Máy nén khí bị đóng keo, hay còn gọi là keo dầu là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành hoạt động máy nén khí. Lớp keo này thường bị keo ở các bộ phận dầu đi qua như: cụm đầu nén, két giải nhiệt, đường ống dẫn dầu… Nó thường có màu đen khét hoặc màu véc ni, rất khó tẩy rửa.
Hiện nay, máy nén khí là một công cụ hiện nay đã có mặt và tham gia trong hầu hết tất cả các ngành kinh tế, công nghiệp và sản xuất. Thực tế cho thấy hầu hết trong tất cả các máy nén khí dù là thương hiệu nào và giá cả ra sao thì trong quá trình vận hành và sử dụng đều đương nhiên sẽ có những lúc phát sinh và xuất hiện nhiều vấn đề gây ra tình trạng làm giảm năng suất, hiệu suất của máy. Điều này cũng tác động xấu đến hoạt động sản xuất và kinh tế của doanh nghiệp.
Máy nén khí Hitachi là một thiết bị quan trọng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Việc hiểu rõ những lỗi này cùng với nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp bạn duy trì hiệu suất của máy và tiết kiệm chi phí sửa chữa.
Máy nén khí sau một thời gian hoạt động cần được bảo dưỡng định kỳ, khi đi bảo dưỡng và sửa chữa máy cho các nhà máy, có nhiều khách hàng hỏi Minh Phú về thời gian và lịch trình bảo dưỡng của máy nén khí Atlas copco. Để đáp ứng nhu cầu đó Minh Phú xin chia sẻ bài viết sau. ( Thời gian và lịch trình bảo dưỡng của bài viết này dựa trên thông tin của nhà sản xuất đưa ra trong cuốn sách " Hướng dẫn sử dụng vận hành và sử dụng máy nén khí Atlas copco model GA37+, GA45+, GA55, GA75 - trang số 152 ,153" của nhà sản xuất.