Máy nén khí trục vít – Công ty TNHH máy và dịch vụ Minh Phú

https://maynenkhitrucvit.com.vn


Tám lưu ý khi sử dụng máy nén khí

Để vận hành và sử dụng hệ thống khí nén, máy nén khí, máy sấy khí một cách an toàn và hiệu quả người vận hành và sử dụng cần lưu ý 8 điều cơ bản khi sử dụng máy nén khí.
Dịch vụ bảo dưỡng - sửa chữa máy nén khí Hanshin tại Minh Phú, Service of Hanshin air compressor repair, Hanshin air compressor repair service

Để vận hành và sử dụng hệ thống khí nén, máy nén khí, máy sấy khí một cách an toàn, hiệu quả, thời gian sử dụng máy lâu hơn và đảm bảo kỹ thuật đối với người vận hành và sử dụng cần 8 lưu ý khi sử dụng máy nén khí.

tam luu y khi su dung may nen khi, Sua chua may nen khi hanshin, bao duong may nen khi hanshin, cung cap may nen khi hanshin, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khíbao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, air compressor repair service, air compressor maintanece service
Dịch vụ bảo dưỡng - sửa chữa máy nén khí Hanshin tại Minh Phú

1. Các bộ phận quay trong máy nén khí.

-Lắp lại vỏ máy vào đúng vị trí của trước khi khởi động máy nén khí.

-Không để tay hoặc các vật dụng khác vào cửa máy nén khí vào bởi vì có quạt làm mát phía dưới.

-Không để tay, mặt và các vật dụng khác vào cửa khí ra.

- Không để tay hoặc các vận dụng khác vào bộ phận quay (puli, dây đai, quạt mát…)

Cẩn thận với máy nén khí khi không hoạt động đang đặt ở chế độ tự động dừng và tự động khởi động vì máy có thểtự khởi động lại mà không cần nhấn nút START.

2. Không được tháo lỏng vỏ máy nén khí. 

-  Khi máy đang hoạt động hoặc ngay sau khi bạn dừng máy(lúc này hệ thống vẫn đang điều áp bên trong). Nếu không thì áp suất hoặc dầu nóng bắn ra ngoài có thể làm bỏng hoặc tổn thương.

3. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi kiểm tra hoặc thay thế dầu, bộ tách dầu máy nén khí.

-Thay dầu máy nén khí và bộ chia tách dầu(thiết bị và vỏ) định kì theo hướng dẫn sử dụng (Không được pha trộn nhiều loại dầu với nhau). Nếu không chú ý có thể gây biến chất của dầu và thậm chí có thể gây cháy nổ

- Thay thế bộ tách dầu(thiết bị và vỏ) bất cứ khi nào vỏ bị xước, biến dạng hoặc mòn.Nếu không thì có thể gây ra hư hỏng, vỡ làm chảy dầu ra bên ngoài hoặc gây nổ.

 - Trước khi kiểm tra hoặc thay thế bộ tách dầu máy nén khí, dừng máy nén khí, tắt điện đảm bảo chắc chắn rằng trên thanh đo áp suất xả chỉ số 0 Mpa.

-Không chạm vào bộ tách dầu khi còn nóng. Nếu không có thể làm bỏng tay của bạn.

-Thay thế thiết bị, vỏ và dòng đệm kín cùng một lúc.

4. Nóng

- Không mở van xả dầu khi máy nén khí đang chạy. Không chú ý có thể gây ra việc dầu nóng bắn ra và thậm chí làm bỏng hoặc tổn thương tới bạn. 

- Không chạm vào máy nén khí khi nó đang hoạt động hoặc ngay sau khi bạn tắt máy bởi vì các bộ phận và dầu đều nóng. Giữ khoảng cách tay, mặt của bạn xa khỏi cửa khí ra, bởi vì khí nóng được thải ra từ các cửa ra đó.

5. Không được dùng máy nén khí làm dụng cụ hô hấp trực tiếp vì có thể sẽ gặp nguy hiểm(mắc bệnh hô hấp) vì khí nén có một lượng nhỏ dầu

6. Dầu hoặc khí áp suất cao

- Trước khi thay thế dầu máy nén khí hoặc sửa chữa máy nén khí, dừng máy nén khí,tắt điện và đảm bảo chắc chắn rằng thang đo áp suất xả khí chỉ số 0 Mpa. Cẩn thận với máy nén khí khi không hoạt động đang đặt ở chế độ tự động dừng và tự động khởi động vì máy có thể tự khởi động lại mà không 

cần nhấn nút START.

- Cẩn thận với lỗ đổ dầu và van xả  … bởi vì dầu hoặc khí nóng có áp suất có thể bắn ra từ các nơi này.

7. Mạch có điện

- Trước khi sửa chữa máy nén khí hoặc nối dây cho máy nén khí, tắt điện. ngoài ra đặt thêm thông báo “ Có người đang làm bảo dưỡng, không bật công tắc “ trên nguồn điện, bằng cách đó ngăn chặn ai đó thiếu thận trọng bật công tắc.

- Yêu cầu thợ điện chuyên nghiệp để nối dây và làm bất cứ công việc nào về điện. nối máy nén khí với đất.

8. Cháy

- Không sử dụng lửa xung quanh máy nén khí. Vì các tia lửa có thể làm máy nén khí cháy từ bên trong.

- Giữ khoảng cách các vật nguy hiểm dễ cháy xa khỏi máy nén khi. Nếu không chú ý có thể gây ra cháy, nổ

- Không được tháo ra bất kì bảo vệ rơ le nào trên máy nén khí. Ngoài ra không được sửa chữa mạch điều khiển, nó có thể làm giảm chức năng của rơ le bảo vệ. nếu không ngọn lửa có thể bốc cháy và dầu nén sẽ cháy.

- Lắp đặt cầu chì dòng tiếp đất với nguồn cung cấp.

- Kiểm tra thang đo dầu và xác định mức dầu giữa hai vạch đỏ.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.