Kỹ thuật

Công dụng dầu máy nén khí

Công dụng dầu máy nén khí

Phần trục vít chuyển động được ăn khớp lại với nhau hình quả dứa như vậy nó cần đến dầu bôi trơn giảm mài mòn tạo nên sự chuyển động êm ái. Vòng bi trục nén hoàn toàn nằm trong đầu nén nên cũng được bôi trơn bằng dầu máy nén khí
Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Activated alumina/ Hạt hút ẩm có dạng hình cầu màu trắng, không mùi, không vị không độc hại, không bị hòa tan trong nước và rượu. Có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn với độ bền cơ học cao và hấp thụ mạnh mẽ độ ẩm (háo nước). Hình dạng kích thước hạt không bị nở ra hoặc bị nứt ra sau khi hấp thụ nước.
Căn chỉnh dây curoa máy nén khí Hitachi

Căn chỉnh dây curoa máy nén khí Hitachi

Việc lắp đặt, căn chỉnh dây curoa máy nén khí cần được thực hiện bởi những người có chuyên moon và kinh nghiệm. Khách hàng lưu ý rằng không nên tự thay thế căn chỉnh dây curoa . 
Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Germany

Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Germany

Tất cả chúng ta đều muốn vận hành một hệ thống khí nén đáng tin cậy, hiệu quả và không có sự cố.  Một cách bạn có thể đạt được điều này là tuân theo kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày và hàng tuần của nhà sản xuất thiết bị.  Sau tất cả phòng ngừa là tốt hơn chữa bệnh!   Đối với nhiều công ty, khí nén được coi là rất quan trọng cho hoạt động của nhà máy.Máy nén khí là máy có giá trị cao nếu nó không được bảo trì tốt, dẫn đến  chi phí năng lượng cao, máy có thể gặp sự cố bất ngờ làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và thậm chí làm hỏng sản phẩm. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống khí nén của bạn hoạt động đáng tin cậy, hiệu quả và tối ưu.  Điều này bao gồm tuân theo lịch bảo trì được đề xuất của nhà sản xuất, chỉ sử dụng phụ tùng có chất lượng cao và chỉ chọn Kỹ thuật viên và đơn vị dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm và có chuyên môn về máy nén khí để thực hiện công việc bảo trì.  Ngoài ra, thực hiện kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày và hàng tuần theo đề nghị của nhà sản xuất là một công việc rất đơn giản, mặt khác công việc này giúp bạn vận hành hệ thống khí nén của mình với hiệu suất cao nhất.

Ứng dụng máy nén khí

Thứ ba - 01/01/2019 23:40

Máy nén khí là một loại máy bao gồm các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp cho năng lượng các dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ.

Ứng dụng máy nén khí vào nhiều lĩnh vực cũng như các ngành nghề khác nhau trong hoạt động sống của con người, cụ thể như sau:

ung dung cua may nen khi, may nen khi sung shin, sua chua may nen khi sung shin, bao duong may nen khi sung shin, máy nén khí trục vít, ứng dụng máy nén khíbao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Máy nén khí Sung shin
 

1. Ứng dụng máy nén khí trong ngành chế tạo.

Máy nén khí tạo ra khí nén có áp suất cao dùng để:

- Thúc đẩy thiết bị máy móc làm cho hàng hóa nâng cao hay hạ thấp (thiết bị nâng khí nén ) dùng để cẩu hàng.
- Khí nén dùng để tác động lên súng phun sơn.
Ví dụ: tạo hơi cho các súng phun sơn được gắn trên cánh tay robot phun sơn vỏ điện thoại samsung, sơn các bề mặt kim loại như sơn vỏ tàu biển....).
- Các ngành chế tạo đa số dùng khí nén để điều khiển các thiết bị tự động hóa.
Ví dụ: Khí nén dùng để điều khiển máy cắt các thanh nhôm.

- Sử dụng khí nén để sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. 
- Sử dụng khí nén để vệ sinh và làm sạch bụi:

+ Loại bỏ các bụi bẩn hoặc mạt sắt bám trên bề mặt vật liệu.
+ Khí nén tiếp xúc và làm sạch các khe hở nhỏ.
+ Không làm mài mòn và làm xước bề mặt của vật liệu, đặc biệt dùng cho những vật liệu không thể dùng dung dịch làm sạch.
- Trong ngành luyện kim, Khí nén dùng để nấu chảy kim loại, cán nóng, cán nguội, dùng khí nén để đóng gói tấm dây Bundling.
- Ngành in ấn, khí nén dùng trong thao tác bơm và thiết bị in.
- Khí nén được dùng vào công việc cắt và hàn.
Ví dụ: Khí nén được cấp cho máy cắt laser, súng hàn.....
 

2. Ứng dụng máy nén khí vào xây dựng và trang trí.

- Vận chuyển hoặc phun Bê Tông : Trong một số công trường xây dưng không thuận tiện sử dụng máy trộn bê tông, do đó cần phải sử dụng động lực của máy nén khí để vận chuyển và phun bê tông.

 

Dùng cho việc thông gió, khi làm việc dưới mặt đất rất dễ xảy ra tình trạng thiếu oxy, máy nén khí có thể cung cấp đủ oxy (yêu cầu chất lượng khí nén phải hoàn toàn sạch sẽ, máy nén khí không dầu có thể cung cấp không khí không dầu, không mùi, vệ sinh, sạch sẽ, khô ráo, không gây tổn hại tới sức khỏe của người làm việc).

- Máy nén khí dùng kết hợp với công cụ máy khoan để khoan lỗ, khoan tường....
-  Trong Sửa chữa, trang trí, ngành mộc v.v…thường sử dụng các công cụ dùng khí , như súng bắn đinh.
 

3. Ứng dụng máy nén khí vào ngành bảo dưỡng xe máy, xe hơi, xe đạp.

- Làm sạch bụi : Khí nén khi phun với cường độ mạnh có thể làm sạch bụi , những vật ô nhiễm rất nhỏ trên bề mặt vật liệu, thậm chí đi sâu vào làm sạch những khe hở mà không cách nào tiếp xúc được.
- Khí nén dùng để xì khô sau khi rửa xe máy, xe ô tô....
- Khí nén dùng phối hợp với súng nạp khí để nạp khí (bơm hơi) bánh xe.
- Xử lý bề mặt :
+ Tấm kim loại bị biến dạng, vết sơn chảy rơi xuống v.v…Để phục hồi lại vẻ đẹp thì phải làm bằng phẳng bề mặt lõm, mài cho bằng, đánh bóng v.v…Những dụng cụ dùng khí đó đều phải dùng đến máy nén khí.
+ Khí nén dùng để phun bi, phun cát (buồng phun cát trong hệ thống phun sơn tổng đoạn trong ngành công nghiệp đóng tàu, ngành sản suất bình tích khí,....) nhằm xử lý bề mặt trước khi tiến hành sơn.
- Khí nén dùng kết hợp với các dụng cụ dùng khí như máy dùng khí cầm tay, tuốt nơ vít dùng khí v.v...để lắp đặt, tháo rời ốc vít của những tổ hợp linh kiện, những dụng cụ khoan cần thiết v.v…
- Sử dụng máy nén khí không dầu để tạo ra khí nén tác động súng sơn hoặc các thiết bị khác đến bề mặt kim loại hoặc vật liệu khác như sơn tĩnh điện xe hơi (tránh dầu và tạp chất vào khí nén làm cho việc sơn không đạt).
- Cứu hộ : Xe bị dừng giữa đường, cần thay bánh xe hoặc linh kiện, trong môi trường làm việc không có điện thì nguồn năng lượng chủ yếu để hoạt động các thiết bị dùng khí là từ động cơ máy nén khí.
 

4. Ứng dụng máy nén khí vào ngành công nghiệp khai khoáng.

- Thông gió : khi làm việc dưới mặt đất (hầm mỏ khai thách than, quặng,...) rất dễ xảy ra tình trạng thiếu oxy, máy nén khí có thể cung cấp khí nén có chứa khí Oxy thổi xuống hầm mỏ...( chú ý xử dụng máy nén khí không dầu để cung cấp không khí không dầu, không mùi, vệ sinh, sạch sẽ, khô ráo, sẽ không gây tổn hại tới sức khỏe của người làm việc. Máy nén khí không dầu có thể cung cấp năng lượng làm việc cần thiết mà không sinh ra khí thải ảnh hưởng tới sức khỏe con người, không khí không có dầu còn loại bỏ nguy cơ gây cháy nổ).
- Khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí.
- Dùng để thăm dò độ sâu: khí nén có động lực rất mạnh, có thể sử dụng thăm dò đạt hiệu quả kinh tế cao, thường dùng kết hợp với các loại công cụ dùng khí như máy khoan dùng khí...
 

5. Ứng dụng máy nén khí vào ngành hóa học thí nghiệm.

- Lên mem : Sử dụng máy nén khí không dầu để tạo ra khí nén cung cấp oxy để lên men các loại khuẩn sản xuất chất hóa học.
- Vận chuyển hóa chất : Máy nén khí dùng dầu Diesel thường dùng trong việc vận chuyển các sản phẩm hóa chất trên tàu, trong các hoạt động dỡ hàng, xếp hàng và vận chuyển.
- Quá trình vận chuyển và sản xuất hạt nhựa PET đều phải dùng đến khí nén được tạo ra từ máy nén khí không dầu.
 

6. Ứng dụng máy nén khí vào ngành thực phẩm và thức uống.

(chú ý:do tính đặc thù của nhóm ngành này khí được sử dụng phải sạch không được có lẫn dầu và các tạp chất độc hại khác. Do vậy, nên sử dụng máy nén khí không dầu).
- Sử dụng máy nén khí không dầu để tạo ra khí nén dùng trong ống truyền tải , như sữa bột, bột ca cao và các loại thực phẩm dạng bột.
- Khí nén dùng để vệ sinh các đồ đựng, khuôn đúc.
- Khí nén có thể điều khiển dòng thiết bị sản xuất tự động, hoàn tất đóng gói, làm đầy, đóng chai ..v.v..
- Nên men : Dùng trong sản xuất các loại thực phẩm như rượu nho ,bia v.v
- Dùng để làm mát nhanh nhửng thực phẩm nướng quay vừa mới ra lò.
- Ứng dụng trong thổi bình áp suất cao để tạo ra các loại chai nhựa, lọ nhựa...
- Làm đầy : Sử dụng khí nén để làm đầy sản phẩm, ví dụ như đóng gói giấy nhựa v.v..
- Khí nén có thể dùng để vắt sữa bò.

7. Ứng dụng máy nén khí vào ngành dược phẩm. ( chú ý: Sử dụng máy nén khí không dầu để tạo ra khí sạch)

- Vân chuyển và đóng gói: Khí nén dùng trong vận chuyển thuốc viên, vận chuyển dược phẩm dạng bột, đóng gói dạng vỉ và đóng chai.v.v
- Sản xuất thuốc kháng sinh: Trong quá trình sản xuất thuốc kháng sinh, khí nén dùng để cung cấp đầy đủ khí oxy sạch cho vi khuẩn.
- Đẩy nhanh quá tình sấy: Cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế.
- Khí nén dùng để phun rửa vỏ thuốc.
 

8. Ứng dụng máy nén khí vào ngành giao thông vận tải.

- Khí nén dùng trong hệ thống phanh xe, như đường sắt cao tốc, xe lửa, tàu điện ngầm, đường sắt v.v
-  Khí nén dùng trong việc đóng và mở cửa xe.
- Khí nén dùng để điều chỉnh đường ray xe lửa.
- Điều khiển tự động hóa tàu điện ngầm.
- Máy nén khí dùng để điều khiển các máy móc thiết bị tự động trên tàu.
 

9. Ứng dụng máy nén khí vào ngành y tế

- Khí nén được dùng để khử trùng.
- Trong nha khoa: Nha khoa thường dùng những loại máy cầm tay tốc độ cao, máy thổi, máy phun 3 chức năng v.v…đều là lợi dụng nguồn khí nén để đẩy mạnh, do khí nén tiếp xúc trực tiếp với khoang miệng.
- Rất nhiều thiết bị y tế đều cần đến máy nén khí để hoạt động.
 

10. Ứng dụng máy nén khí vào bảo vệ môi trường và năng lượng.

- Dầu mỏ: Ứng dụng trong quá trình luyện dầu, vận chuyển chất lỏng, đóng gói.

-  Khí nén dùng để kiểm soát dòng chảy nước thải, quá trình oxy hóa của bể nước thải
-  Khí nén được đưa vào trong nước, làm tăng hàm lượng oxy và sự tuần hoàn trong nước, có thể làm thay đổi chất lượng của nước.
- Khí nén dùng để tạo ra nguồn năng lượng, cũng có thể ứng dụng trong quá trình chế tạo máy phát điện, trong nhà máy điện năng lượng gió.
- Khí nén thúc đẩy quá trình đốt cháy của lò đốt.
Ví dụ : Thúc đẩy quá trình đốt cháy của lò đốt trong nhà máy sản xuất xi măng.
 

11. Ứng dụng máy nén khí vào ngành vui chơi giải trí.

- Khí nén dùng để đẩy (phun) các dòng nước để tạo ra hiệu ứng đặc biệt.
- Trong các công viên vui chơi giải trí có rất nhiều thiết bị đều phải dùng tới máy nén khí để có thể chuyển động được, như đu quay , tàu lượn...
- Nạp khí cho bóng chơi bóng rổ, khí cầu, thuyền cao su, phao bơi, nạp khí cho hồ bơi, thuyền hơi.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Máy nén khí Sungshin, Dịch vụ bảo dưỡng- sửa chữa máy nén khí, may nen khi sung shin, sua chua may nen khi sung shin, bao duong may nen khi sungshin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn