Kỹ thuật

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Một số lỗi và cách khắc phục máy nén khí Atlas Copco

Máy nén khí Atlas Copco là hãng máy nén khí có chất lượng và công nghệ cao, xuất xứ từ Thụy Điển với hơn 140 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và đổi mới máy nén khí. Là một trong những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và đã có mặt trên hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Bảo dưỡng máy nén khí Fusheng

Bảo dưỡng máy nén khí Fusheng

Theo quy định chung của nhà sản xuất, chúng ta nên tiến hành kiểm tra hàng ngày, vệ sinh hàng tuần, bảo dưỡng theo tháng và quý. Dưới đây là các bước bảo dưỡng cho máy bơm khí nén bạn nên ghi nhớ:
Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Trong trường hợp máy nén vận hành sau 1 thời gian thì cần bảo trì và bảo dưỡng. Đối với máy nén khí Hanshin dòng CDH2 thì cần kiểm tra những thông số sau:mức dầu, áp suất dầu, van, động cơ, dàn giải nhiệt, đường ống, dầu, công tắc và trang thiết bị,...
Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Cách thay lọc gió, lọc dầu, lọc tách máy nén khí Hanbell trang 30

Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Thứ tư - 05/08/2020 05:51

Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Máy nén khí cung cấp năng lượng cho nhiều loại máy móc trong nhiều ngành công  nghiệp và có nhiều ứng dụng khác nhau.  Máy móc và công cụ được sử dụng trong công việc xây dựng như búa khoan và máy chà nhám đều được cung cấp bởi máy nén cũng như nhiều loại hệ thống điều khiển HVAC khí nén. Khí nén có nhiều chất gây ô bẩn phải loại bỏ để máy hoạt động tốt, giảm thời gian dừng hoạt động tốn kém và nhằm kéo dài tuổi thọ của máy.

Trong bài viết này chúng ta sẽ thảo luận thêm lọc gió là gì , nó hoạt động như thế nào, một số câu hỏi được yêu cầu chung và cách để chọn lọc gió tốt nhất cho máy nén khí.

Lọc gió  được sử dụng trong đường ống khí để ngăn chất lỏng và bụi bẩn bay vào các thiết bị và có thể gây hỏng máy. Một khối khí nén có thể chứa hàng triệu bụi bẩn, cùng với lượng đáng kể nước và dầu. Phụ thuộc vào ứng dụng, khí nén  khí nén còn có thể chứa chì, thủy ngân hoặc kim loại nặng khác. 
Nếu không có lọc gió lọc những bụi bẩn đó đi thì hoạt động của những bộ phận quan trọng như van và xy lanh sẽ bị tổn hại. Lọc khí là thành phần quan trọng để chuẩn bị khí nén và ngăn phớt bị mòn và bị phồng sớm. Thêm vào đó giảm thời gian máy bị lỗi, vệ sinh khí nén và tiết kiệm năng lượng.
Lọc khí hoạt động như thế nào?
Bộ lọc hoạt động bằng cách lọc không khí để hút các hạt rắn và tách chất lỏng khỏi khí nén. Để hiểu rõ quy trình , lọc gió chính là thành phần giúp xác định thành phần chính được tìm thấy trong bộ lọc máy nén khí.

Hình ảnh các dòng lọc gió máy nén khí thông dụng hiện nay

 
2992
Lọc gió Mann Filter
 
 

https://www.titusco.com/how-does-an-air-compressor-filter-work/
Tại Công ty TNHH Máy và Dịch vụ Kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp các phụ tùng Mann dùng cho máy nén khí chất lượng cao, chính hãng trên thị trường Việt Nam đã hơn 10 năm kinh nghiệm. Đồng thời, Minh Phú cũng câp cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí, máy sấy khí,...
Bài viết liên qua: Lọc gió Donaldson , Phụ tùng Sotras ,  Phụ tùng máy nén khí MicosPhụ tùng máy nén khí HanshinPhụ tùng máy nén khí KobelcoPhụ tùng máy nén khí HitachiTách dầu Mann Filter dùng cho máy nén khíTám lưu ý khi sử dụng máy nén khí
Lọc khí máy nén hoạt động như thế nào?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết