Kỹ thuật

Những Thói Quen Xấu Khi Sử Dụng Máy Nén Khí Kobelco

Những Thói Quen Xấu Khi Sử Dụng Máy Nén Khí Kobelco

Máy nén khí Kobelco là một trong những thiết bị công nghiệp quan trọng, giúp cung cấp nguồn khí nén ổn định và mạnh mẽ cho nhiều ứng dụng khác nhau trong sản xuất. Tuy nhiên, để máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ, người dùng cần phải tuân thủ các nguyên tắc sử dụng đúng cách. Thực tế, có không ít thói quen xấu mà người sử dụng vô tình áp dụng, dẫn đến hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy nén khí. Dưới đây là những thói quen xấu phổ biến khi sử dụng máy nén khí Kobelco mà bạn cần tránh:
Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Quản lý dầu bôi trơn như thế nào?

Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Rò Rỉ Dầu Ở Máy Nén Khí Hitachi: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Rò Rỉ Dầu Ở Máy Nén Khí Hitachi: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Khắc Phục

Máy nén khí là một thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, từ sản xuất đến xây dựng. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng máy nén khí gặp phải là rò rỉ dầu. Rò rỉ dầu không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của máy mà còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về an toàn và môi trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây ra rò rỉ dầu và các biện pháp khắc phục hiệu quả.
Kiểm tra thay thế van an toàn máy nén khí Hitachi

Kiểm tra thay thế van an toàn máy nén khí Hitachi

Van an toàn máy nén khí Hitachi bảo vệ máy nén khí của bạn không bị nổ trong một vài trường hợp máy bị lỗi. Van an toàn được cài đặt một giá định nhất định, khi áp suất trong bình dầu tăng đến giá trị đã cài đặt ban đầu, van sẽ tự động mở và đẩy khí nén ra ngoài. Cơ chế này nhằm bảo vệ máy nén khí và người sử dụng, tránh trường hợp nổ máy vì tăng áp suất.

Sửa máy nén khí trục vít

Thứ tư - 02/01/2019 04:06

Máy nén khí rất quan trọng đối với dây truyền sản xuất. Nắm bắt được các lỗi phát sinh khi sử dụng Máy nén khí và biết cách khắc phục chúng sẽ làm giảm tổn thất nhỏ nhất do sự cố Máy nén khí mang lại. Bài viết này sẽ giúp người đọc tìm hiểu được hiện tượng, nguyên nhân phát sinh và cách khắc phục sửa chữa máy nén khí trục vít.
 

 

 LỖI THƯỜNG GẶP CỦA MÁY NÉN KHÍ TRỤC VÍT - PHẦN 1
 

LỖI

NGUYÊN NHÂN

CÁCH KHẮC PHỤC

Khởi động bị lỗi (điốt phát quang thường bật sáng)

1. Cầu chì bị cháy

 

2. Pha sai hoặc thiếu pha

3. Dây cáp nối lỏng hoặc chỗ tiếp xúc nhỏ

4. Hiệu điện thế cung cấp quá thấy

 

5. Môtơ không hoạt động

 

6. Cơ cấu chính không hoạt động

1. Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế

2. Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế

3. Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế

4. Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế

5. Xem đường điện để bảo dưỡng hoặc thay thế

6. Quay cơ cấu chính bằng tay, nếu nó không quay, liên lạc với công ty hoặc người bán hàng.

Áp suất cung cấp thấp hơn áp suất khí ra

1.Mức tiêu hao của người dùng lớn hơn lượng khí cấp vào

 

2. Lọc khí bị tắc

3. Van nạp khí không thể mở hết

4. Đường áp suất sai chức năng hoặc thông số đặt quá cao

5. Van áp suất nhỏ nhất không có tác dụng

6. Thiết bị tách dầu khí bị tắc

1. a,Giảm bớt sự tiêu hao khí

  b,Kiểm tra xem khí có bị rò rỉ trên đường ống

2. Làm sạch hoặc thay thế lọc khí

3. Kiểm tra hoạt động của van nạp khí

4. Sửa chữa hoặc thay thế đường áp suất nếu không nên đặt lại

5. Kiểm tra hoặc sửa chữa van áp suất nhỏ nhất

6. Kiểm tra và thay thế thiết bị tách dầu khí

Áp suất khí nạp cao hơn thông số đặt áp suất không tải

1.Áp suất đường vận chuyển hoạt động sai chức năng hoặc thông số đặt quá cao

2. Phần không tải không có tác dụng

3. Khí bị rò rỉ trên đường ống

1.Sửa chữa hoặc thay thế đường áp suất, nếu không nên khởi động và đặt lại thông số

2. Kiểm tra phần không tải hoạt động bình thường

3. Kiểm tra và làm sạch đường ống bị rò rỉ

Hệ thống áp suất quá cao (cao hơn áp suất trong bình )

1.Áp suất đường vận chuyển hoạt động sai chức năng hoặc thông số đặt quá cao

2. Phần không tải không có tác dụng

3. Khí bị rò rỉ trên đường ống.

4. Vòng đệm qúa cũ và bị hỏng

5. Bị rò rỉ trong hệ thống ống dầu

6. Chất lượng dầu kém nhiều bọt

1.Kiểm tra xem phần không tải có hoạt động bình thường

 

2. Kiểm tra đường ống áp suất

3. Kiểm tra xem đường ống điều khiển có bị rò rỉ

4. Thay thế thiết bị tách dầu – khí

5.Kiểm tra /sửa chữa van áp suất nhỏ nhất

Nhiệt độ khí ra cao

1. Dầu bôi trơn thiếu

 

2. Nhiệt độ xung quanh quá cao

3. Máy làm mát bên sườn bị tắc

4. Lọc dầu bị tắc

 

5. Van điều khiển nhiệt độ không

hoạt động

6. Loại dầu bôi trơn không đúng

7. Quạt làm mát không có tác dụng

8. Cảm biến nhiệt độ hỏng

1. Kiểm tra mức dầu trong bình chứa dầu khí

2. Cải thiện hệ thống thông gió và giảm nhiệt độ phòng

3. Làm sạch sườn máy làm mát

4. Thay thế lọc dầu

5. Kiểm tra dầu có được làm mát khi đi qua máy làm mát, nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ

6. Kiểm tra loại dầu và thay dầu 

7. Sửa chữa hoặc thay thế quạt làm mát và động cơ điện

8. Thay thế cảm biến nhiệt độ.

Nhiệt độ khí ra thấp hơn thông số bình thường

1. Nhiệt độ xung quanh quá thấp

2. Van điều khiển nhiệt độ không làm việc

3. Nhiệt kế không đúng

1. Giảm thích hợp độ nóng xung quanh máy làm mát

2. Sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ máy nén khí

3.Kiểm tra và thay thế đồng hồ đo hoặc cảm biến nhiệt độ

Lượng dầu vào khí nén có nhiệt độ quá cao, chu trình vận chuyển dầu ngắn

1. Dầu thừa, mức dầu trong bình chứa quá cao

2. Dầu trở lại đường lọc hoặc đường điều khiển chạy bên dưới bị tắc

3. Vòng đệm của thiết bị tách d ầu bị hỏng

4. Vòng đệm qúa cũ và bị hỏng

5. Bị rò rỉ trong hệ thống ống dầu

6. Chất lượng dầu kém nhiều bọt

1. Kiểm tra mức dầu, lấy ra phần dầu thừa.

2. Làm sạch các yếu tố và đường dầu điều khiển, thay thế nếu cần thiết

3.Kiểm tra thiết bị tách dầu – khí và thay thế  nếu bị hỏng    

4. Thay vòng đệm

5. Kiểm tra đường ống và làm sạch điểm bị rò rỉ

6. Thay thế dầu mới đúng yêu cầu

Dầu ra từ lọc khí phía trên và đóng lại

1. Không tải hoặc tải ngắn trong

một thời gian

 

2. Van áp suất nhỏ nhất bị rò rỉ

3. Công tắc khí không đầy đủ

1.a, Sửa chữa van điều khiển lấy vào

  b, Kiểm tra thời gian đóng vào chậm của rơle và các đường điện khác

2.Sửa chữa van áp suất nhỏ nhất và thay thế nó nếu cần thiết

3. Kiểm tra van ngắt điện khí

Thường xuyên xảy ra sự tắt bật giữa tải và không tải

1. Đường ống bị rò rỉ

2. Thông số áp suất đặt quá nhỏ

3. Khí tiêu hao không cân bằng

1. Kiểm tra chỗ có thể bị rò rỉ

2. Đặt lại thông số mới

3.Tăng khả năng chứa cuả thùng và

thêm van áp suất nếu cần

 

Bài viết trên đã nêu lên một số lỗi cơ bản của máy nén khí trục vít.

Xem thêm một số bài viết của Minh Phú: Hướng dẫn tìm nguyên nhân gây lỗi máy nén khí - Phần 2

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

                                                                                                                                                  Trân trọng!

Sửa chữa máy nén khí, bảo dưỡng máy nén khí , bao duong may nen khi khi tai hung yen, sua chua may nen khi tai bac ninh, bao duong may nen khi tai hai duong.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết