Kỹ thuật

Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí di động Airman, Komatsu

Máy nén khí di động là dòng sản phẩm có thể di chuyển được, thích hợp và được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành như xây dựng, hầm mỏ, cầu đường...  Do điều kiện làm việc khắc nghiệt trong môi trường có nhiều bụi bẩn, để máy làm việc ổn định thì việc bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ là vấn đề hết sức quan trọng. Hiện nay ở việt nam phổ biến nhất là các dòng máy nén khí di động như : Airman và Komatsu (Nhật Bản), Keaser (Đức), Sullair (Mỹ), Bolaite (hãng Atlas copco), Loyalair (Đài loan), Khaison (Trung Quốc), Elgi (Ấn Độ)…
Khởi động bên trong máy nén khí Kaeser dòng ASK

Khởi động bên trong máy nén khí Kaeser dòng ASK

 - Người vận hàng cần tìm hướng dẫn vận hành an toàn của máy Kaeser dòng ASK.- Cảnh báo hướng dẫn được đặt trước khi có nhiệm vụ nguy hiểm tiềm năng.- Nếu không tuân thủ những hướng dẫn cảnh báo và an toàn khi vận hành có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng.
Công dụng dầu máy nén khí

Công dụng dầu máy nén khí

Phần trục vít chuyển động được ăn khớp lại với nhau hình quả dứa như vậy nó cần đến dầu bôi trơn giảm mài mòn tạo nên sự chuyển động êm ái. Vòng bi trục nén hoàn toàn nằm trong đầu nén nên cũng được bôi trơn bằng dầu máy nén khí
Thay dầu máy nén khí Hitachi- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Thay dầu máy nén khí Hitachi- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi

Dầu máy nén khí cần được thay thế định kì theo tiêu chuẩn bảo dưỡng máy nén khí được quy định trong sách hướng dẫn vận hành máy nén khí Hitachi.

Khắc phục sự cố cảm biến nhiệt độ máy nén khí

Thứ sáu - 19/03/2021 03:29
Bảo dưỡng máy nén khí Hanshin
Bảo dưỡng máy nén khí tại Minh Phú

Tương tự như việc đo áp suất, đối với đo nhiệt độ ta cũng sử dụng cảm biến nhiệt độ hoặc cảm biến áp suất.Cảm biến nhiệt độ thường thấy ở các dòng máy nén khí mới hơn, còn công tắc được sử dụng trong các dòng máy nén khí cũ hơn.
Cảm biến nhiệt độ đo nhiệt độ máy nén khí, đưa ra cảnh báo nếu máy nén khí hoạt động ở nhiệt độ cao và dừng máy nén khí khi nhiệt độ vượt quá mức cho phép.

>>>> Xem thêm: Cảm biến áp suất máy nén khí - Phụ tùng máy nén khí

 
vi tri cam bien nhiet do trong may nen khi 1
Vị trí lắp đặt cảm biến nhiệt độ máy nén khí
cam bien nhiet do may nen khi
Lắp đặt cảm biến nhiệt độ máy nén khí
 

Vị trí lắp đặt cảm biến nhiệt độ trong máy nén khí?

Cảm biến nhiệt độ được đặt ở lối đầu ra của trục vít, đo nhiệt độ của khí khi ra khỏi trục vít (khí nén lúc này có thể lẫn dầu)

Vấn đề thường gặp với cảm biến nhiệt độ máy nén khí

- Cảm biến nhiệt độ có thể cung cấp thông tin nhiệt độ sai đến bảng điều khiển hoặc dừng cung cấp tín hiệu
temperature sensor 500x500 1
Cảm biến nhiệt độ máy nén khí
dsc 0098
Cảm biến nhiệt độ máy nén khí

Kiểm tra cảm biến nhiệt độ:

Sử dụng nhiệt kế nếu bạn muốn đọc chính xác nhiệt độ bên trong máy nén khí.
Nhiều người nói rằng có thể sử dụng một cốc nước đã đóng băng để kiểm tra nhiệt độ, tuy nhiên Minh Phú khuyên rằng bạn không nên sử dụng cách này, khi nhiệt độ quá cao có thể làm vỡ cốc, nước và hơi nước có thể gây hại tới máy nén khí của bạn cũng như không đảm bảo an toàn cho kỹ thuật viên thực hiện kiểm tra.

>>>> Xem thêm: Sửa chữa máy nén khí Kobelco

Thay thế cảm biến nhiệt độ máy nén khí:

Khi xác định được cảm biến nhiệt độ máy nén khí bị lỗi, bạn có thể sửa chữa hoặc thay mới. Nhưng theo Minh Phú, bạn nên thay một chiếc cảm biến nhiệt độ mới để đảm bảo hệ thống máy của bạn vận hành trơn tru.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Khắc phục sự cố cảm biến nhiệt độ máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn