Kỹ thuật

Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Lỗi vòng bi máy nén khí là một trong những lỗi dễ phát hiện, bởi khi gặp lỗi này, máy sẽ hoạt động bất thường và có những âm thanh lạ
Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Máy nén khí di động là dòng sản phẩm có thể di chuyển được, thích hợp và được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành như xây dựng, hầm mỏ, cầu đường...  Do điều kiện làm việc khắc nghiệt trong môi trường có nhiều bụi bẩn, để máy làm việc ổn định thì việc bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ là vấn đề hết sức quan trọng. Hiện nay ở việt nam phổ biến nhất là các dòng máy nén khí di động như : Airman và Komatsu (Nhật Bản), Keaser (Đức), Sullair (Mỹ), Bolaite (hãng Atlas copco), Loyalair (Đài loan), Khaison (Trung Quốc), Elgi (Ấn Độ)…
Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Tiêu chuẩn (B) trong bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Như đã trình bày ở bài viết Lựa chọn tiêu chuẩn Bảo dưỡng định kì máy nén khí Hitachi, có hai loại tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí Hitachi: Tiêu chuẩn (A) và Tiêu chuẩn (B).
Compressors equipment repairs

Compressors equipment repairs

Air screw compressors are in the important position in the industrial process, therefore all aggregates breaks and troubleshooting affecting to industrial process in general and have not expected results. Air screw compressors quality and advantages are undeniable, but every mechanism is run-out eventually, some parts operate not stable, some are out of operation at all.

Tại sao cần phải sử dụng máy sấy khí?

Thứ tư - 26/12/2018 04:50

Hiện nay, Máy sấy khí được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong các nhà máy sản xuất như : Nhà máy dệt may, thực phẩm, sản xuất bánh kẹo, điện tử.... Tuy nhiên trên thực tế một số ít nhà máy không sử dụng máy sấy khí, Tại sao?... Để giúp bạn đọc trả lời các câu hỏi Tại sao cần sử dụng máy sấy khí? Nếu không sử dụng máy sấy khí có biện pháp nào thay thế không?..Để từ đó quý khách hàng có sự lựa chọn đầu tư phù hợp cho thực tế sản xuất. 
 

1. Tại sao cần sử dụng máy sấy khí?

- Không khí nén cung cấp cho hệ thống điều khiển và các phần tử sinh công có các yêu cầu cơ bản sau đây:

      + Không khí nén phải sạch.
      + Không khí nén phải khô.
      + Áp suất của không khí nén phải đúng yêu cầu.

- Không khí nén nếu có chứa chất bẩn có thể gây rối loạn hoạt động trong mạch điều khiển. Các chất bẩn từ xâm nhập vào khí nén có thể gồm hơi nước, bụi bẩn, dầu bôi trơn còn sót lại của máy nén khí, các lớp vảy, rỉ sét, …

- Do không khí nén sẽ tiếp xúc với nhiều thiết bị làm việc khác nhau như: bộ phận tác động ( xi lanh), các phần tử điều khiển, các phần tử tạo tín hiệu, … nên nhất thiết phải loại trừ các chất bẩn ra khỏi không khí nén. Không khí nén sạch sẽ làm tăng tuổi thọ của các thiết bị, giảm đến mức tối thiểu thời gian ngừng hoạt động do hư hỏng phải sửa chữa hệ thống.

- Phải đăc biệt lưu ý đến lượng hơi nước có trong không khí nén. Do không khí từ môi trường được hút vào máy nén rồi nén lại nên không khí nén cung cấp cho hệ thống sẽ có hơi nước. Lượng hơi nước phụ thuộc chủ yếu vào độ ẩm tương đối, nghĩa là phụ thuộc vào nhiệt độ và các điều kiện thời tiết của môi trường. Nếu vượt qua điểm bảo hòa của không khí nén, hơi ẩm sẽ ngưng tụ thành nước.

- Dầu bôi trơn còn sót lại ở máy nén khí cùng với không khí nén có thể tạo ra một hỗn hợp gồm dầu dạng sương và không khí, đây là hỗn hợp khí cháy, nó có thể gây nổ ở nhiệt độ cao ( trên 353oK).

Mặt khác, đối với các nhà máy sản xuất như: sản xuất thuốc, dụng cụ y tế, thực phẩm, bánh kẹo, mạch và linh kiện điện tử...đòi hỏi khí nén khô và có độ sạch cao thì việc sử dụng máy sấy khí là điều kiện bắt buộc.

   Do vậy, để loại bỏ hơi nước, chất bẩn, dầu bôi trơn ra khỏi khí nén cũng như làm tăng tuổi thọ của các thiết bị máy móc sử dụng khí nén, giảm chi phí vận hành sửa chữa các nhà máy nên sử dụng máy sấy khí.

2. Trường hợp không sử dụng máy sấy khí, có biện pháp nào thay thế không? 

     Trên thực tế một số nhà máy sản xuất dùng khí nén để vận hành máy cắt, máy đột dập... mà ở đó khí nén không cần có độ sạch và khô cao và để giảm chi phí đầu tư, nhà máy không dùng máy sấy khí. Tuy nhiên, đối với trường hợp này để loại bỏ hơi nước, chất bẩn, dầu bôi trơn ra khỏi khí nén cũng như làm tăng tuổi thọ của các thiết bị máy móc sử dụng khí nén, giảm chi phí vận hành sửa chữa thì nên lắp thêm bộ lọc tách nước và chất bẩn.

Các bài viết liên quan : Cấu tạo và phân loại máy sấy khí , máy sấy khí hoạt động như thế nào?.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Tại sao cần phải sử dụng máy sấy khí? máy sấy khí hanshin, biện pháp thay thế khi không sử dụng máy sấy khí, may say khi cong nghiep, may say khi hanshin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết