Kỹ thuật

Lỗi máy nén khí chạy nhưng áp suất không tăng hoặc tăng quá cao

Lỗi máy nén khí chạy nhưng áp suất không tăng hoặc tăng quá cao

Lỗi áp suất máy nén khí thông thường có 4 dấu hiệu sau: Cảm biến áp suất bị ngắt, Áp suất vận hành máy nén khí tăng bất thường, và áp suất đầu ra máy nén khí giảm bất thường. Ngoài ra, một lỗi khác cũng hay gặp là máy nén khí có hoạt động nhưng chạy không tải(không lên áp suất).
Sửa chữa máy nén khí Fusheng

Sửa chữa máy nén khí Fusheng

Các lỗi thường gặp khi vận hành máy nén khí Fusheng và cách xử lý
Thông báo và cảnh báo máy lỗi 9 máy Kaeser Control Sigma

Thông báo và cảnh báo máy lỗi 9 máy Kaeser Control Sigma

Kiểm tra liên kết/ kết nối giao diện giữa 2 màn hình điều khiển, kiểm tra chiều dài tối đa của cáp và màn hình, kiểm tra tất cả thông số giao diện túc là cả hai đang hoạt động
Bảo dưỡng định kì máy nén Hitachi 22kw

Bảo dưỡng định kì máy nén Hitachi 22kw

Để đảm bảo cho máy nén khí Hitachi được hoạt động tốt, hiệu quả cao trong suốt quá trình hoạt động thì doanh nghiệp nào cũng cần phải bảo dưỡng đinh kì để đảm bảo kỹ thuật, an toàn cho người sử dụng cũng như cho doanh nghiệp. Sau đây là quá trình bảo dưỡng định kỳ của máy nén khí Hitachi mà Minh Phú muốn giới thiệu đến bạn đọc như sau:

Bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser - Germany

Thứ hai - 26/08/2019 05:29

Bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí Kaeser định kì nhằm đảm bảo hiệu suất làm việc của máy, khắc phục sự cố kịp thời nhằm kéo dài tuổi thọ máy cũng như đảm bảo hệ thống vận hành trong suốt thời gian dài. 


Đối với nhiều công ty, khí nén được coi là rất quan trọng cho hoạt động của nhà máy. Máy nén khí Kaeser là máy có giá trị cao nếu nó không được bảo trì tốt, dẫn đến  chi phí năng lượng cao, máy có thể gặp sự cố bất ngờ làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và thậm chí làm hỏng sản phẩm. Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể đảm bảo rằng hệ thống khí nén của bạn hoạt động đáng tin cậy, hiệu quả và tối ưu.  Điều này bao gồm tuân theo lịch bảo trì được đề xuất của nhà sản xuất, chỉ sử dụng phụ tùng có chất lượng cao và chỉ chọn Kỹ thuật viên và đơn vị dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm và có chuyên môn về máy nén khí để thực hiện công việc bảo trì.  Ngoài ra, thực hiện kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày và hàng tuần theo đề nghị của nhà sản xuất là một công việc rất đơn giản, mặt khác công việc này giúp bạn vận hành hệ thống khí nén của mình với hiệu suất cao nhất.

bao tri may nen khi kaeser, bao duong may nen khi Kaeser, sua chua may nen khi Kaeser, bảo dưỡng máy nén khí Kaeser
Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser
ve sinh dan giai nhiet may nen khi kaeser bsd 72, bao duong may nen khi kaeser, sua chua may nen khi kaeser, vệ sinh dàn trao đỏi nhiệt máy nén khí Kaeser
Vệ sinh dàn trao đổi nhiệt máy nén khí Kaeser

  Kiểm tra bảo dưỡng máy nén khí Kaeser hàng ngày và hàng tuần

 1. Công việc hàng ngày :
  - Kiểm tra màn hình máy nén
  Kiểm tra màn hình trên bộ điều khiển máy nén xem có thông tin liên quan nào không, chẳng hạn như tin nhắn hoặc cảnh báo và xem máy có thực hiện đúng các chế độ cài đặt hay không.  Ngoài ra, lắng nghe xem có bất kỳ âm thanh bất thường nào không.
  2. Công việc hàng tuần :

  - Kiểm tra độ căng của đai – dây curoa ( Đối với dòng máy có sử dụng dây đai -  Kaeser ASK )

  Để đảm bảo tuổi thọ của máy cũng như dây curoa, điều quan trọng là phải kiểm tra độ căng của đai truyền động.  Dây đai truyền động cần được căng và thẳng với lực căng thiết kế tối ưu của chúng để tránh trượt và mòn sớm dây đai ( dây curoa).
  Trước khi kiểm tra độ căng của đai, hãy nhớ rằng chạm vào đai truyền động quay có thể dẫn đến bầm tím nghiêm trọng hoặc thậm chí mất chân tay hoặc tứ chi.  Không nên mở tủ trong khi bật máy.  Do đó, trước khi kiểm tra độ căng của đai, đảm bảo rằng bộ aptomat nguồn cung cấp đã được tắt và khóa bằng cách sử dụng quy trình khóa / khóa thẻ an toàn và kiểm tra xem có điện áp ở đầu dây vào máy không?.  Để máy nguội. Kiểm tra độ căng của đai và điều chỉnh khi cần thiết. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ khí nén 0919232826 để được tư vấn nếu cần thiết.
  - Kiểm tra mức dầu làm mát
  Hầu hết các máy nén khí Kaser được thiết kế để có một khối lượng dầu lưu thông nhất định. Nếu lưu lượng này giảm, nhiệt độ bên trong sẽ tăng, cuối cùng sẽ dẫn đến máy nén quá nóng và tắt. Khả năng điều này xảy ra cũng tăng lên khi máy nén hoạt động trong môi trường có nhiệt độ môi trường cao.  Kết quả sẽ là hao mòn sớm các thiết bị như vòng bi đầu nén, phớt dầu, dầu máy, tách dầu… và dẫn đến sự cố máy.

sua loi keo dau may nen khi kaeser, sua chua may nen khi kaeser, bao duong may nen khi Kaeser, lỗi keo dầu máy nén Kaeser
Sửa lỗi keo dầu máy nén khí Kaeser
man hinh may kaeser, sua chua may nen khi kaeser, bao duong may nen khi kaeser, lỗi nhiệt độ cao máy nén Kaeser
Sửa lỗi nhiệt độ cao máy nén khí Kaeser

  Kính thăm dầu cho phép đọc mức dầu của của máy. Đọc mức đầu của máy khi máy đang chạy và load tải. Mức đầu phải ở khoảng vạch xanh của mắt thăm dầu, hoặc nằm trong khoảng giữa hai vạch đỏ của thước thăm dầu. 
  Khi bạn kiểm tra mức dầu làm mát, đảm bảo rằng máy đã chạy ít nhất 5 phút trong LOAD. Ngay khi đạt đến mức tối thiểu, hãy bổ sung dầu làm mát.
  - Làm sạch: kiểm tra thảm lọc và làm sạch
  Thảm lọc giúp giữ mát.  Nếu thảm lọc bị tắc, việc làm mát đầy đủ các bộ phận không còn được đảm bảo. Để kiểm tra thảm lọc, trước tiên hãy đảm bảo máy đã tắt. Cẩn thận gỡ thảm lọc ra khỏi khung giữ (không cần sử dụng công cụ nào để tháo thảm lọc). Đánh thảm hoặc sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn.  Nếu cần, rửa bằng nước ấm và chất tẩy gia dụng. Thay đổi thảm lọc nếu không thể làm sạch hoặc nếu khoảng thời gian thay đổi đã hết hạn. Cẩn thận chèn thảm lọc trong khung giữ.

- Tủ điều khiển: kiểm tra thảm lọc ở tủ điện của máy nén khí Kaeser

   Thảm lọc bảo vệ tủ điều khiển khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn. Nếu thảm lọc bị tắc, việc làm mát đầy đủ các bộ phận không còn được đảm bảo.  Trong trường hợp như vậy, làm sạch hoặc thay thế thảm lọc. Để kiểm tra thảm lọc, đảm bảo tắt thiết bị cách ly nguồn điện, thiết bị bị khóa, không có điện và máy đã nguội. Cẩn thận tháo lưới tản nhiệt và lấy thảm lọc ra.  Đánh thảm hoặc sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn.  Nếu cần, rửa bằng nước ấm và chất tẩy gia dụng.  Thay đổi thảm lọc nếu không thể làm sạch hoặc nếu khoảng thời gian thay đổi đã hết hạn.  Chèn thảm lọc vào khung và chốt trong lưới tản nhiệt.
- Kiểm tra Bộ xả nước ( đối với dòng máy tích hợp máy sấy )

  Bộ ngưng tụ và xả nước là một sản phẩm luôn có đối với hệ thống nén khí. Nếu nước được ngưng tụ mà không được xả ra ngoài thì dẫn đên hỏng hóc các xilanh piston khí nén, hỏng sản phẩm, làm oxi hóa và hỏng các van khi nén.

  Các van xả sẽ tự động mở khi thu đủ nước ngưng. Ngay khi van xả nước mở ra, bạn sẽ cảm thấy một tiếng xả ngắn ở ống xả nước ngưng. Phao xả nước sẽ cần được bảo dưỡng và vệ sinh.
  - Ghi lại tất cả các công việc bảo trì, kiểm tra vào sổ vận hành máy .
  Cuối cùng, ghi lại tất cả các công việc bảo trì và hoàn thành dịch vụ vào nhật ký máy.  Điều này cho phép xác định tần suất và thời gian của các lần bảo trì tiếp theo và độ lệch so với các khuyến nghị của nhà sản xuất.

thay tach dau may nen khi kaeser, thay loc gio may nen khi kaeser, thay loc dau may nen khi kaeser, thay lọc dầu máy nén, thay lọc gió máy nén, tách đâu máy nén
Thay lọc dầu, tách dầu, lọc gió máy nén khí Kaeser
thay bi dau nen may nen khi kaeser, thay bi may nen khi kaeser, sửa chữa máy nén, bảo dưỡng máy nén, tha bi đầu máy nén
Thay bi đầu nén máy nén khí Kaeser

  Trước khi hoàn thành nhiệm vụ bảo trì hàng ngày và hàng tuần
  Khi làm việc trên hệ thống khí nén, hãy nhớ rằng khí nén có chứa năng lượng.  Việc không được kiểm soát giải phóng năng lượng này có thể gây thương tích nghiêm trọng .
  Ví dụ trên là cho một mô hình và kiểu máy nén cụ thể.  Cho dù bạn đang thực hiện các nhiệm vụ bảo trì hàng ngày hay hàng tuần cho máy nén cụ thể này hay máy nén khác, trước khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ bảo trì nào, điều quan trọng là bạn chỉ cho phép nhân viên có trình độ và được ủy quyền thực hiện các nhiệm vụ bảo trì hàng ngày / hàng tuần đã đọc, đối thoại và tuân thủ các hướng dẫn an toàn và phần của hướng dẫn sử dụng dịch vụ áp dụng để bảo trì các thiết bị khí nén.  Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định theo luật định và được chấp nhận.

 Tại Minh Phú, chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Kaeser, ngoài ra Minh Phú cung cung cấp phụ tùng cho máy nén khí kaeser với chất lượng cao với giá thành hợp lý. Mọi chi tiết xin liên hệ 0919 23 28 26. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và sử dụng dịch vụ tai Minh Phú.

Sửa chữa máy nén khí kaeser, bảo dưỡng máy nén khí Kaeser - Đức, bao duong may nen khi khi kaeser - Germany, Cung cấp phụ tùng máy nén khí Kaeser, Máy nén khí Kaeser

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn