Kỹ thuật

Phát hiện lỗi máy nén khí Kaeser dòng ASK

Phát hiện lỗi máy nén khí Kaeser dòng ASK

Không thử các biện pháp khắc phục lỗi khác với biện pháp được đưa ra trong hướng dẫn này
Sự cố tắt máy nén khí Hitachi series 2000 model OSP-110S5AL

Sự cố tắt máy nén khí Hitachi series 2000 model OSP-110S5AL

Lưu ý: Trong trường hợp xảy ra báo động, xử lí trước khi khởi động lại máy. Hỏi đại lí hoặc các công ty chuyên môn nếu có điều gì ko rõ.
Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí

Minh Phú thường xuyên được khách hàng liên hệ, họ thắc mắc rằng két làm mát dầu của họ hình như bị kẹt, họ không chắc chắn về điều đó và mong muốn rằng chúng tôi kiểm tra giúp họ. Thông thường nếu két giải nhiệt của bạn bị tắc nghẹt, hiệu quả giải nhiệt sẽ kém đi và đây là nguyên nhân chính gây lỗi nhiệt độ cao ở máy nén khí

Van 1 chiều: Chức năng và 1 số lỗi thường gặp

Thứ tư - 05/08/2020 05:30

Van 1 chiều đóng vai trò quan trọng trong vận hành hệ thống khí nén. Nó giúp ngăn chặn lưu lượng khí và dầu chảy ngược lại từ bình dầu chứa tách dầu đến cụm đầu nén khi dừng hoạt động của máy nén khí.

cac loai van 1 chieu

1. Vị trí của van một chiều trong máy nén khí

Van một chiều được đặt tại đầu ra của trục vít máy nén và bể chứa.

2. Chức năng của van một chiều

- Van 1 chiều  được thiết kế để ngăn khí bay ra ngoài bể và quay lại đường hút vào khi máy sấy ngắt. Van không tải trong khi đó cho phép khí bay ra ngoài đường máy nén để giảm tải trên bộ khởi động.

- Van 1 chiều chứa 1 van cho đầu được kín khi có áp suất trong đầu máy cao hơn máy nén sẽ khiến van 1 chiều hở tại nơi có áp suất thấp hơn nhưng sẽ kín tại nơi áp suất cao hơn. Thực tế là rò rỉ có thể quay lại thường xuyên nơi van bị lỗi.

3. Cách khắc phục khi van một chiều bị lỗi

Nguyên nhân: Bên cạnh việc làm hở khí, van 1 chiều có thể tự làm hư hỏng máy nén. Nếu van 1 chiều lỗi tại vị trí mở, nó có thể cho khí bay từ đầu vào máy nén khi máy không chạy nữa, điều này dần dần có thể khiến máy nén quay ngược lại vì thể gây lỗi quy trình. Hơn thế , nếu van 1 chiều bị lỗi khi đóng, van bị kẹt có thể gây ra áp lực tăng không kiểm soát được, cuối cùng dẫn đến sự tăng không kiểm soát áp suất và dẫn tới máy nén bị tăng theo.

Cách khắc phục: Việc lựa chọn kích thước van 1 chiều là vô cùng quan  trọng dựa vào hướng van (hướng thẳng đứng hoặc hướng ngang), điều kiện lưu lượng máy nén  và loại phương tiện ( bằng khí hoặc bằng gas) . Hệ thống khí nén cũng nên được trang bị các bộ lọc để giữ cho đường ống và van 1 chiều  không có mảnh vụn và vui lòng duy trì thói quen bảo trì van và đường ống khí nén. Điều này bao gồm xả nước hệ thống và thau thế van bị hỏng nếu cần.

Van 1 chiều: Chức năng và 1 số lỗi thường gặp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn