Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy nén khí Fusheng

Bảo dưỡng máy nén khí Fusheng

Theo quy định chung của nhà sản xuất, chúng ta nên tiến hành kiểm tra hàng ngày, vệ sinh hàng tuần, bảo dưỡng theo tháng và quý. Dưới đây là các bước bảo dưỡng cho máy bơm khí nén bạn nên ghi nhớ:
Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco AG370

Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco AG370

Thời gian kiểm tra và các mục kiểm tra phụ thuộc vào phía lắp đặt cũng như điều kiện vận hành. Bảng sau cung cấp hưỡng dẫn. Nếu tuân theo những hướng dẫn này có thể vận hành âm thanh.
Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ  đo độ căng hoặc cảm biến loại lá riềm sử dụng những thay đổi về điện trở mà 1 số vật liệu gặp phải do sự thay đổi về độ giãn hoặc biến dạng của nó. Ở đây, công nghệ sử dụng sự thay đỏi độ dẫn điện của vật liệu khi trải qua áp suất khác nhau và tính toán sự khác biệt đó, sau đó lập bản đồ cho sự thay đổi áp suất đó.

Lỗi kêu to của máy nén khí trục vít

Thứ tư - 02/01/2019 23:43

Máy nén khí sử dụng trong một thời gian dài mà không thực hiện bảo dưỡng định kỳ hoăc thực hiện bảo dưỡng không đúng kỹ thuật sẽ gây ra sự cố làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhà máy. Sâu đây chúng ta tìm hiểu nguyên nhân tại sao máy nén khí lại có tiếng kêu lạ ?

 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy nén khí trục vít mắc lỗi kêu lớn. 
 

Nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn (tiếng ồn tăng dần theo thời gian sử dụng) Cách khắc phục
- Kết cấu cơ khí : Máy G7 thì kêu nhỏ hơn - Nếu tiếng kêu như gió rít thì bạn kiểm tra thêm đường gió hút.
- Vòng bi đã bị rơ, không đồng tâm - Vòng bi (bạc đạn) đã đến hạn thay thế làm cặp trục vít bị cạ gây tiếng kêu lớn và một số nguyên nhân do các thiết bị hao mòn cần thay thế gây nên.
- Dầu bôi trơn kém hoặc không đủ lưu lượng vào đầu nén. - Người dùng cần thường xuyên kiểm tra lượng dầu và chất lượng dầu bôi trơn để kịp thời bổ sung loại dầu phù hợp khi máy thiếu dầu, nhằm giúp thiết bị hoạt động trơn tru với hiệu suất tốt nhất.
-Bánh răng truyền động bị hỏng hay lắp ngược
(Nếu là máy truyền động trực tiếp)
- Nếu là máy truyền động trực tiếp thì có thể do bánh răng truyền động bị hỏng hay lắp ngược lúc tháo ra các nguyên nhân còn lại thì cũ giống như máy truyền động gián tiếp bằng V-belt.
- Căn chỉnh V-belt chưa tốt làm cho V-belt bị trượt hoặc đã đến hạn thay V-belt (máy truyền động gián tiếp bằng V-belt) - Nếu là máy truyền động gián tiếp thì máy bị kêu lớn có thể do cân chỉnh V-belt chưa tốt làm cho V-belt bị trượt hoặc đã đến hạn thay V-belt.
 

Tham khảo thêm các bài viết khác : Sửa lỗi máy nén khí Hitachi , Phát hiện lỗi động cơ máy nén khí như thế nào?Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí trục vítLỗi máy nén khí trục vít Kobelco dòng HandsomeCách đọc thông số máy nén khí trục vít Hitachi,...

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

sửa chữa máy nén khí, bảo dưỡng máy nén khí, bao duong may nen khi, lỗi máy nén khí,sự cố máy nén khí, air compressor, sửa chữa may nén khí kyungwon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn