Kỹ thuật

6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

6 Bước bảo dưỡng máy nén khí Hanshin GRH-30A định kì

Thông thường bảo dưỡng máy nén khí được thực hiện 2 lần một năm, tức là sau 6 tháng vận hành máy. Vậy quy trình bảo dưỡng máy nén khí Hanshin thế nào? Minh Phú sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết sau.
Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Vệ sinh súc rửa dàn giải nhiệt máy nén khí

Dàn giải nhiệt máy nén khí (hay còn gọi là két giải nhiệt ) là bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống máy nén khí. Chính vì vậy chúng ta cần phải kiểm tra và vệ sinh thường xuyên định kỳ tránh trường hợp bụi bẩn nhiều gây ảnh hưởng các hoạt động của máy nén khí.
Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Hạt hút ẩm dùng cho máy sấy khí hấp thụ

Activated alumina/ Hạt hút ẩm có dạng hình cầu màu trắng, không mùi, không vị không độc hại, không bị hòa tan trong nước và rượu. Có khả năng chống sốc nhiệt và mài mòn với độ bền cơ học cao và hấp thụ mạnh mẽ độ ẩm (háo nước). Hình dạng kích thước hạt không bị nở ra hoặc bị nứt ra sau khi hấp thụ nước.
Phát hiện lỗi máy nén khí Kaeser dòng ASK

Phát hiện lỗi máy nén khí Kaeser dòng ASK

Không thử các biện pháp khắc phục lỗi khác với biện pháp được đưa ra trong hướng dẫn này

Tổng quan về máy Kaeser Sigma Control

Thứ năm - 03/10/2019 23:27

Máy nén khí Sigma Control tiết kiệm năng lượng, làm việc ở tốc độ thấp nhưng đem lại năng suất vượt trội. Đồng thời bộ điều khiển luôn kiểm soát mọi hoạt động, màn hình điều khiển thân thiện với người dùng.

1. Mô tả ngắn về máy nén khí Kaeser Sigma Control

Bộ bảng điều khiển điện tử,  Kaeser Sigma control bao gồm một máy tính công nghiệp với một bộ điều khiển Intel, sử dụng giao diện với màn hình hiển thị văn bản đơn giản, các phím một số có đèn tích hợp đèn LED, đầu vào, đầu ra kĩ thuật số và anolog. Cấp nguồn cho bộ điều khiển được cấp bởi bộ cấp nguồn ổn định 24 VCD.

bo phan cau thanh may nen khi kaeser
Máy nén khí Kaeser


Bộ điều khiển máy nén khí Sigma Control được cấp một giao diện dễ hiểu và rõ ràng cho phép truy cập thông tin hoặc cài đặt:

      • Đèn LEDs chỉ  ra các trạng thái hoạt động quan trọng nhất.

      • Các chức năng khác nhau có thể được khóa lại...

      • Màn hình hiển thị văn bản cung cấp cho người dùng thông tin về các sự kiện gần đây trong  khuôn khổ ngôn ngữ đã được chọn trước.

      • Bộ nhớ lưu được 100 sự kiện gần nhất bao gồm ngày tháng, giờ, ví dụ cảnh báo  và thông báo vận hành.

 

Hệ thống Kiểm soát Kaeser Sigma Control, điều tiết, bảo vệ và điều khiển máy. Chức năng điều khiển cung cấp những thứ sau:

      • Tự động chuyển từ tải sang không tải để đảm bảo tối ưu hóa mô tơ theo nhu cầu sử dụng thực tế của người sử dụng.

      • Khởi động tự động sau một sự cố cấp điện  Sigma Control’s đảm bảo.

      • Tự động ngắt máy nếu bị quá dòng, quá áp, nhiệt độ quá cao, hoặc sự cố gây hư hỏng cho máy.

 

Chức năng kiểm soát của Sigma Control đảm bảo:

      • Nhắc nhở bảo dưỡng đúng thời hạn cho lọc dầu, lọc gió, dây cu-roa, vòng bi mô tơ, dụng cụ tích điện và những thành phần bên trong. Tất cả chức năng được điều khiển bởi bộ đếm khoảng thời gian bảo dưỡng được hiển thị bằng những tin nhắn cảnh báo.

 

Tất cả các dữ liệu quan trọng có thể được truyền qua Profibus bằng phần mềm giao diện tích hợp.
Tất cả các thông số cần thiết để vận hành máy nén KAESER trục vít quay và hút chân có Sigma Control. Chúng được set up tại nhà máy theo mẫu máy. Những thông số này có thể được hiển thị hoặc thay đổi với sự hỗ trợ của menu hoặc những menu nhánh trong phần mềm ( xem chương 5).
Cài đặt và thay đổi  tham số  được nhập ở cấp hiển thị và cài đặt phần mềm sau khi nhập mật khẩu. Loại truyền động, chế độ kiểm soát áp suất (DUAL, QUADRO hoặc VARIO), loại mô hình và trạng thái mô hình cơ bản có thể được nhập vào ở mức này.

2. Tìm loại điều tiết áp suất tốt nhất

 

Sigma Control được cung cấp hàng loạt các loại điều chỉnh áp suất. Điều này có nghĩa là máy nén  có thể được vận hành với công suất tối đa theo nhu cầu của người sử dụng.
ø    Chọn loại quy định trong ‘configuration’ menu.
ø    Cài đặt lại tham số ’ duty cycle from’ trong danh mục’stastic’.
ø    Chạy máy trong thời gian dài (ít nhất 4 tuần hoặc thậm chí lâu hơn).
ø    Đánh giá tham số’ vòng tuần hoàn nhiệm vụ.
Lặp quy trình này cho các loại đều chỉnh áp suất.

điều tiết áp suất máy nén kaeser, máy nén sigma control, bảo dưỡng máy nén Sigma Control
Điều chỉnh áp suất máy nén Kaeser Sigma Control
Lưu ý: Loại điều chỉnh áp suất với vòng quay nhiệm vụ lớn nhất sẽ đặt được công suất tối ưu nhất

3. ​​​​​​Chế độ DUAL Control 

chế độ DUAL Control, máy nén Sigma Control, chế độ tải
Chế độ DUAL Control

Ở chế độ  DUAL control (kết hợp  idle và start --stop) máy nén thường chạy trong chế độ tải (load)
Idle(chạy không tải) và (Ngừng)  standstill.
Máy nén điều tiết giữa  load idle.
Nếu máy nén chạy trong chế độ không tải lâu hơn chế độ đã được đặt trước (1) đến (2).

Ví dụ t1= 6 phút trong chế độ ngừng tải, động cơ truyền dừng hoàn toàn (2). Khi đạt đến điểm chuyển thấp hơn pmin (3), máy nén tự động khởi động lại. Áp suất tăng tới điểm pmax (4), máy nén chuyển sang chế độ chạy không tải. Nếu áp suất giảm tới điểm pmin (5) giữa khoảng  (4) tới (5), ví dụ t2 = 3 min, sau đó máy nén chuyển tự động từ chạy không tải sang có tải.

4. ​​​​​​Chế độ QUADRO Control

chế độ QUADRO Control, máy nén Sigma Control, chế độ tải
Chế độ QUADRO Control

Mô tả chức năng của máy nén Kaeser Sigma Control:

Hai khoảng thời gian được thay đổi:
- Khoảng thời gian chạy.
- Khoảng thời gian không tải.
Được lấy làm tiêu chí để lựa chọn chế độ vận hành máy khi áp suất hệ thống đạt tới điểm chuyển cao hơn. Những khoảng này được đặt theo tần số bắt đầu tối đa cho phép của động cơ truyền động.


Thời gian chạy bắt đầu khi máy nén khởi động. nó kéo dài đến chừng nào động cơ truyền động chạy và dừng khi nào máy nén chuyển sang chế độ ngừng tải.

Thời gian không tải bắt đầu khi thay đổi chế độ vận hành từ taoir sang không tải. Nó chạy trong suốt thời gian không tải khi máy nén được chuyển sang chế độ ngừng sau thời gian chạy không tải. Nó dừng khi máy nén chuyển sang chế độ tải.
Điểm cắt bị hoãn bởi thời gian thông hơi vì thế máy có thể thông hơi.

Các chu kì chuyển đổi sau đây là có thể:

      • Nếu áp suất hệ thống tiêu giảm tới điểm thấp hơn, máy nén sẽ chuyển tới tải (1) bất kể chế độ gì vận hành trước đó. Nếu động cơ truyền động đang ở trạng thái ngừng tải, việc mở van đầu vào bị hủy có thể cho phép khởi động máy nén không tải.

      •  Nếu áp suất hệ thống tăng tới điểm chuyển cao hơn và thời gian chạy đã hết, máy nén tắt sau khi hết thời gian chạy.

      • Nếu áp suất hệ thống tăng tới điểm chuyển áp trên trước khi hết khoảng thời gian chạy máy, thời giam giảm áp của vòng chuyển trước được đưa lấy lam tiêu chuẩn của chế độ vận hành máy.

 

-- Nếu thời gian phân rã tpdecay lâu hơn thời gian chạy không tải, máy nén chuyển sang chế độ dừng không tải sau khi hết thời gian chạy.
-- Nếu thời gian phân rã áp suất tpdecay ngắn hơn thời gian đã cài đặt cho lúc máy chạy không tải, thì chọn chế độ không tải, van đầu vào đóng và máy nén được thông thoáng bằng việc chạy động cơ. Khi hết thời gian chạy máy, máy nén chuyển sang chế dộ dừng không tải sau khi hết thời gian chạy máy.

5. Chế độ điều khiển VARIO của máy nén Sigma Control

Mô tả chức năng:

Khoảng không tải tự động kéo dài hoặc ngắn bớt do kiểm soát không tải biến đổi liên quan đến số lượng động cơ khởi động. Số lượng động cơ khởi động bắt đầu trong giờ được đo trước đó.
Tần số chuyển cao dẫn tới thời gian không tải dài hơn  
Tần số chuyển thấp dẫn tới thời gian không tải ngắn hơn.

 

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn