Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy sấy khí

Bảo dưỡng máy sấy khí

Thời gian bảo dưỡng máy sấy khí phụ thuộc vào chế độ vận hành và điều kiện môi trường xung quanh, khoảng thời gian dưới đây được hiểu là khuyến cáo chung.
Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Atlas Copco là hãng máy nén khí có chất lượng và công nghệ cao, xuất xứ từ Thụy Điển với hơn 140 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và đổi mới máy nén khí. Là một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và đã có mặt trên hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Hướng dẫn thay dầu máy nén khí

Hướng dẫn thay dầu máy nén khí

Trong quá trình sử dụng máy nén khí, người sử dụng thường xuyên phải thay dầu định kỳ cho máy, việc thay dầu theo khuyến cáo của nhà sản xuất hết sức quan trọng, nó giúp cho máy được bền hơn, giảm đi nhiều sự cố, góp phần ổn định quá trình sản xuất của nhà máy. Tuy nhiên, việc thay dầu máy nén khí đúng kỹ thuật hết sức quan trọng, sẽ tránh được nhiều rủi ro như : Dầu bắn vào người gây bỏng...Bài viết này giúp quý khách hàng lắm được kỹ thuật thay dầu cho máy nén khí trục vít.
Thay thế vòng bi đầu nén máy nén khí

Thay thế vòng bi đầu nén máy nén khí

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên bảo dưỡng sửa chữa máy nén khí cung cấp phụ tùng máy nén khí, máy sấy khí, máy lạnh công nghiệp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo tại các hãng máy nén khí. chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Ngoài ra tất cả các sản phẩm chúng tôi cung cấp 100% đều là hàng chuẩn chính hãng. chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Minh Phú "sửa chữa và thay thế vòng bi đầu nén máy nén khí"Nếu có gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tối để được tư vấn dịch vụ sửa chữa và giải đáp các thắc mắc Hotline 0919232826

Van 1 chiều: Chức năng và 1 số lỗi thường gặp

Thứ tư - 05/08/2020 05:30

Van 1 chiều đóng vai trò quan trọng trong vận hành hệ thống khí nén. Nó giúp ngăn chặn lưu lượng khí và dầu chảy ngược lại từ bình dầu chứa tách dầu đến cụm đầu nén khi dừng hoạt động của máy nén khí.

cac loai van 1 chieu

1. Vị trí của van một chiều trong máy nén khí

Van một chiều được đặt tại đầu ra của trục vít máy nén và bể chứa.

2. Chức năng của van một chiều

- Van 1 chiều  được thiết kế để ngăn khí bay ra ngoài bể và quay lại đường hút vào khi máy sấy ngắt. Van không tải trong khi đó cho phép khí bay ra ngoài đường máy nén để giảm tải trên bộ khởi động.

- Van 1 chiều chứa 1 van cho đầu được kín khi có áp suất trong đầu máy cao hơn máy nén sẽ khiến van 1 chiều hở tại nơi có áp suất thấp hơn nhưng sẽ kín tại nơi áp suất cao hơn. Thực tế là rò rỉ có thể quay lại thường xuyên nơi van bị lỗi.

3. Cách khắc phục khi van một chiều bị lỗi

Nguyên nhân: Bên cạnh việc làm hở khí, van 1 chiều có thể tự làm hư hỏng máy nén. Nếu van 1 chiều lỗi tại vị trí mở, nó có thể cho khí bay từ đầu vào máy nén khi máy không chạy nữa, điều này dần dần có thể khiến máy nén quay ngược lại vì thể gây lỗi quy trình. Hơn thế , nếu van 1 chiều bị lỗi khi đóng, van bị kẹt có thể gây ra áp lực tăng không kiểm soát được, cuối cùng dẫn đến sự tăng không kiểm soát áp suất và dẫn tới máy nén bị tăng theo.

Cách khắc phục: Việc lựa chọn kích thước van 1 chiều là vô cùng quan  trọng dựa vào hướng van (hướng thẳng đứng hoặc hướng ngang), điều kiện lưu lượng máy nén  và loại phương tiện ( bằng khí hoặc bằng gas) . Hệ thống khí nén cũng nên được trang bị các bộ lọc để giữ cho đường ống và van 1 chiều  không có mảnh vụn và vui lòng duy trì thói quen bảo trì van và đường ống khí nén. Điều này bao gồm xả nước hệ thống và thau thế van bị hỏng nếu cần.

Van 1 chiều: Chức năng và 1 số lỗi thường gặp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn