Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

  Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú, được thành lập nhằm đáp ứng dịch vụ tổng thể cho hệ thống máy nén khí, bảo dưỡng và sửa chữa, cung cấp dầu máy và linh kiện thay thế cho máy nén khí và máy sấy khí, các linh kiện thay thế được nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, thời gian sử dụng và bảo hành dài hạn, giúp giảm chi phí vận hành hệ thống khí nén cho nhà máy, làm cho hệ thống khí nén hoạt động ổn định, bền lâu. Sau đây, Minh Phú xin chia sẻ một số hình ảnh bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Micos.
Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp các dịch vụ Tư vấn, sửa chữa, Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco Nhật Bản. Ngoài ra Minh Phú còn cung cấp các phụ tùng thay thế : Dầu máy nén khí Kobelco, tách dầu, lọc dầu, lọc gió, vòng bi, van điện từ... dùng cho máy nén khí Kobelco
Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Sửa chữa bi đầu nén máy nén khí BOGE tại Bắc Ninh

Lỗi vòng bi máy nén khí là một trong những lỗi dễ phát hiện, bởi khi gặp lỗi này, máy sẽ hoạt động bất thường và có những âm thanh lạ
Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Máy sấy khí là thiết bị được sử dụng phổ biến trong hệ thống khí nén nhằm loại bỏ hết các bụi bẩn, nước ra khỏi khí nén để khí nén được đưa vào hệ thống. Nhưng trong suốt quá trình hoạt động của máy sấy khí thì các thiết bị cần phải được bảo dưỡng thường xuyên, định kì để tránh hỏng hóc và sự cố ngoài ý muốn.

Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Thứ sáu - 03/02/2023 01:31
Chắc hẳn nhiều khách hàng sẽ đặt ra câu hỏi dàn giải nhiệt máy nén khí có tác dụng gì? Và quy trình vệ sinh nó có khó khăn không ?

Đầu tiên, hiểu đơn giản cơ chế hoạt động của dàn giải nhiệt như sau: Khí nóng sẽ thổi qua bộ khí làm mát để làm hạ nhiệt xuống. Dàn giải nhiệt làm nhiệm vụ làm mát khí nén trước khi khí nén đi ra ngoài.

Cũng giống như các vật tư khác, dàn giải nhiệt cũng rất dễ bị bẩn. Dàn giải nhiệt bằng khí bộ két làm mát thường bị bẩn do không khí ở môi trường xung quanh hoặc bị keo dầu máy nén khí.
 
Vệ sinh dàn giải nhiệt máy nén khí, suc rua dan giai nhiet may nen khi,

Nguyên nhân chính dẫn đến bộ két giải nhiệt gió bị bẩn thường do bụi bẩn có ở môi trường xung quanh lắp đặt máy nén khí cũng như keo dầu bám lại làm nghẹt bộ két. Lâu dần, nó sẽ gây lỗi nhiệt độ cao cho máy nén khí.
Nếu bộ két tản nhiệt chỉ bẩn do các bụi bẩn bám lại, bạn sử dụng khí nén để vệ sinh bằng cách: dùng khí nén xì xịt thổi bay bụi bẩn, lúc này két giải nhiệt có thể hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, trong trường hợp bụi bẩn làm ướt két giải nhiệt, bạn cần tháo rời két và súc rửa két bằng nước.
Sử dụng hóa chất phù hợp, hoạt chất chế phẩm tạo phản ứng với các thành phần tạo bụi bẩn, bám chặt vào dàn giải nhiêt. Điều này sẽ giúp cho dàn gải nhiệt không còn bụi bẩn, bám rêu, tiếp tục hoạt ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất .

Dưới đây là quy trình vệ sinh dàn giải nhiệt bằng hóa chất chuyên dụng:
+ Bước 1: Tháo dàn giải nhiệt và đưa ra nơi để chuẩn bị vệ sinh, Tháo các thiết bị cần thiết quan trọng tránh hóa chất gây ảnh hưởng và hư hỏng.

 
Ve sinh dan giai nhiet may nen khi,

+ Bước 2: Lấy hóa chất đã chuẩn bị với lượng vừa đủ, cho nước hòa lẫn hóa chất tẩy rửa
+ Bước 3: Tiến hành lắp đặt đường ống với bồn trung gian của máy bơm hóa chất tuần hoàn. Dung dịch tẩy rửa được châm trực tiếp qua đường ống vào vào dàn giải nhiệt. Dung dịch tẩy rửa được bơm tuần hoàn từ bồn trung gian phủ kín toàn bộ dàn, tẩy sạch toàn bộ thiết bị. Di chuyển vòi bơm qua các khe của két để lấy đi hết các bụi bẩn và ố cặn bám vào từng khe. Thực hiện liên tục cho đến khi từng khe của dàn được làm sạch.

 
súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí bằng hóa chất chuyên dụng
Hình ảnh súc rửa dàn giải nhiệt 

+Bước 4: Sau khi đã xả sạch hóa chết, tiến hành để cho dàn dải nhiệt khô ráo, rồi lắp lại hệ thống như ban đầu. Hóa chất còn thừa đưa đi tiêu hủy đúng quy định.
Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí
Hình ảnh dàn giải nhiệt sau khi được vệ sinh

Lưu ý: Để đạt được chất lượng tốt, phải quan tâm đến chất lượng và liều lượng hóa chất sử dụng. Đặc biệt kỹ thuật xử lý phải có chuyên môn vững tránh trường hợp dàn giải nhiệt không được làm sạch hoặc hư hỏng trong quá trình làm sạch.

Minh Phú với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được trải nghiệm.

  Vệ sinh dàn giải nhiệt, súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết