Máy nén khí Kobelco là một trong những sản phẩm nổi bật trong ngành công nghiệp khí nén. Với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, máy nén khí Kobelco không chỉ đảm bảo hiệu suất làm việc cao mà còn có độ bền và tuổi thọ lâu dài. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy cũng có thể gặp một số vấn đề kỹ thuật cần được khắc phục kịp thời.
Máy nén khí không đạt áp suất cài đặt là tình trạng máy nén khí không thể tạo ra đủ áp suất khí nén như mong muốn, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và năng suất sử dụng. Máy nén khí hoạt động dựa trên nguyên tắc hút khí vào, nén khí và đẩy khí ra ngoài. Áp suất cài đặt là áp suất khí nén mà máy nén khí cần đạt được sau quá trình nén. Khi máy nén khí không đạt áp suất cài đặt, nghĩa là áp suất khí nén thực tế thấp hơn so với mức cài đặt. Bài viết dưới đây Minh Phú sẽ chỉ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này.
Bụi bẩn sẽ đi vào máy nén khí trong quá trình hoạt động, đặc biệt khi bụi bẩn được chứa trong dầu, nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các van, motor và các thiết bị khí nén khác. Việc kiểm tra và thay thế lõi lọc phải được diễn ra thường xuyên để có thể bảo vệ máy nén khí.Lọc phải được vệ sinh sạch sẽ để tách các chất bẩn, cắn, cặn vướng vào, nếu không sự lưu thông của dòng khí qua bộ lọc sẽ hạn chế.
Chảy dầu van hút là một vấn đề thường gặp đối với máy nén khí. Điều này chỉ xảy ra vào lúc máy dừng hoặc khi máy nén khí không tải. Vậy thì tại sao lại xảy ra hiện tượng này, vấn đề nằm ở đâu? Qua bài viết này, Minh Phú sẽ chia sẻ rõ hơn với bạn về vấn đề này.
Việc thay lọc gió cho máy nén khí Hitachi là một phần không thể thiếu trong công tác bảo trì và vận hành thiết bị. Lọc gió giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng không khí vào máy nén khí, từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và độ bền của thiết bị. Bài viết này sẽ đi sâu vào tầm quan trọng, quy trình thay thế và các lưu ý cần thiết để thực hiện công việc này một cách hiệu quả nhất.
Trong quá trình sử dụng dầu nhớt máy nén khí, do quá trình bảo quản không tốt hay một nguyên nhân nào đó mà dầu bôi trơn bị lẫn nước. Nếu lượng nước này không bị tách ra thì nhũ sẽ được tạo thành và nước được giữ trong dầu ở dạng nhũ tương. Vậy, Các nhũ tương này có ảnh hưởng gì? Có trường hợp nào lại cần tạo nhũ tương hay không?...Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.