Một lỗi rất phổ biến, thường xuyên xảy ra ở máy nén khí đó là máy khi chạy bị nhiệt độ cao. Đặc biệt là vào mùa hè hay trong điều kiện thời tiết khí hậu oi bức. Hơi nóng là kết quả trực tiếp của quá trình nén khí. Trong quá trình nén khí, nó sẽ trở nên nóng, hơi nóng cần được loại bỏ để giữ chất lượng khí nén ở mức nhiệt độ phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Minh Phú sẽ chia sẻ bạn cách khắc phục tình trạng trên.
Thương hiệu máy nén khí Kobelco luôn là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất máy nén khí tại thị trường nội địa Nhật và quốc tế, là một trong số những loại máy nén khí phổ biến và được sử dụng nhiều trong hệ thống khí công nghiệp. Trong suốt hơn các năm hoạt động, Kobelco vẫn giành được lòng tin và sự ưu ái của người dùng.
Phớt chặn dầu Hitachi 11Kw là một bộ phận không thể thiếu của máy nén khí Hitachi. Phớt chặn dầu có cấu tạo vô cùng đơn giản nhưng phải đảm bảo chất lượng từ vật liệu cấu thành tới thiết kế. Phớt chặn dầu có chất lượng tốt sẽ chịu được nhiệt độ và áp suất cao và chịu mài mòn tốt.
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Hiện tượng nước ra lẫn khí nén đầu ra của máy nén khí Hitachi là một vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến chất lượng khí nén và hiệu suất hoạt động của hệ thống. Nước trong khí nén có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như gây gỉ sét thiết bị, làm giảm hiệu quả bôi trơn, giảm chất lượng sản phẩm. Dưới đây, Minh Phú xin chia sẻ bạn cách khắc phục hiện tượng trên.