Kỹ thuật

Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Máy nén khí di động là dòng sản phẩm có thể di chuyển được, thích hợp và được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành như xây dựng, hầm mỏ, cầu đường...  Do điều kiện làm việc khắc nghiệt trong môi trường có nhiều bụi bẩn, để máy làm việc ổn định thì việc bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ là vấn đề hết sức quan trọng. Hiện nay ở việt nam phổ biến nhất là các dòng máy nén khí di động như : Airman và Komatsu (Nhật Bản), Keaser (Đức), Sullair (Mỹ), Bolaite (hãng Atlas copco), Loyalair (Đài loan), Khaison (Trung Quốc), Elgi (Ấn Độ)…
Hướng dẫn thay dầu máy nén khí Kobelco

Hướng dẫn thay dầu máy nén khí Kobelco

Dầu bôi trơn cho máy nén khí phải được thay định kỳ thường xuyên có thể được phát huy tốt nhất các tác dụng hữu ích mà chúng có thể mang lại. Do vậy, chúng ta cần thiết phải biết được cách thay dầu đúng phương pháp. Sau đây, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ thông tin về cách thay dầu cho máy nén khí Kobelco.
Bảo Dưỡng Hàng Tháng Máy Nén Khí Atlas Copco

Bảo Dưỡng Hàng Tháng Máy Nén Khí Atlas Copco

Máy nén khí Atlas Copco được biết đến như một trong những thiết bị cung cấp khí nén hàng đầu trong ngành công nghiệp. Với các tính năng vượt trội như tiết kiệm năng lượng, dễ bảo trì và khả năng hoạt động ổn định, máy nén khí này đã trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những lợi ích này, việc bảo dưỡng định kỳ là điều không thể thiếu.
Chế độ bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Chế độ bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Khoảng thời gian bảo dưỡng định kì có thể được xác định theo điều kiện vận hành, chất lượng bảo dưỡng và điều kiện sử dụng. Để chạy máy luôn trong điều kiện tốt, quan sát theo tiêu chuẩn kiểm tra sau và tiêu chuẩn bảo dưỡng.

Trạng thái hoạt động và chế độ kiểm soát của máy nén khí Kaeser

Thứ hai - 14/10/2019 00:11

Trạng thái hoạt động
Có 4 trạng thái hoạt động.
 

  • LOAD: Van đầu vào đang mở. Đầu nén cung cấp khí nén cho toàn hệ thống. Động cơ ổ đĩa chạy dưới tải đầy đủ.

  • IDLING: Van đầu vào đóng. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra sẽ tách dầu ra khỏi hệ thống khí.Bể tách dầu được thông hơi.Một luồng khí nhỏ lưu thông qua đầu ty của van đầu vào, qua đầu nén và quay trở lại van đầu vào thông qua van thông hơi. Động cơ chạy không tải và rút lại ít dòng.

  • STANDSTILL: Van cửa đầu vào bị đóng lại. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra ngăn bộ tách dầu khỏi hệ thống khí. Bể tách dầu được thông. Động cơ dừng.

  •  PARTIAL LOAD (Option C1): Bộ điều khiển tỉ lệ thay đổi liên tục với độ  mở của van đầu vào, do đó tốc độ phân phối của máy nén tỉ lệ thuận với nhu cầu khí. Đầu nén cung cấp khí nén cho hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng của động cơ tăng và giảm theo lượng khí vào hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng tăng và giảm theo nhu cầu khí.

    kiem tra may nen khi kaeser sigma control
    Sửa lỗi nhiệt độ cao của máy nén khí Kaeser tại Minh Phú

Vận hành bảng điều khiển.
Sử dụng chế độ kiểm soát, bảng điều khiển chuyển máy nén giữa các trạng thái để duy trì áp suất trên hệ thống giữa giá trị tối thiểu và tối đa.
Chế độ điều khiển
Máy có sẵn những chế độ điều khiển sau :

  • DUAL

  • VARIO

  • QUADRO

DUAL
Trong chế độ điều khiển kép, máy nén được chuyển qua lại giữa đầy tải và không tải để duy trì áp suất hệ thống giữa các giá trị tối thiểu và tối đa đã được cài đặt sẵn. Khi đạt được áp suất tối đa, máy sẽ chuyển sang chế độ IDLING/tắt máy tạm thời. Khi thời gian cài đặt trước đã hết máy sẽ chuyển sang chế độ STANSTLL/dừng lại.

Cài đăt thời gian dừng máy càng ngắn thì động cơ càng dừng sớm và thường xuyên.
VARIO
Chế độ điều khiển VIRIO là phần mở rộng của chế độ DUAL. Khác nhau ở chỗ, đối với chế độ DUAL thời gian máy dừng tăng hoặc giảm tự động theo tần suất chuyển tăng hay giảm của mô tơ.
QUARO
Ở chế độ QUARO máy chuyển từ chế độ tải sang không tải trong thời gian nhu cầu khí tăng cao và trực tiếp từ chế độ tải sang chế độ dừng trong thời gian nhu cầu khí thấp.
Chế độ này đỏi hỏi hai khoảng  thời gian  để cài đặt trước  là thời gian máy chạy và thời gian máy dừng.
Điều khiển điều biến (Option C)
Điều khiển điều biến là phần mở rộng của chế độ điều khiển kép. Hai chế đô khác nhau ở chỗ, trong chế độ điều khiển điều biến việc phân phát khí nén được thay đổi liên tục trong phạm vi điều khiển của máy.

  • Tăng nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải và tải.

  • Giảm nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải,  chạy không tải và dừng máy.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết