Các bước cơ bản của sửa chữa, bảo dưởng 01 máy thổi khí như sau:Bước 1: Khảo sát, Kiểm tra đánh giá hiện trạng của máy thổi khí.Bước 2: Thiết kế chế tạo đồ gá chuyên dụng, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị, vật tư cần thiết...
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv
Máy nén khí Atlas Copco là một trong những thiết bị quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy nén khí có thể gặp một số lỗi phổ biến. Để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu, việc bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco định kỳ và thực hiện các bước sửa chữa máy nén khí Atlas Copco khi cần thiết là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các lỗi thường gặp và cách khắc phục.
Trong quá trình sử dụng máy thổi khí, sau một thời gian có thể xuất hiện một số sự cố và có hiện tượng bất thường, người vận hành và sử dụng cần phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời. Để giúp người vận hành và sử dụng nhận biết được điều này Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú xin nêu một vài sự cố thường gặp và cách giải quyết của máy thổi khí.
Xử lý sự cố két giải nhiệt dầu máy nén khí
Thứ sáu - 19/03/2021 04:28
Với dòng máy nén khí trục vít, két giải nhiệt gió máy nén khí được chia thành hai phần: một phần giải nhiệt cho khí và một phần giải nhiệt cho dầu.
1. Vị trí két giải nhiệt dầu trong máy nén khí
Két giải nhiệt dầu thường được đặt ngay cạnh bộ làm mát ngay sau một chiếc quạt làm mát công suất lớn
Tháo lắp, vệ sinh két giải nhiệt
2. Các vấn đề thường gặp với bộ két giải nhiệt cho dầu
Minh Phú thường xuyên được khách hàng liên hệ, họ thắc mắc rằng két làm mát dầu của họ hình như bị kẹt, họ không chắc chắn về điều đó và mong muốn rằng chúng tôi kiểm tra giúp họ. Thông thường nếu két giải nhiệt của bạn bị tắc nghẹt, hiệu quả giải nhiệt sẽ kém đi và đây là nguyên nhân chính gây lỗi nhiệt độ cao ở máy nén khí
Hướng dẫn kiểm tra bộ két làm mát
Bằng mắt thường, bạn có thể quan sát được bộ két có bị nghẹt hay không Lưu ý: Hãy dừng máy, xả áp trước khi thực hiện kiểm tra
3. Hướng dẫn sửa chữa, thay thế két giải nhiệt máy nén khí
Két giải nhiệt máy nén khí bám bụi và keo dầu
Két giải nhiệt máy nén khí sau khi súc rửa
Két giải nhiệt cần được kiểm tra, vệ sinh thường xuyên, nhất là trong môi trường nhiều bụi bẩn. Nếu chỉ đơn giản là két bị bám bụi, bạn chỉ cần xịt khô là được
Tuy nhiên, két giải nhiệt cho dầu thường không dễ xử lý như vậy, thời gian dài vận hành khiến keo dầu bám sâu trong két. Lúc này này bạn cần tháo két, ngâm rửa bằng hóa chất chuyên dụng. Lưu ý: hãy chọn loại hóa chất phù hợp, ngâm rửa theo thời gian quy định. Nhiều trường hợp khách hàng sử dụng hóa chất ngâm rửa kém chất lượng, chọn sai loại hoặc ngâm rửa sai quy định làm két giải nhiệt bị thủng. Vì vậy, công việc này cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn.
Một trong những thắc mắc chúng tôi nhận được gần đây là tại sao sau khi vệ sinh sạch két giải nhiệt nhưng khi vận hành máy nén khí vẫn nóng lên rất nhanh? Nguyên nhân là do bạn chỉ vệ sinh súc rửa làm sạch bên ngoài két, bên trong - nơi keo dầu bám chắc vẫn chưa được vệ sinh sạch, khi vận hành máy keo dầu nóng lên, tan ra khiến nhiệt độ máy nén khí khi vận hành rất cao.
Két giải nhiệt khi bị thủng có nhất thiết phải thay không?
Việc này phụ thuộc vào vết thủng của két. Nếu lỗ thủng nhẹ chúng tôi có thể giúp bạn hàn lại được, tuy nhiên với lỗ thủng lớn, bạn cần thay thế két giải nhiệt mới. Nếu bạn vẫn cố tình hàn và sử dụng tiếp sẽ giảm khả năng tản nhiệt của máy, ảnh hưởng trực tiếp đến đầu nén và chi phí thay thế đầu nén thì rất lớn, gấp nhiều lần chi phí thay mới két giải nhiệt.
Súc rửa két giải nhiệt
Với chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng của mình có phương án xử lý thích hợp khi gặp sự cố ở dàn tản nhiệt máy nén khí. Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.
Lỗi về nhiệt độ cao máy nén khí Kobelco (SG 370A-5, AG 390, SG 390, VS 420,...)Máy chạy thông thường nhiệt độ từ 75-90 độ C tùy loại máy. Thường rất hay gặp với máy nén khí trong mùa hè, dưới đây là các nguyên nhân dẫn đến máy bị nhiệt độ cao.
Để các máy móc hoạt động hiệu quả cao cùng với thời gian hoạt động lâu dài thì mỗi doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà xưởng cần phải có kế hoạch về lịch trình bảo dưỡng định kì cho các thiết bị tài sản của doanh nghiệp.
Lọc tách dầu là một trong 3 loại lọc cần thay thế định kì trong máy nén khí. Lọc tách có chức năng lọc tách dầu ra khỏi máy nén khí. Thay thế lọc tách dầu là một trong những công đoạn bảo dưỡng của máy nén khí Kobelco.Lọc tách dầu của máy nén khí Kobelco AG 720A-37 được thiết kế rất chắc chắn. Được cố định bằng vít xung quanh tránh tình trạng áp lực trong lọc tách dầu lớn văng lọc tách ra ngoài như dạng xoáy.
Hệ thống điện là một phần quan trọng của máy nén khí, đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, các vấn đề về điện có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để đảm bảo máy nén khí hoạt động ổn định, việc kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện là rất cần thiết. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện của máy nén khí.
Nếu dầu máy nén khí hết độ nhớt mà không thay thế, một phần của nó bám dính vào bộ tách dầu và nhiệt tích lũy lại do quá trình oxi hóa.Luôn thay dầu bôi trơn và bộ tách dầu theo tiêu chuẩn bảo dưỡng. Dầu bẩn có thể gây ra cháy bộ tách dầu.Kiểm tra mức dầu bôi trơn bằng thang đo mức dầu trên bình dầu khi máy đang hoạt động (vận hành có tải). Bình thường nếu nó ở giữa 2 vạc đỏ. Nhiều quá khi vượt quá mức vạch đỏ trên. Dừng máy nén khí và sau đó kiểm tra xem có áp suất dư còn lại bên trong không, xả áp suất dư bằng van xả trên bình dầu vv