Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 22, Micos 22D

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 22, Micos 22D

  Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp phụ tùng và sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí trục vít, Máy nén khí Piston. Đối với dòng máy nén khí Micos, Minh Phú có đầy đủ Phụ tùng thay thế với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 232 826 để được biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn kỹ thuật miễn phí.
Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.
Bảo dưỡng định kì máy nén Hitachi

Bảo dưỡng định kì máy nén Hitachi

Để đảm bảo cho máy nén khí Hitachi được hoạt động tốt, hiệu quả cao trong suốt quá trình hoạt động thì doanh nghiệp nào cũng cần phải bảo dưỡng đinh kì để đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho người sử dụng cũng như cho doanh nghiệp. Sau đây là quá trình bảo dưỡng định kỳ của máy nén khí Hitachi mà Minh Phú muốn giới thiệu đến bạn đọc như sau:
Compressors equipment maintenance

Compressors equipment maintenance

Each compressor requires well-timed service. Under the service means change the oil, replacement of the oil and air filter, separator, check the belt tension (if it is not the compressor with direct drive), lubrication of the bearings, different type of the valve checking, replacement of the valves if necessary. Also according to the operational manual it is necessary to replace inlet valve repairing kit, minimum pressure valve, thermostat valve and return valve.

Phát hiện lỗi động cơ máy nén khí như thế nào?

Thứ tư - 02/01/2019 03:31
Hiện nay, đa số máy nén khí sử dụng động cơ điện không đồng bộ 3 pha (máy nén khí có công suất lớn) và Máy nén khí sử dụng động cơ điện 1 pha (máy nén khí công suất nhỏ). Trong quá trình sử dụng và vận hành máy nén khí đã có rất nhiều sự cố xảy ra do lỗi động cơ điện như : chập, cháy động cơ điện, kẹt động cơ điện, dòng tải không quá cao, Máy chạy không đủ tốc độ, động cơ rung lắc mạnh và nóng nhanh, Đóng điện vào động cơ các thiết bị bảo vệ tác động ngay (cầu chì bị đứt, CB tác động…), Máy chạy đủ tốc độ nhưng dòng điện 3 pha không cân bằng .... Để giúp quý khách hàng phát hiện sớm các hiện tượng lỗi, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi động cơ trong máy nén khí (máy hơi) và động cơ không đồng bộ 3 pha  một cách sớm nhất, để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời làm giảm tổn thất do lỗi động cơ gây ra. Chúng tôi xin đưa ra một số lỗi động cơ thường gặp sau: 

1. Một số sự cố thông thường xảy ra trong động cơ không đồng bộ 3 pha
1.1 Khi đóng điện
 động cơ không khởi động được (quay rất chậm hoặc không quay được) có tiếng rầm rú phát nóng nhanh.

- Nguyên nhân:
+ Nguồn cung cấp bị mất một pha.
+ Đứt 1 pha stato ở bên trong
+ Ổ bi bị mài mòn quá nhiều nên rô.to bị hút chặt.
- Cách khắc phục:
+ Kiểm tra và khác phục đường dây cấp nguồn, cầu chì , cầu dao hoặc các thiết bị đóng cắt chính.
+ Đo kiểm tra thông mạch từng pha và khắc phục tại chỗ đứt mạch.
+ Kiểm tra độ rơ của ổ bi. Xử lý hoặc thay thế ổ bi mới.

1.2 Đóng điện vào động cơ các thiết bị bảo vệ tác động ngay (cầu chì bị đứt, CB tác động…).
- Nguyên nhân :
+ Cuộn dây stato bị ngắn mạch.
- Biện pháp khắc phục :
+ Kiểm tra và xử lý pha bị ngắn mạch.

1.3 Máy nén khí chạy không đủ tốc độ, rung lắc mạnh, nóng nhanh.
- Nguyên nhân:
+ Chập nội tại cuộn dây.
+ Động cơ bị sát cốt.

- Biện pháp khắc phục:
+ Kiểm tra bộ dây bằng grônha, nếu bộ dây bị chập nội tại thì quấn lại bộ dây.
+ Cân chỉnh lại hoặc thay thế vòng bi mới

1.4 Có tiếng kêu cơ khí, dòng điện tăng hơn bình thường.
- Nguyên nhân:
+ Nắp máy không được cố định tốt với vỏ.
+ Bạc bị rơ, cốt mòn, cong.
- Biện pháp khắc phục động cơ máy nén khí:
+ Chỉnh sửa phần cơ khí.
+ Thay thế vòng bi mới.

1.5 Máy chạy đủ tốc độ nhưng dòng điện 3 pha không cân bằng ( sai lệch quá 10% ở mỗi pha)
- Nguyên nhân 
+ Điện áp nguồn không cân bằng.
+ Chập vòng tương đối nhiều ở một pha.
- Biện pháp khắc phục:
+ Kiểm tra điện áp nguồn.
+ Kiểm tra xử lý chỗ chạm chập.
1.6 Dòng không tải quá cao Io>50%Iđm
- Nguyên nhân
+ Mạch từ kẽm chất lượng.
+ Dây quấn bị chập nhiều vòng.
- Biện pháp khắc phục
+ Tăng cường tẩm sấy. Nếu có chuyển biến thì dùng được còn nếu không thì phải sửa lại.

1.7 Khi mang tải động cơ không khởi động được.
- Nguyên nhân:
+ Quá tải lớn.
+ Điện áp nguồn suy giảm nhiều.
+ Mất pha.
- Biện pháp khắc phục
+ Giảm tải.
+ Kiểm tra điện áp nguồn điện.
+ Kiểm tra lại nguồn.

 Bài viết khác : Sáu bí quyết sửa chữa động cơ điện không đồng bộ 1 pha,  Cách đọc thông số vòng bi10 điều cần biết khi sử dụng vòng biHướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí - Phần 1Các tình trạng đặc biệt của động cơ không đồng bộ 3 pha,...

Phát hiện lỗi động cơ máy nén khí như thế nào, Sửa chữa động cơ máy nén khí, Bảo dưỡng máy nén khí, Service of air compressor repair

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn