Kỹ thuật

Khắc phục sự cố và bảo dưỡng định kì máy nén khí trục vít

Khắc phục sự cố và bảo dưỡng định kì máy nén khí trục vít

Để các máy móc hoạt động hiệu quả cao cùng với thời gian hoạt động lâu dài thì mỗi doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà xưởng cần phải có kế hoạch về lịch trình bảo dưỡng định kì cho các thiết bị tài sản của doanh nghiệp.
Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin dòng GRH3GS (30A, 50A, 100A)

Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin dòng GRH3GS (30A, 50A, 100A)

Trong quá trình sử dụng máy nén khí thì người vận hành cần phải có những phương pháp bảo dưỡng máy nén khí phù hợp tránh trường hợp hỏng hóc và đảm bảo được hiệu suất, công suất hoạt động của máy. Sau đây thì Minh Phú xin giới thiệu đến bạn đọc một số phương pháp bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH cũng như các hãng máy nén khí khác như sau: 
Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi

Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi

Khi cần lắp hoặc tháo các bộ phận máy đảm bảo xả hết áp suất bên trong nếu không áp suất cao bên trong máy sẽ thổi ra khi tháo dây cu-roa, ống vàn những bộ phận khác gây hậu quả nghiêm trọng.
Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Như đã trình bày ở bài viết Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi, có hai loại tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí Hitachi: Tiêu chuẩn (A) và Tiêu chuẩn (B).

Bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào?

Thứ tư - 26/12/2018 03:50

Máy sấy khí là một bộ phận được sử dụng trong hệ thống khí nén nhằm mục đích loại bỏ hầu hết các bụi bẩn, hơi nước, hoặc dầu có trong khoang khí nén. Vì vậy trong quá trình hoạt động bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy sấy khí thường xuyên để đảm bảo hệ thống hoạt động đạt hiệu quả cao.

 

I. KIỂM TRA MÁY SẤY KHÍ HÀNG NGÀY VÀ BẢO QUẢN

1. Kiểm tra máy sấy khí

- Kiểm tra xe ống thoát khí, thoát nước hình chữ U có thoát khí nén và nước cứng bình thường không. Hãy dọn dẹp một tháng hơn một lần ống thoát hình chữ U.

- Kiểm tra xem có bộ phận nối ống nào bị rò rỉ không.

 - Hãy duy trì cách ổn định nhiệt độ bên trong ( dưới 38oC) và nhiệt độ cửa vào khí nén ( dưới 38oC). Đồng thời phải dọn dẹp theo chu kì để bụi, tạp chất không phủ lên tụ điện của bộ làm mát sau và máy sấy khí ( cách khoảng 1-2 tuần).

2. Bảo dưỡng máy sấy khí

- Dọn dẹp tụ điện.

Sử dụng thiết bị dọn dẹp, bàn chải, khí nén( súng phun) để dọn dẹp sạch theo định kì. Nếu bụi phủ lên tụ, không những việc chuyển đổi nhiệt không  tốt mà trong trường hợp nguy hiểm hơn, thiết bị an toàn sẽ hoạt động làm ngắt máy sấy khí.

Chú ý: Khi dọn dẹp phải chú ý làm thế nào để không làm biến dạng cục pin và tấm sắt mỏng Aluminum của tụ điện.

- Khi dọn dẹp ống thoát hình chữ U, phải dọn dẹp theo định kì, đồng thời phải sử dụng xà phòng trung tính để rửa thật sạch (1 tháng hơn 2 lần).

- Khi dọn dẹp ống xả điện tử hình chữ U.

 + Phải ngắt nguồn trước mới được tháo. Nếu tháo trong tình trạng không ngắt nguồn, cuộn ống có thể bị bắt điện. Hãy tháo theo định kì rồi rửa sạch màng lọc (thiết bị điều chỉnh tiêu chuẩn bộ đếm thời gian).

 + Ống xả 4 giây.

  + STAND BY : Trong vòng 5 phút (  1 tháng hơn 2 lần).

 Chú ý: xin đừng rửa thân máy bằng nước ( có thể gây hiện tượng giật điên).

II. ĐIỀU CHỈNH VAN VÒNG HOT GAS CỦA MÁY SẤY KHÍ

-Van vòng Hot Gas sẽ bị điều chỉnh khi vận chuyển nguyên liệu, vì thế xin hãy chỉ điều chỉnh van trong trường hợp sau. Vừa quan sát thiết bị đo áp suất của bộ làm lạnh, vừa điều chỉnh máy sấy khí sao cho kim của thiết bị đo áp suất của bộ làm lạnh chỉ vào mức độ bình thường.

MỨC ĐỘ BÌNH THƯỜNG CỦA MÁY ĐO BỘ LÀM LẠNH KHI VẬN HÀNH BÌNH THƯỜNG

 - Phạm vi áp suất cảu bộ làm lạnh R-22:

 + Áp suất thấp: 3.5~4.5 kg/cm2

 - Phạm vi áp suất của bộ làm lạnh R-134a:

 + Điện áp thấp: 2.0~3.0 kg/cm2

Kiểm tra thiết bị đo của bộ làm lạnh và cơ bản về việc điều khiển.

1. R-134a

- Dưới 2.5kg/cm2: do thiếu dầu ở bộ làm lạnh. Bổ sung gas ( kiểm tra xem có rò rỉ không).

- Trên 3.0kg/cm2: Vận hành UNLOAD hoặc gas ở bộ làm lạnh quá đầy. Vì thế cần phải kiểm tra việc dọn dẹp hoặc kiểm tra việc thông khí.

2. R-22

- Dưới 3.5kg/cm2: Do thiếu gas ở bộ làm lạnh. Bổ sung gas ( kiểm tra xem có bị rò rỉ không).

- Trên 5.0kg/cm2: vận hành UNLOAD hoặc dầu ở bộ làm lạnh quá nhiều. Cần phải kiểm tra việc dọn dẹp hoặc việc thông gió.

Chú ý: đồng hồ đo áp suất có thể chỉ sai do sự hỏng hóc của các bộ phận khác. Không được tùy ý sửa chữa máy sấy khí, mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia.

Một số hình ảnh Minh Phú tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa máy sấy khí tác nhân lạnh:
 

sua may say khi hap thu, bao duong may say khi hap thụ
sua may say khi hanshin, bao duong may say khi hanshin
sua may say khi kaeser, bao duong may say khi kaeser
bao duong may say khi tac nhan lanh, sua chua may say khi tac nhan lanh

 

 Bài viết liên quan: Cách vận hành máy sấy khíAn toàn khi làm việc với bình chứa khí nén

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

bảo dưỡng máy sấy khí, sửa chữa máy sấy khí, bảo dưỡng máy sấy khí như thế nào, quy trình bảo dưỡng máy sấy khí, Sửa chữa máy sấy khí tác nhân lạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết