Kỹ thuật

Sửa lỗi máy nén khí Hitachi

Sửa lỗi máy nén khí Hitachi

Trong quá trình vận hành và sử dụng Máy nén khí Hitachi Nhật Bản - HISCREW 2000 Series (Loại không có bộ sấy khô khí kèm theo như Model: OSP - 22S5AI, OSP - 22S6AI, OSP - 22M5AI, OSP - 22M6AI, OSP - 37S5AI, OSP - 37S6AI, OSP - 37M5AI, OSP - 37M6AI . Loại có bộ sấy khô khí kèm theo như Model: OSP - 22S5RI, OSP - 22S6ARI, OSP - 22M5ARI, OSP - 22M6ARI, OSP - 37S5ARI, OSP - 37S6ARI, OSP - 37M5ARI, OSP - 37M6ARI ). Đã có những lúc người vận hành gặp một số lỗi phát sinh được cảnh báo trên màn hình điều khiển của máy nén khí trục vít mà không biết nguyên nhân do đâu???. Để giải đáp một phần nào đó cho quý khách hàng chúng tôi xin nêu ra một số lỗi cơ bản giúp người vận hành có thể nhận biết và sử lý sự cố Máy nén khí hitachi nhanh và hiệu quả: 
Bộ lọc đường ống hanshin

Bộ lọc đường ống hanshin

Bộ lọc đường ống hanshin
Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng bộ làm mát trong máy nén khí Kobelco

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng bộ làm mát trong máy nén khí Kobelco

Bộ làm mát là một phần không thể thiếu trong hệ thống máy nén khí Kobelco, có nhiệm vụ hạ nhiệt và duy trì nhiệt độ ổn định cho máy. Việc bảo dưỡng bộ làm mát đúng cách không chỉ giúp máy nén khí hoạt động hiệu quả mà còn kéo dài tuổi thọ của các bộ phận khác. Dưới đây là những lý do vì sao việc bảo dưỡng bộ làm mát lại quan trọng và cách thực hiện để đảm bảo máy nén khí Kobelco luôn ở trạng thái tốt nhất.
Sửa chữa mạch điện máy nén khí công nghiệp

Sửa chữa mạch điện máy nén khí công nghiệp

Người vận hành là người biết rõ trạng thái máy nhất. Hãy hỏi họ về tình trạng máy cũng như điều gì đã xảy ra. Máy chạy yếu, làm việc được nhưng không tự động hay bốc khói ra ở chỗ nào v.v.vĐọc kĩ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp ráp ròi suy nghĩ những thông tin trên để khoanh vùng nơi bị hỏng.

Trạng thái hoạt động và chế độ kiểm soát của máy nén khí Kaeser

Thứ hai - 14/10/2019 00:11

Trạng thái hoạt động
Có 4 trạng thái hoạt động.
 

  • LOAD: Van đầu vào đang mở. Đầu nén cung cấp khí nén cho toàn hệ thống. Động cơ ổ đĩa chạy dưới tải đầy đủ.

  • IDLING: Van đầu vào đóng. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra sẽ tách dầu ra khỏi hệ thống khí.Bể tách dầu được thông hơi.Một luồng khí nhỏ lưu thông qua đầu ty của van đầu vào, qua đầu nén và quay trở lại van đầu vào thông qua van thông hơi. Động cơ chạy không tải và rút lại ít dòng.

  • STANDSTILL: Van cửa đầu vào bị đóng lại. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra ngăn bộ tách dầu khỏi hệ thống khí. Bể tách dầu được thông. Động cơ dừng.

  •  PARTIAL LOAD (Option C1): Bộ điều khiển tỉ lệ thay đổi liên tục với độ  mở của van đầu vào, do đó tốc độ phân phối của máy nén tỉ lệ thuận với nhu cầu khí. Đầu nén cung cấp khí nén cho hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng của động cơ tăng và giảm theo lượng khí vào hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng tăng và giảm theo nhu cầu khí.

    kiem tra may nen khi kaeser sigma control
    Sửa lỗi nhiệt độ cao của máy nén khí Kaeser tại Minh Phú

Vận hành bảng điều khiển.
Sử dụng chế độ kiểm soát, bảng điều khiển chuyển máy nén giữa các trạng thái để duy trì áp suất trên hệ thống giữa giá trị tối thiểu và tối đa.
Chế độ điều khiển
Máy có sẵn những chế độ điều khiển sau :

  • DUAL

  • VARIO

  • QUADRO

DUAL
Trong chế độ điều khiển kép, máy nén được chuyển qua lại giữa đầy tải và không tải để duy trì áp suất hệ thống giữa các giá trị tối thiểu và tối đa đã được cài đặt sẵn. Khi đạt được áp suất tối đa, máy sẽ chuyển sang chế độ IDLING/tắt máy tạm thời. Khi thời gian cài đặt trước đã hết máy sẽ chuyển sang chế độ STANSTLL/dừng lại.

Cài đăt thời gian dừng máy càng ngắn thì động cơ càng dừng sớm và thường xuyên.
VARIO
Chế độ điều khiển VIRIO là phần mở rộng của chế độ DUAL. Khác nhau ở chỗ, đối với chế độ DUAL thời gian máy dừng tăng hoặc giảm tự động theo tần suất chuyển tăng hay giảm của mô tơ.
QUARO
Ở chế độ QUARO máy chuyển từ chế độ tải sang không tải trong thời gian nhu cầu khí tăng cao và trực tiếp từ chế độ tải sang chế độ dừng trong thời gian nhu cầu khí thấp.
Chế độ này đỏi hỏi hai khoảng  thời gian  để cài đặt trước  là thời gian máy chạy và thời gian máy dừng.
Điều khiển điều biến (Option C)
Điều khiển điều biến là phần mở rộng của chế độ điều khiển kép. Hai chế đô khác nhau ở chỗ, trong chế độ điều khiển điều biến việc phân phát khí nén được thay đổi liên tục trong phạm vi điều khiển của máy.

  • Tăng nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải và tải.

  • Giảm nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải,  chạy không tải và dừng máy.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết