Chảy dầu van hút là một vấn đề thường gặp đối với máy nén khí. Điều này chỉ xảy ra vào lúc máy dừng hoặc khi máy nén khí không tải. Vậy thì tại sao lại xảy ra hiện tượng này, vấn đề nằm ở đâu? Qua bài viết này, Minh Phú sẽ chia sẻ rõ hơn với bạn về vấn đề này.
Dầu bôi trơn đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận hành ổn định và hiệu quả của máy nén khí Kobelco. Để máy hoạt động bền bỉ và tránh các hư hỏng không mong muốn, việc quản lý dầu bôi trơn một cách khoa học và chính xác là cần thiết. Dưới đây là một số lý do tại sao quản lý dầu bôi trơn lại quan trọng và cách bảo dưỡng để duy trì hiệu suất tốt nhất cho máy nén khí Kobelco.
Van an toàn máy nén khí Hitachi bảo vệ máy nén khí của bạn không bị nổ trong một vài trường hợp máy bị lỗi. Van an toàn được cài đặt một giá định nhất định, khi áp suất trong bình dầu tăng đến giá trị đã cài đặt ban đầu, van sẽ tự động mở và đẩy khí nén ra ngoài. Cơ chế này nhằm bảo vệ máy nén khí và người sử dụng, tránh trường hợp nổ máy vì tăng áp suất.
Thời gian kiểm tra và các mục kiểm tra phụ thuộc vào phía lắp đặt cũng như điều kiện vận hành. Bảng sau cung cấp hưỡng dẫn. Nếu tuân theo những hướng dẫn này có thể vận hành âm thanh.
Air end repairs
Thứ sáu - 21/12/2018 22:27
After air end diagnostics, our engineers estimate the necessary repairs and provide calculation of the repairs and necessary spare parts. Depanding on the air end size, the repairscan be release from some days to some months
Air compressor repair Service
Our company repairs the air end of the following manufacturers: ABAC, Dyna, Kobelco, Fusheng, Hitachi, Hanshin, Micos, Swan, Ingersoll Rand, Boge, Atlas Copco, Sullair, Kaeser, Kyungwon, Compair, Puma, Buma, Ceccato, Airman, Quincy, SCR, Mitsui Seiki, Swan, Sung Shin,… Possible cases of air end repairs:
1.Run-out of the shaft seal and sealing rings, and as result, oil leaks. Insufficient quantity of the oil will not cool the air and bearings lubricant enough, and will be the case of equipment break, and as result will not lubrucate of the rotors effective and air overflows from the screw coils, that reduce the performances of the screw compressor.
2. Bearing run-out is a reason of changing screw alignment, changing the gaps (increasement and decreasement).
At best, the efficiency will be decrease (in case of the end gap increase), at worst, air end blocks because of welding the rotors to the housing of the screw unit (in case of end gap decrease) and block because of changing the rotors alignment.
3. Burrs on screws.
At first it increase the load on bearings (bearing run-out increasing, power loss), then the open space for the contact is appear occurs the air end block. The similar result can be reached after certain time of noise inside the air end without any reaction from the personnel side.
Air end repairs include:
1. Diagnostics: disassembly, revision and assembly the air end.
2. Bearings replacement (we use bearings the best world bearings manufacturers).
3. Rotor surface recovery (if necessary).
4. Housing geometry recovery (if necessary).
5. Air end shaft seal kit replacement.
6. The optimal gap adjustment and rotor alignment, gaps regulation:
Gap and rotor alignment adjustment is released with using special tool, due to the highest efficiency of the air end and long lifetime of the unit is providing. The gaps adjustment are in certain ranges, which provides high efficiency.If during compressor operation the gaps (for example, end gaps) will be adjust less than minimum value of the range, rotors heat, metal expands and it is a reason the rotor and housing contact. As rotation speed is high, shortly metal weld.
Then the screw unit can be just utilize. If the gaps are highter than maxumum value of the range, efficiency decreases because of air-oil mixture leaks, as well as parameters of the cooling element and rotor lubricant are changed, that prevent to decrease the air end lifetime.
We provide warranty terms for repaired air end.
Please send us your requests to our e-mail address:info.mipuco@gmail.comor contacts us +84 46294 82 82
Máy nén khí Hitachi là một thiết bị quan trọng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Việc hiểu rõ những lỗi này cùng với nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp bạn duy trì hiệu suất của máy và tiết kiệm chi phí sửa chữa.
Máy nén khí Hitachi bị hao dầu là vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Việc hao dầu quá mức không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của máy. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách xử lý triệt để tình trạng này:
Dầu máy nén khí Kobelco có 4 chức năng chính: làm mát, bôi trơn, làm kín các khe hở trục vít tránh thất thoát khí ra ngoài và chống gỉ. Máy nén khí bị đóng keo, hay còn gọi là keo dầu là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành hoạt động máy nén khí. Lớp keo này thường bị keo ở các bộ phận dầu đi qua như: cụm đầu nén, két giải nhiệt, đường ống dẫn dầu… Nó thường có màu đen khét hoặc màu véc ni, rất khó tẩy rửa.
Thông thường bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 6 tháng vận hành máy. Vậy quy trình bảo dưỡng máy nén khí Hanshin thế nào? Minh Phú sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết sau.
Lọc dầu là bộ phận quan trọng trong máy nén khí, có vai trò lọc sạch các cặn bẩn, bụi trong dầu khi dầu quay về hệ thống khí nén, giúp máy hoạt động ổn định và hiệu quả. Lọc dầu cần phải thay định kỳ. Sau đây, Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú xin chia sẻ hướng dẫn thay lọc dầu cho máy nén khí Kobelco.