Kỹ thuật

Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Dàn giải nhiệt máy nén khí (hay còn gọi là két giải nhiệt ) là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống máy nén khí. Chính vì vậy chúng ta cần phải kiểm tra và vệ sinh thường xuyên định kỳ tránh trường hợp bụi bẩn nhiều gây ảnh hưởng các hoạt động của máy nén khí.
Các vấn đề thường gặp khi sửa chữa máy nén khí Kobelco

Các vấn đề thường gặp khi sửa chữa máy nén khí Kobelco

Máy nén khí Kobelco là một thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, được biết đến với độ bền cao và hiệu suất ổn định. Tuy nhiên, giống như bất kỳ thiết bị cơ khí nào khác, máy nén khí Kobelco có thể gặp phải các vấn đề kỹ thuật sau một thời gian sử dụng. Việc hiểu rõ các vấn đề này và biết cách khắc phục là rất quan trọng để đảm bảo máy hoạt động liên tục và hiệu quả. Dưới đây là các vấn đề phổ biến khi sửa chữa máy nén khí Kobelco và các giải pháp chi tiết để xử lý.
Top 6 lí do nên sử dụng máy nén khí Hanshin

Top 6 lí do nên sử dụng máy nén khí Hanshin

Dòng máy nén khí Hanshin được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp vì chất lượng và hiệu quả mà nó đem lại cho người sử dụng, dưới đây là một vài lí do chúng ta nên cân nhắc sử dụng trong việc vận hành dây chuyền sản xuất
Tại sao máy nén khí Atlas Copco hoạt động không hiệu quả

Tại sao máy nén khí Atlas Copco hoạt động không hiệu quả

Máy nén khí Atlas Copco là một thiết bị công nghiệp đáng tin cậy, nhưng đôi khi nó cũng gặp phải những vấn đề khiến hiệu suất hoạt động giảm sút. Dưới đây là những lý do chi tiết nhất khiến máy nén khí hoạt động không hiệu quả:

Trạng thái hoạt động và chế độ kiểm soát của máy nén khí Kaeser

Thứ hai - 14/10/2019 00:11

Trạng thái hoạt động
Có 4 trạng thái hoạt động.
 

  • LOAD: Van đầu vào đang mở. Đầu nén cung cấp khí nén cho toàn hệ thống. Động cơ ổ đĩa chạy dưới tải đầy đủ.

  • IDLING: Van đầu vào đóng. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra sẽ tách dầu ra khỏi hệ thống khí.Bể tách dầu được thông hơi.Một luồng khí nhỏ lưu thông qua đầu ty của van đầu vào, qua đầu nén và quay trở lại van đầu vào thông qua van thông hơi. Động cơ chạy không tải và rút lại ít dòng.

  • STANDSTILL: Van cửa đầu vào bị đóng lại. Van áp suất tối thiểu/ van kiểm tra ngăn bộ tách dầu khỏi hệ thống khí. Bể tách dầu được thông. Động cơ dừng.

  •  PARTIAL LOAD (Option C1): Bộ điều khiển tỉ lệ thay đổi liên tục với độ  mở của van đầu vào, do đó tốc độ phân phối của máy nén tỉ lệ thuận với nhu cầu khí. Đầu nén cung cấp khí nén cho hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng của động cơ tăng và giảm theo lượng khí vào hệ thống. Tải và tiêu thụ điện năng tăng và giảm theo nhu cầu khí.

    kiem tra may nen khi kaeser sigma control
    Sửa lỗi nhiệt độ cao của máy nén khí Kaeser tại Minh Phú

Vận hành bảng điều khiển.
Sử dụng chế độ kiểm soát, bảng điều khiển chuyển máy nén giữa các trạng thái để duy trì áp suất trên hệ thống giữa giá trị tối thiểu và tối đa.
Chế độ điều khiển
Máy có sẵn những chế độ điều khiển sau :

  • DUAL

  • VARIO

  • QUADRO

DUAL
Trong chế độ điều khiển kép, máy nén được chuyển qua lại giữa đầy tải và không tải để duy trì áp suất hệ thống giữa các giá trị tối thiểu và tối đa đã được cài đặt sẵn. Khi đạt được áp suất tối đa, máy sẽ chuyển sang chế độ IDLING/tắt máy tạm thời. Khi thời gian cài đặt trước đã hết máy sẽ chuyển sang chế độ STANSTLL/dừng lại.

Cài đăt thời gian dừng máy càng ngắn thì động cơ càng dừng sớm và thường xuyên.
VARIO
Chế độ điều khiển VIRIO là phần mở rộng của chế độ DUAL. Khác nhau ở chỗ, đối với chế độ DUAL thời gian máy dừng tăng hoặc giảm tự động theo tần suất chuyển tăng hay giảm của mô tơ.
QUARO
Ở chế độ QUARO máy chuyển từ chế độ tải sang không tải trong thời gian nhu cầu khí tăng cao và trực tiếp từ chế độ tải sang chế độ dừng trong thời gian nhu cầu khí thấp.
Chế độ này đỏi hỏi hai khoảng  thời gian  để cài đặt trước  là thời gian máy chạy và thời gian máy dừng.
Điều khiển điều biến (Option C)
Điều khiển điều biến là phần mở rộng của chế độ điều khiển kép. Hai chế đô khác nhau ở chỗ, trong chế độ điều khiển điều biến việc phân phát khí nén được thay đổi liên tục trong phạm vi điều khiển của máy.

  • Tăng nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải và tải.

  • Giảm nhu cầu khí

  • Máy vận hành giữa chế độ bán tải,  chạy không tải và dừng máy.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết