu làm dầu lạnh quá
Nếu trong trường hợp này, mở va xả dầu và kiểm tra xem nếu ngưng vượt quá xả ngưng như yêu cầu.

5.Xả ngưng trước khi khởi động HISCREW

  • Đảm bảo rằng HISCREW không vận hành và thang đo áp suất xả chỉ số 0 Mpa.
  • Đóng lại, sau đó tháo van xả dầu trên ống nối thêm của bình dầu.
  • Đặt khay đựng dầu dưới van xả dầu
  • Mở van xả dầu
  • Dầu đi ra ngoài và ngưng đọng đi theo sau đó.
  • Khi dầu bắt đầu theo ra lần nữa, đóng van và lắp lại van xả dầu.
Chú ý :
Nếu khó phân biệt ngưng đọng và dầu bôi trơn, kiểm tra độ nhớt bằng đầu ngón tay khi xả.đảm bảo rằng ngưng đọng đủ lạnh trước khi sờ vào nó. Nếu ngưng đọng dính vào tay của bạn, dầu bôi trơn chảy ra ngoài
-  Nếu máy lâu ngày không xả ngưng thì người vận hành phải xả cho đến hết nước trong bình ngưng.
 

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

máy nén khí trục vít, xả ngưng xả nước cho máy nén khí, sửa chữa máy nén khí trục vít Hitachi, Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi, Cung  cấp máy nén khí Hitachi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết