Kỹ thuật

Kiểm tra định kỳ 3 tháng hoặc 1500 giờ máy nén khí Kobelco

Kiểm tra định kỳ 3 tháng hoặc 1500 giờ máy nén khí Kobelco

Kiểm tra định kỳ 3 tháng hoặc sau 1500 giờ hoạt động là một phần quan trọng trong bảo dưỡng máy nén khí Kobelco để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ.
6 sự cố thường gặp ở máy nén khí Kobelco

6 sự cố thường gặp ở máy nén khí Kobelco

Với bất kỳ hãng máy nén khí nào, dù sản xuất ở Châu Âu hay Châu Á thì đều sẽ phát sinh những vấn đề trong quá trình sử dụng dù ít hay nhiều. Dưới đây, Minh Phú xin liệt kê 6 vấn đề hay gặp nhất ở máy nén khí Kobelco, cũng như hướng dẫn bạn cách xử lý của từng sự cố nếu gặp phải trong quá trình sử dụng máy nén khí Kobelco.
Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.
Compressors equipment repairs

Compressors equipment repairs

Air screw compressors are in the important position in the industrial process, therefore all aggregates breaks and troubleshooting affecting to industrial process in general and have not expected results. Air screw compressors quality and advantages are undeniable, but every mechanism is run-out eventually, some parts operate not stable, some are out of operation at all.

Van 1 chiều: Chức năng và 1 số lỗi thường gặp

Thứ tư - 05/08/2020 05:30

Van 1 chiều đóng vai trò quan trọng trong vận hành hệ thống khí nén. Nó giúp ngăn chặn lưu lượng khí và dầu chảy ngược lại từ bình dầu chứa tách dầu đến cụm đầu nén khi dừng hoạt động của máy nén khí.

cac loai van 1 chieu

1. Vị trí của van một chiều trong máy nén khí

Van một chiều được đặt tại đầu ra của trục vít máy nén và bể chứa.

2. Chức năng của van một chiều

- Van 1 chiều  được thiết kế để ngăn khí bay ra ngoài bể và quay lại đường hút vào khi máy sấy ngắt. Van không tải trong khi đó cho phép khí bay ra ngoài đường máy nén để giảm tải trên bộ khởi động.

- Van 1 chiều chứa 1 van cho đầu được kín khi có áp suất trong đầu máy cao hơn máy nén sẽ khiến van 1 chiều hở tại nơi có áp suất thấp hơn nhưng sẽ kín tại nơi áp suất cao hơn. Thực tế là rò rỉ có thể quay lại thường xuyên nơi van bị lỗi.

3. Cách khắc phục khi van một chiều bị lỗi

Nguyên nhân: Bên cạnh việc làm hở khí, van 1 chiều có thể tự làm hư hỏng máy nén. Nếu van 1 chiều lỗi tại vị trí mở, nó có thể cho khí bay từ đầu vào máy nén khi máy không chạy nữa, điều này dần dần có thể khiến máy nén quay ngược lại vì thể gây lỗi quy trình. Hơn thế , nếu van 1 chiều bị lỗi khi đóng, van bị kẹt có thể gây ra áp lực tăng không kiểm soát được, cuối cùng dẫn đến sự tăng không kiểm soát áp suất và dẫn tới máy nén bị tăng theo.

Cách khắc phục: Việc lựa chọn kích thước van 1 chiều là vô cùng quan  trọng dựa vào hướng van (hướng thẳng đứng hoặc hướng ngang), điều kiện lưu lượng máy nén  và loại phương tiện ( bằng khí hoặc bằng gas) . Hệ thống khí nén cũng nên được trang bị các bộ lọc để giữ cho đường ống và van 1 chiều  không có mảnh vụn và vui lòng duy trì thói quen bảo trì van và đường ống khí nén. Điều này bao gồm xả nước hệ thống và thau thế van bị hỏng nếu cần.

Thông Tin Chi Tiết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn