Kỹ thuật

Kiểm soát hệ thống máy nén khí fusheng

Kiểm soát hệ thống máy nén khí fusheng

Hệ thống máy nén.
Bảo dưỡng hệ thống khí nén

Bảo dưỡng hệ thống khí nén

Các vấn đề về bảo trì hệ thống khí nén thường được nêu cụ thể trong tài liệu của hệ thống, được nhà sản xuất cung cấp. Sau đây giới thiệu một số quy tắc và chế độ bảo trì theo quy định chung
Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

  Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú, được thành lập nhằm đáp ứng dịch vụ tổng thể cho hệ thống máy nén khí, bảo dưỡng và sửa chữa, cung cấp dầu máy và linh kiện thay thế cho máy nén khí và máy sấy khí, các linh kiện thay thế được nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, thời gian sử dụng và bảo hành dài hạn, giúp giảm chi phí vận hành hệ thống khí nén cho nhà máy, làm cho hệ thống khí nén hoạt động ổn định, bền lâu. Sau đây, Minh Phú xin chia sẻ một số hình ảnh bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Micos.
Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Máy nén khí Kaeser là một trong những thương  hiệu nổi tiếng của Đức với độ bền cao, có thể làm việc trong môi trường khắc nghiệt với độ bền và sự ổn định rất cao, máy ít khi xảy ra sự cố, máy cho hiệu suất cao và tiêu hao ít năng lượng hơn so với các dòng máy khác có cùng công suất (xét về hiệu suất và năng lượng tương ứng), tuy nhiên máy nén khí Kaeser có chi phí đầu tư ban đầu cao.

Tại sao nên sử dụng Bộ lọc đường ống cho hệ thống khí nén?

Thứ tư - 02/01/2019 23:54
Bộ lọc khí nén được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trong hệ thống khí nén. Nó mang lại lợi ích rất to lớn và có ý nghĩa rất quan trọng, tuy nhiên trên thực tế tại một số nhà máy không sử dụng bộ lọc khí nén, vì sao? 

Tại sao nên sử dụng lọc đường ống (Air Filter) cho  hệ thống khí nén? nếu không sử dụng có ảnh hưởng gì không? Lợi ích khi sử dụng bộ lọc khí nén ?  Thời gian bao lâu thì thay lõi lọc?...

Để giúp quý khách hàng hiểu hơn về tầm quan trọng của bộ lọc khí nén, chúng tôi xin cung cấp tới quý khách hàng bài viết sau.

thay the loi loc duong ong khi nen, sua chua may nen khi, bao duong may nen khi
Thay thế lõi lọc đường ống khí nén

1.Tại sao nên sử dụng lọc đường ống (Air Filter) cho  hệ thống khí nén?

 Trong không khí có chứa các tạp chất như chất bẩn, nhiều dạng hydrocacbon khác nhau và nước ở dạng hơi ẩm, chúng được hút vào máy nén khí và được nén và được xả ra sẽ liên kết với những hạt dầu. Những tác nhân ô nhiễm này phản ứng với  nhau, có thể sinh ra nhũ tương và hợp chất có thể làm mài mòn và ăn mòn. Nếu không sử dụng bộ lọc khí sẽ làm tăng nguy cơ như:

+ Làm hỏng, giảm tuổi thọ hoặc tắc hệ thống đường ống  truyền tải, tăng nguy cơ dò rỉ trên hệ thống.

+ Làm giảm tuổi thọ cũng như hiệu quả sử dụng của thiết bị sử dụng khí nén

+ Làm giảm chất lượng sản phẩm 

+ Giới hạn độ ổn định của quá trình sản xuất và tất cả các bộ phận liên quan.

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều đơn vị sản xuất không lắp bộ lọc đường ống khí nén, điều này còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng khí nén của đơn vị sử dụng. Mặt khác, tại một số nhà máy các thiết bị sử dụng khí nén đã được gắn sẵn bộ lọc khí do đó chúng ta sẽ không nhìn thấy bộ lọc khí sau máy nén khí.

2. Lợi ích khi sử dụng bộ lọc khí nén ?

+ Góp phần nâng cao chất lượng sẩn phẩm, tăng uổi thọ của các thiết bị sử dụng khí nén.

+ Có thể dễ dàng loại bỏ và xả nước ngưng (xả nước bằng tay và xả tự động)

+ Bộ lọc hiệu quả, độ sụt áp không đáng kể

+ Nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt

+ Không cần cấp nguồn điện

+ Độ bền cao 

+ Xử lý chống ăn mòn đem lại tuổi thọ hoạt động của thân lọc cao hơn.

+ Các bộ phận thép kết cấu trong lọc được chế tạo từ thép không rỉ

+ Hiển thị sụt áp đưa ra cảnh báo khi lọc đến tuổi phải thay mới 
+ Việc thay thế rất đơn giản và nhanh chóng

+ Tương thích với hệ thống có máy nén công nghệ khác nhau.

3. Thời gian bao lâu phải thay lõi lọc ?

- Thời gian thay lõi lọc đã được nhà sản xuất khuyến cáo, có thể dựa vào đồng hồ được  gắn trên bộ lọc. Mỗi hãng sản suất có thời gian thay lõi lọc khác nhau. Tuy nhiên, thời gian thay lõi lọc còn phụ thuộc vào môi trường sử dụng có nhiều bụi bẩn hay không? Lượng dầu ra theo đường khí nén (trường hợp sự cố máy nén khí) có nhiều hay không?... Do vậy tùy vào thực tế và điều kiện sử dụng mà có sự thay lọc thích hợp.

Bài viết liên quan : Nguyên lý hoạt động bộ lọc khí và van điều ápCách đọc thông số máy nén khí trục vítVận hành máy nén khí như thế nào?Nguyên nhân hư hỏng và cách khắc phục bộ lọc khí và van điều áp,...

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

thay lõi lọc đường ống khí nén, cách kiểm tra lõi lọc đường ống khí nén, Sửa chữa máy nén khí, Bảo dưỡng máy nén khí, Sửa chữa máy sấy khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn