Kỹ thuật

Lịch trình bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA75, GA55,

Lịch trình bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA75, GA55,

Máy nén khí sau một thời gian hoạt động cần được bảo dưỡng định kỳ, khi đi bảo dưỡng và sửa chữa máy cho các nhà máy, có nhiều khách hàng hỏi Minh Phú về thời gian và lịch trình bảo dưỡng của máy nén khí Atlas copco. Để đáp ứng nhu cầu đó Minh Phú xin chia sẻ bài viết sau. ( Thời gian và lịch trình bảo dưỡng của bài viết này dựa trên thông tin của nhà sản xuất đưa ra trong cuốn sách " Hướng dẫn sử dụng vận hành và sử dụng máy nén khí Atlas copco model GA37+, GA45+, GA55, GA75 - trang số 152 ,153" của nhà sản xuất. 
Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Kaeser DSD

Máy nén khí Kaeser là một trong những thương  hiệu nổi tiếng của Đức với độ bền cao, có thể làm việc trong môi trường khắc nghiệt với độ bền và sự ổn định rất cao, máy ít khi xảy ra sự cố, máy cho hiệu suất cao và tiêu hao ít năng lượng hơn so với các dòng máy khác có cùng công suất (xét về hiệu suất và năng lượng tương ứng), tuy nhiên máy nén khí Kaeser có chi phí đầu tư ban đầu cao.
Khởi động bên trong máy nén khí Kaeser dòng ASK

Khởi động bên trong máy nén khí Kaeser dòng ASK

 - Người vận hàng cần tìm hướng dẫn vận hành an toàn của máy Kaeser dòng ASK.- Cảnh báo hướng dẫn được đặt trước khi có nhiệm vụ nguy hiểm tiềm năng.- Nếu không tuân thủ những hướng dẫn cảnh báo và an toàn khi vận hành có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng.
Bảo dưỡng máy nén khí Micos 75 Hàn Quốc

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 75 Hàn Quốc

  Bảo dưỡng máy nén khí là toàn bộ công việc vệ sinh máy nén và thay thế các linh kiện tiêu hao sau một khoảng thời gian chạy máy nhất định (3000hr hoặc 6000hr) để duy trì khả năng hoạt động của máy ở trạng thái tốt nhất. Kiểm tra các thông số chạy máy phải nằm trong giới hạn cho phép. Bảo dưỡng theo tiêu chuẩn sẽ kéo dài tuổi thọ cho thiết bị và không làm gián đoạn hoạt động của máy móc. Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp phụ tùng và sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí trục vít. Dưới đây là một số hình ảnh bảo dưỡng Máy nén khí Micos 75 - Hãng Yujin Hàn Quốc mà minh Phú thực hiện.

Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Thứ sáu - 14/01/2022 08:51

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là hai dòng máy nén khí không dầucó dầu. Mỗi loại máy này có đặc điểm và được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn am hiểu về những thiết bị này thì việc lựa chọn không quá khó khăn. Tuy nhiên đối với những người ít am hiểu về máy thì rất khó để giải đáp cho câu hỏi "nên mua máy nén khí không dầu hay có dầu?". Hiểu được điểu này chúng tôi có bài viết giúp các bạn giải quyết nhanh chóng thắc mắc này dưới đây.

Máy nén khí công nghiệp là thiết bị chuyên dụng cho khả năng tạo ra dòng khí nén nhằm cung cấp cho các thiết bị cần khí nén. Sự khác biệt của máy bơm khí nén có dầukhông dầu nằm ở chất lượng khí thành phẩm,... Để có thể biết được nên dùng máy nén khí có dầu hay không dầu thì đầu tiên chúng ta cần hiểu về hai dòng máy này trước đã.

1. Đặc điểm máy nén khí không dầu

Dòng máy bơm khí nén không dầu là loại máy đặc biệt không sử dụng dầu để bôi trơn cũng như làm mát. Những model máy nén khí không dầu mang trong mình cả ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

a. Ưu điểm

  • Chất lượng khí thành phẩm tốt: lượng khí nén được tạo ra từ những model này có độ sạch cao, không có lẫn dầu, chất lượng khí tốt phù hợp cho những hoạt động yêu cầu lượng khí tinh khiết như y tế, nha khoa, dược phẩm, chế biến thực phẩm,...
  • Tiết kiệm chi phí dầu: máy không sử dụng dầu để tra máy nhằm tạo lượng không khí sạch nhất. Do đó mà chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí cho dầu máy.
  • Không tốn chi phí cho bộ lọc: những máy khí nén có dầu cần có bộ lọc nhằm lọc sạch cặn bẩn trong dầu tránh sự xâm nhập của bụi bẩn vào trong máy.
may nen khi hanshin grh3

Máy nén khí không dầu Hanshin

b. Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm này thì máy cũng tồn tại không ít hạn chế.

  • Tuổi thọ máy không cao: do không dùng dầu bôi trơn cho nên độ ma sát giữa các chi tiết tăng cao trong quá trình vận hành. Các bộ phận dễ bị mài mòn, máy hay phát sinh sự cố. Máy không sử dụng dầu bôi trơn để tản nhiệt có thể khiến nhiệt độ của buồng khí nén lên tới hơn 300oC làm ảnh hưởng tới cấu tạo của nhiều chi tiết máy. Khả năng làm mát của máy kém Hơn thế nữa, máy có cấu tạo phức tạp cho nên việc sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Giá thành máy lớn: mặc dù có nhiều loại máy ở những phân khúc giá khác nhau nhưng nhìn chung giá của máy so với model có dầu thì vẫn là cao hơn do có cấu tạo phức tạp

2. Đặc điểm máy nén khí có dầu

Trái ngược với máy nén khí không dầu, những model có dầu này sử dụng dầu để bôi trơn cũng như làm mát bởi vậy mà lượng khí sản sinh ra thường có lẫn hơi dầu.

a. Ưu điểm

  • Độ bền máy cao: dòng thiết bị này được bôi trơn bởi dầu máy nên khả năng vận hành ổn định, các chi tiết máy trơn chu cho độ bền lâu dài. Hệ thống làm mát chuyên dụng với dầu giúp cho máy không bị gia nhiệt lớn trong quá trình vận hành. 
  • Giá thành máy rẻ: thiết kế đơn giản, lắp đặt dễ dàng cho nên những model máy có gía bán rẻ phù hợp với điều kiện tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng.
bao duong dinh ki may nen khi hitachi trang 42 44


Máy nén khí Hitachi

b. Hạn chế

Hạn chế của những chiếc máy bơm hơi khí nén này là các bạn sẽ phải tốn chi phí cho dầu máy cũng như bộ lọc. Phải tiến hành thay dầu máy, vệ sinh bộ lọc định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng cho máy.

3. Nên mua máy nén khí không dầu hay có dầu?

Có không ít khách hàng hoang mang trước việc lựa chọn máy nén khí không dầu hay có dầu. Điều này không thể phụ thuộc vào tỷ lệ ưu nhược điểm của máy nén khí không dầucó dầu như nhiều thiết bị khác mà cần quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn cần nguồn khí nén sạch cho các hoạt động đặc thù như y tế, dược phẩm, nha khoa, chế biến thực phẩm,.... thì bắt buộc phải lựa chọn những máy nén không khí không sử dụng dầu. Những công việc hoặc những sản phẩm từ những lĩnh vực này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người cho nên chúng ta không thể lựa chọn máy bơm khí nén nào khác ngoài máy không dầu.

Máy nén khí có dầu được ứng dụng trong các công việc sửa chữa ô tô, xe máy, bơm hơi, khai khoáng, ngành xây dựng, giao thông vận tải, giải trí, nhà máy thủy điện, phun sơn, bắn đinh, ốc vít, xì khô, in ấn, thổi bụi các thiết bị điện tử…

Do đó mà tùy vào nhu cầu sử dụng mà quý vị nên lựa chọn những model máy sao cho phù hợp nhất.

Nên chọn máy nén khí không dầu hay có dầu?

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết