Kỹ thuật

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Hướng dẫn kiểm tra và thay thế van áp suất tối thiểu máy nén khí

Để nhận biết van áp suất bị rò rỉ, lúc này áp suất khí sẽ không đủ để cung cấp cho toàn bộ hệ thống. Bạn hãy thử ngắt kết nối máy nén khí hoàn toàn từ đường dẫn khí hoặc bình chứa khí, chạy máy ở chế độ không tải, nếu không có khí thoát ra ngoài thì chứng tỏ rằng van áp suất tối thiểu của bạn đang gặp vấn đề rồi.
Sự cố, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy thổi khí

Sự cố, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy thổi khí

Trong quá trình sử dụng máy thổi khí, sau một thời gian có thể xuất hiện một số sự cố và có hiện tượng bất thường, người vận hành và sử dụng cần phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời. Để giúp người vận hành và sử dụng nhận biết được điều này Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú xin nêu một vài sự cố thường gặp và cách giải quyết của máy thổi khí.
Sửa chữa máy nén khí Piston

Sửa chữa máy nén khí Piston

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên Sửa chữa, Bảo dưỡng và cung cấp các phụ tùng: dầu máy nén khí Piston, lọc gió, nắp dầu, séc măng... dùng cho máy nén khí Piston. Khi quý khách có nhu cầu hãy gọi ngay cho Minh Phú (Mobile : 0919 23 28 26 - Email: phu82bg@gmail.com) để được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh. 
Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí tại Bắc Giang

Vệ sinh két giải nhiệt máy nén khí tại Bắc Giang

Máy nén khí thông thường có hai phương thức giải nhiệt là giải nhiệt bằng gió và bằng nước. Dù sử dụng két giải nhiệt loại nào thì sau một thời gian sử dụng, khách hàng cần vệ sinh sạch sẽ két giải nhiệt.

Nguyên lí vận hành máy sấy khí

Thứ ba - 15/10/2019 00:30

Máy sấy khí là một bộ phận quan trọng trong hệ thống khí nén trong các nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp giúp làm khô và làm sạch khí nén ; loại bỏ khí nén ra khỏi nước và tạp chất trước khi không khí được đưa vào ống dẫn.

 

1. Bộ phận cấu thành máy sấy khí

  1. Thùng mã Ks

  2.  Bảng điều khiển
  •  Đèn  liên tục
  • PLC
  • Start/ stop sw./ Mode select sw. / Process time sw. / Manual push button.
  1. Van an toàn  của tháp.
  2. Thang đo áp suất.
  • A tower press./ B tower press./ Purge press.
  1. Van khí nén.
  • Inlet valve / De-press. Valve/ Purge valve.
  1. Van hằng nhiệt.
  • Tower selection (dounle type)/ De-press (single) / Purge (single).
  1. Van kiểm tra.
  • Outlet check valve / purge check valve.
  1. Van điều chỉnh lọc.
  2.  Công tắc áp suất thấp.
  3.  Lọc gió.
  4. Bộ tiêu âm.

2. Nguyên lí hoạt động máy sấy khí 

Máy nén hút ẩm được thiết kế đặc biệt để loại bỏ độ ẩm dưới dạng hơi sương. Loại mô-đun liên tục chạy bằng điện của máy sấy khí là hoàn toàn tự động,  dòng khí tuần hoàn thông qua 2 tháp đôi. Vòng tuần hoàn giữ 2 tháp sẽ hoàn thành quá trình hấp thụ , tái sinh và đảm bảo cung cấp luồng không khí liên tục.

Máy sấy hút ẩm được xạc bằng nhôm hoạt tính bao gồm tháp hút ẩm, van  khí nén, van kiểm tra, van hằng nhiệt và bảng  điều khiển.
Khí nén có hơi ẩm sẽ  đi vào tháp và đi lên tầng hút ẩm. Chất hút ẩm  tạo áp lực lớn với hơi ẩm vì thế nó hấp thụ  hoặc có thể loại bỏ độ ẩm  từ không khí  họi là quá trình tỏa nhiệt nghĩa là xử lí hơi nước bằng nhiệt độ trên bề mặt hút ẩm.
Cuối chu trình sấy, chất hút ẩm ở trong tháp  sẽ tái tạo độ ẩm và sẽ được hút bởi không khí khô.
Một phần nhỏ  khí khô đi đến gần áp suất khí quyển bằng cách đi qua 1 lỗ được thiết kế đặc biệt cho dòng tái sinh (dòng lọc) để loại bỏ hơi ẩm đã được hấp thụ trước đó. Sự tỏa nhiệt từ chu trình sấy trước đó góp phần tái tạo hạt hút ẩm.
Nhiệt được hấp thụ bởi dòng tái sinh từ đó làm tăng khả năng hấp thụ độ ẩm của dòng tái sinh.
 

3. Phân loại máy sấy khí theo nguyên lí hoạt động

- Máy sấy khí dùng tác nhân lạnh: Là loại máy sấy khí bao gồm: một lốc nén môi chất lạnh chạy tuần hoàn nhịp nhàng giữa 2 giàn nóng lạnh. Việc vận hành của máy sấy khí tác nhân lạnh phải đảm bảo cho giàn lạnh luôn ở nhiệt độ từ 3-5 độ C, đây nhiệt độ hoàn hảo để hơi nước trong không khí bị ngưng tụ. Giàn lạnh của máy sấy khí sẽ tiếp xúc với dòng khí nén đẩy từ máy nén khí vào. Khí nóng được làm lạnh tới nhiệt độ 3-5 độ C, hơi nước trong khí nén sẽ bị ngưng tụ lại tại đáy giàn lạnh, và được đẩy ra ngoài bằng một van xả tự động. Qua đó ta hiểu máy sấy khí là “sấy lạnh”.

may say khi atlas copco, may say khi tac nhan lanh atlas copco, bao duong may say khi atlas copco, sua chua may say khi atlas copco
Máy sấy khí tác nhân lạnh Atlas Copco

Ưu điểm:  hoạt động ổn định, chi phí vận hành máy sấy khí, sửa chữa thấp.

Nhược điểm: việc làm khô khí nén chỉ tương đối. Không có máy sấy khí tác nhân lạnh công suất lớn, lúc này chỉ có máy sấy khí hạt hút ẩm mới đáp ứng được công suất và lưu lượng khí.

- Máy sấy khí hấp thụ: đây là loại máy sấy có cấu tạo và nguyên lí hoạt động phức tạp hơn máy sấy khí tác nhân lạnh. Máy sấy khí dùng hạt hút ẩm, gồm hai bình chứa hạt hút ẩm luân phiên nhau hấp thụ hơi nước trong không khí và tái sinh đẩy hơi nước hấp thụ được ra môi trường bên ngoài. Hạt hút ẩm thông thường là hạt silicagel (SiO2) có tính năng ngậm nước. Nhiệt độ để tái sinh hạt hút ẩm từ -70 đến -40 độ C.

may say khi hanshin 1
Máy sấy khí hấp thụ Hanshin

Ưu điểm: là khả năng tách nước khỏi khí nén cao đạt 99.99 %
Nhược điểm: chi phí mua máy sấy khí mới cũng, chi phí bảo dưỡng, thay thế hạt hút ẩm định kì là tương đối lớn. Việc sửa chữa máy sấy khí hạt hút ẩm cũng phức tạp hơn rất nhiều so với máy sấy khí tác nhân lạnh. Nhược điểm nữa là tổn thất khí nén trong quá trình tái sinh hạt hút ẩm.
 

Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ  bảo dưỡng của máy nén khí và máy sấy khí Kobelco uy tín tại Việt Nam cùng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề. Chúng tôi tự tin mang đến sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới Qúy khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua đường dây nóng 0919 23 2826 hoặc 024 6294 8282 để được tư vấn miễn phí nhanh chóng và kịp thời nhất!

Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy sấy khí Atlas Copco, Sửa chữa máy sấy khí tác nhân lạnh Atlas Copco

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết