Kỹ thuật

Cách tìm nguyên nhân và sửa lỗi máy lạnh Chiller

Cách tìm nguyên nhân và sửa lỗi máy lạnh Chiller

Trong quá trình vận hành và sử dụng Máy lạnh nói chung và Máy làm lạnh nước (chiller) nói riêng đã có rất nhiều sự cố xảy ra làm cho người sử dụng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình vận hành. Ở bài viết này chúng tôi cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản nhất để xác định nguyên nhân, hiện tượng và biện pháp khắc phục khi máy lạnh (máy làm lạnh nước) bị sự cố. Để giúp quý khách hàng có thể sử lý sự cố trong quá trình vận hành và sử dụng máy, chúng tôi xin đưa một số sự cố thường gặp sau:
Cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

Cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng

cài đặt màn hình máy nén khí Fusheng
Lỗi máy nén khí chạy nhưng áp suất không tăng hoặc tăng quá cao

Lỗi máy nén khí chạy nhưng áp suất không tăng hoặc tăng quá cao

Lỗi áp suất máy nén khí thông thường có 4 dấu hiệu sau: Cảm biến áp suất bị ngắt, Áp suất vận hành máy nén khí tăng bất thường, và áp suất đầu ra máy nén khí giảm bất thường. Ngoài ra, một lỗi khác cũng hay gặp là máy nén khí có hoạt động nhưng chạy không tải(không lên áp suất).
Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ được sử dụng trong cảm biến áp suất máy nén .

Công nghệ  đo độ căng hoặc cảm biến loại lá riềm sử dụng những thay đổi về điện trở mà 1 số vật liệu gặp phải do sự thay đổi về độ giãn hoặc biến dạng của nó. Ở đây, công nghệ sử dụng sự thay đỏi độ dẫn điện của vật liệu khi trải qua áp suất khác nhau và tính toán sự khác biệt đó, sau đó lập bản đồ cho sự thay đổi áp suất đó.

Cài đặt bộ sấy khô khí DRY – máy nén khí Hitachi

Thứ tư - 07/08/2024 04:38

Cài đặt bộ sấy khô khí DRY – máy nén khí Hitachi

Máy nén khí Hitachi là thiết bị không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp, và việc duy trì chất lượng khí nén đầu ra là vô cùng quan trọng. Bộ sấy khô khí DRY là giải pháp tối ưu giúp loại bỏ hơi nước và tạp chất khỏi khí nén, đảm bảo hiệu suất làm việc cao và bảo vệ các thiết bị sử dụng khí nén. Bộ sấy khô khí (DRY) là một thành phần quan trọng trong hệ thống máy nén khí, giúp loại bỏ hơi nước và tạp chất từ khí nén, đảm bảo khí nén đầu ra khô ráo và sạch sẽ. Việc cài đặt bộ sấy khô khí đúng cách không chỉ nâng cao hiệu quả của máy nén khí Hitachi mà còn kéo dài tuổi thọ của các thiết bị sử dụng khí nén. Bài viết này Minh Phú sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt bộ sấy khô khí DRY cho máy nén khí Hitachi.

1. Chế độ vận hành

Mô tả các Model có bộ sấy khô khí kèm theo

Model máy nén khí Hitachi

Không kèm theo bộ sấy khô khí

Kèm theo bộ sấy khô khí

Công tắc DIP SW2

Số 1

Tắt

Tắt

Bật

Bật

Số 2

Tắt

Bật

Tắt

Bật

Chế độ vận hành bộ sấy khô khí

 

Độc lập (Bằng nối và ngắt nguồn)

Tự động (Bằng phím START và STOP)

Bằng tay (Bằng phím DRYER)

Đèn bộ sấy khô

Tắt

Bật (không nháy) cho vận hành bình thường
Bật (nháy) cho vận hành không bình thường.

 

Ghi chú: Các ô bôi đen biểu thị cài đặt tiêu chuẩn của nhà máy.
Như bảng trên, các kiểu với bộ sấy khô khí kèm them cung cấp 3 chế độ vận hành. Bạn có thể lựa chọn một trong số chúng bằng cách cài đặt chân số 1 và chân số 2 của công tắc DIP SW2 trên bảng mạch in. Nếu bạn muốn bật chức năng trước khi khởi động của bộ máy sấy khô khí, luôn luôn chọn chế độ tự động.
Nếu bạn muốn khởi động và dừng bộ sấy khô khí kèm theo bằng phím DRYER, luôn luôn chọn chế độ bằng tay. Các cài đặt được ghi lại trong bộ nhớ khi mà bạn dừng máy nén khí Hitachi.

2. Bộ sấy khô khí trước khi khởi động

Để bật chức năng sấy khô khí trước khi khởi động, cần đặt công tắc DIP SW2 chân số 1 và chân số 2 tương ứng về ON (bật) và OFF (tắt) và DIP SW1 chân số 1 về ON (bật).
Khi bạn nhấn phím START ở dưới chức năng trước khi khởi động của bộ sấy khô khí:
- Đèn START và đèn DRYER sáng (không nháy)
- Đèn AUTO START sáng (nháy) và máy nén khí Hitachi tự động khởi động
- Sau 3 phút, đèn AUTO START tắt và máy nén khí Hitachi tự động khởi động.
- Lắp bộ sấy khô khí kèm theo làm cho khí nén xả ra được khô ngay từ ban đầu.
Lưu ý: Nếu nguồn điện tức thời ngắt và sau đó có lại, máy nén khí Hitachi và bộ sấy khô khí khởi động đồng thời cùng lúc.

3. Cảnh báo bộ sấy khô khí (SHUTDOWN/ ALARM)

Để bật chức năng cảnh báo của bộ sấy khô khí, đặt công tắc DIP SW1 chân số 2 về ON (bật) cho Arlam và OFF (tắt) cho SHUTDOWN.
Khi bộ sấy khô khí lỗi:
- Đèn SHUTDOWN hoặc ALARM sáng (nháy)
- Đèn DRYER bắt đầu nháy
- Màn hình số hiển thị mã SHUTDOWN hoặc ALARM.
Khi đèn SHUTDOWM nháy, máy nén khí Hitachi tự động tắt. Khi đèn ALARM nháy, máy nén khí Hitachi không tắt, tiếp tục vận hành. Trong trường hợp này, thường thì bộ sấy khô khí tắt.

4. Quy trình cài đặt

Khi cài đặt công tắc DIP SW1 và SW2:
- Ngắt nguồn điện
- Tháo cửa (với Models 22Kw) hoặc bảng điều khiển gắn phía trước (với Models 37Kw) và sau đó tháo vỏ hộp điều khiển/ khởi động.
- Cài đặt công tắc DIP SW 1 và SW2 theo yêu cầu.
- Lắp lại cửa, bảng điều khiển và vỏ hộp khởi động/ điều khiển vào đúng vị trí cũ.

Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi, Sửa chữa máy nén khí Hitachi, Hitachi air compressor repair, Bao duong may nen khi Hitachi, Sua chua may nen khi Hitachi, Hitachi,
Hình ảnh thi công

Việc cài đặt bộ sấy khô khí DRY cho máy nén khí Hitachi đúng cách không chỉ đảm bảo chất lượng khí nén đầu ra mà còn nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của toàn bộ hệ thống khí nén. Bằng cách tuân thủ các bước hướng dẫn cài đặt và bảo dưỡng định kỳ, bạn sẽ đảm bảo bộ sấy khô khí hoạt động ổn định và hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc gặp vấn đề trong quá trình cài đặt, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ kịp thời.

Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi, Sửa chữa máy nén khí Hitachi, Hitachi air compressor repair, Bao duong may nen khi Hitachi, Sua chua may nen khi Hitachi, Hitachi,

Tác giả bài viết: Minh Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn