Máy nén khí trục vít – Công ty TNHH máy và dịch vụ Minh Phú

https://maynenkhitrucvit.com.vn


Công dụng dầu máy nén khí

Phần trục vít chuyển động được ăn khớp lại với nhau hình quả dứa như vậy nó cần đến dầu bôi trơn giảm mài mòn tạo nên sự chuyển động êm ái. Vòng bi trục nén hoàn toàn nằm trong đầu nén nên cũng được bôi trơn bằng dầu máy nén khí
nguyên lý làm việc của dầu máy nén khí,Công dụng dầu máy nén khí, nguyên lý hoạt động máy nén khí, Cung cấp dầu máy nén khí, bảo dưỡng máy nén khí

Dầu máy nén khí là một loại dầu chuyên dụng không thể thiếu của máy nén khí giúp cho máy nén khí được hoạt động trơn tru, đảm bảo bôi trơn, giúp chống ăn mòn, chống hư hỏng các bộ phận của máy. Sau đây, Minh Phú xin giới thiệu đến bạn rõ hơn về công dụng của dầu máy nén khí

Công dụng dầu máy nén khí :

-Phần trục vít chuyển động được ăn khớp lại với nhau hình quả dứa như vậy nó cần đến dầu bôi trơn giảm mài mòn tạo nên sự chuyển động êm ái. Vòng bi trục nén hoàn toàn nằm trong đầu nén nên cũng được bôi trơn bằng dầu máy nén khí.

-Một chức năng riêng biệt nữa đó là lấp các khoảng chống khe hở trục vít hỗ trợ cho việc nén khí của trục vít.
-Không những thế dầu còn là dung môi làm mát cho trục vít, nhiệt này phát sinh do hoạt động nén của cặp trục vít. Bản thân không khí thay đổi áp suất từ áp suất không khí nên áp suất làm việc của máy (thường từ 7kg/cm trở nên) cũng tạo ra nhiệt độ.
nguyen ly hoat dong may nen khi, sua chua may nen khi, thay dau may nen khi, công dụng của dầu máy nén khí,bao duong may nen khi, sua chua may nen khi, bảo dưỡng máy nén khí, sửa chữa máy nén khí, ai compressor repair service, air compressormaintanece service
Nguyên lí hoạt động của dầu máy nén khí

Công dụng chính của dầu máy nén khí đối với máy móc và động cơ:
1. Giảm ma sát: Màng dầu ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau, ngăn chặn sự mài mòn cho các bề mặt kim loại và hợp kim, giảm tổn thất cơ khí.
2. Làm mát:  Dầu nhớt phân tán nhiệt sinh ra do ma sát và quá trình đốt nhiên liệu lên đến hơn 350°C ở vùng pít-tông.
3. Làm sạch: Trong quá trình động cơ hoạt động sẽ bị nhiễm khí, bụi bẩn, dầu nhớt có tác dụng làm trôi bụi bẩn khỏi động cơ, giúp làm sạch động cơ chống tạo cặn bám vào về mặt.
4. Trung hòa axit: Trong quá trình động cơ hoạt động sẽ sinh ra CO2 (máy nén khí di động sử dụng động cơ nổ) phản ứng tạo ra axit ăn mòn. Trong thành phần của dầu nhớt có chứa kiềm có tác dụng giúp trung hòa axit bảo vệ động cơ không bị ăn mòn do axit sinh ra.
5. Làm kín:  Giữa các bề mặt chi tiết động cơ, đầu nén có những khoảng trống, dầu nhớt là chất lỏng sẽ đi khắp các chi tiết của động cơ và đầu nén làm kín khít giữa pít-tông và xy-lanh, giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.
6. Thủy lực: Dầu nhớt dưới dạng lỏng chức năng thủy lực hỗ trợ lực cho động cơ, giúp tăng năng suất hoạt động của động cơ, động cơ sẽ chạy khỏe hơn “bốc” hơn.

Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp phụ tùng và dịch vụ sửa chữa của máy nén khí và máy sấy khí UY TÍN- CHẤT LƯỢNG ở thị trường Việt Nam trong nhiều năm nay. Công ty chúng tôi cung cấp hầu như đầy đủ tất cả các hãng và loại dầu của máy nén khí. Ví dụ như: Castrol Aircol SR 32, Castrol Aircol SR 46, Castrol Aircol SR 68, BP Enegol RC-R 100, Caltex Compressor Oil RA 32, Total Dacnis VS 150, Total Dacnis VS 100, Total Dacnis VS 68,....


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua đường dây nóng 0919 23 2826 hoặc 024 6294 8282 để được tư vấn miễn phí nhanh chóng và kịp thời nhất!

Xem thêm bài viết : Hướng dẫn thay dầu máy nén khí