Kỹ thuật

Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

Nguyên nhân và sự cố thường gặp của bơm hút chân không

 Trong quá trình hoạt động cũng như vận hành người vận hành ‘’Trường hợp sự cố hỏng hóc là điều khó tránh khỏi ‘’ Một số sự cố cơ bản như : Không đạt độ chân không , bơm quá tải... Với kinh nghiệm có được chúng tôi đã tiến hành sửa chữa thành công nhiều dòng bơm hút chân không. Sau đây chứng tôi xin nêu ra một số nguyên nhân đẫn đên hỏng bơm hút chân không, và một số hổng hóc thường gặp với hi vọng giúp người vận hành, người sử dụng có thể nhận biết và có biện pháp phòng tránh.
Lịch trình bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA75, GA55,

Lịch trình bảo dưỡng máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA75, GA55,

Máy nén khí sau một thời gian hoạt động cần được bảo dưỡng định kỳ, khi đi bảo dưỡng và sửa chữa máy cho các nhà máy, có nhiều khách hàng hỏi Minh Phú về thời gian và lịch trình bảo dưỡng của máy nén khí Atlas copco. Để đáp ứng nhu cầu đó Minh Phú xin chia sẻ bài viết sau. ( Thời gian và lịch trình bảo dưỡng của bài viết này dựa trên thông tin của nhà sản xuất đưa ra trong cuốn sách " Hướng dẫn sử dụng vận hành và sử dụng máy nén khí Atlas copco model GA37+, GA45+, GA55, GA75 - trang số 152 ,153" của nhà sản xuất. 
Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Trong trường hợp máy nén khởi động sau 1 thời gian dài không sử dụng, thì cần bảo trì và bảo dưỡng máy nén khí Hanshin dòng CDH2 qua những thông số sau:mức dầu, áp suất dầu, van, động cơ, dàn giải nhiệt, lọc tách, đường ống, dầu, công tắc và trang thiết bị,...
Compressors equipment repairs

Compressors equipment repairs

Air screw compressors are in the important position in the industrial process, therefore all aggregates breaks and troubleshooting affecting to industrial process in general and have not expected results. Air screw compressors quality and advantages are undeniable, but every mechanism is run-out eventually, some parts operate not stable, some are out of operation at all.

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Thứ tư - 19/12/2018 03:29
1. Định nghĩa nhiệt độ chớp cháy (NĐCC), điểm chớp cháy (ĐCC):
NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.

 -Vậy :Nhiệt độ chớp cháy là nhiệt độ mà tại đó lượng hơi thoát ra từ bề mặt của mẫu dầu nhờn sẽ bốc cháy khi có ngọn lửa đưa vào.
-Và:
- Nhiệt độ thấp nhất mà tại đó hơi thoát ra từ mẫu dầu nhờn vần tiếp tục cháy được trong 5 giây gọi là điểm bắt lửa.
- Điểm chớp cháy và điểm bắt lửa phụ thuộc vào độ nhớt của dầu nhờn:

Dầu nhờn có độ nhớt thấp thì điểm chớp cháy và điểm bắt lửa thấp
+ Ngược lại, dầu nhờn có độ nhớt cao điểm chớp cháy và điểm bắt lửa cao.
- Điểm chớp cháy và điểm bắt lửa cũng phụ thuộc vào loại dầu gốc:
+ Dầu gốc loại Napthenic có điểm chớp cháy và điểm bắt lửa nhỏ hơn dầu gốc Paraffinic khi có cùng độ nhớt.
Tóm lại :  đối với các hợp chất tương tự nhau thì điểm chớp cháy và điểm bắt lửa tăng khi trọng lượng phân tử tăng.
Ví dụ: dầu nhờn, dầu FO, DO...
diem chop chay cua dau nhot 1

2. Tại sao cần phải thử nghiệm và xác định điểm chớp cháy ?
 Vì: 
-Phòng chống cháy nổ khi dầu nhờn làm việc ở nhiệt độ cao. 
-Tránh tổn thất hoặc hao hụt (bay hơi) nghĩa là dầu nhờn phải làm việc trong môi trường mà nhiệt độ cao nhất tại đó phải thấp hơn nhiệt độ chớp cháy của dầu để tránh tổn thất của dầu nhờn do bay hơi cũng như cháy nổ.
-Thông thường nhiệt độ chớp cháy của dầu đã sử dụng không thay đổi nhiều so với dầu mới. Nếu thấp hơn nhiều là do trộn lẫn vô số chất có điểm chớp cháy thấp (nhiên liệu). Nếu cao hơn là do dầu bị nhiểm bẩn hoặc do lẫn với
 dầu nhờn có độ nhớt cao hơn.
3. Phương Pháp xác định nhiệt độ chớp cháy có 02 phương pháp: 
-Phương pháp cốc hở Cleveland (COC + Cleveland Open Cup) 
-Phương pháp cốc kín Pensky – Marsten (PMCC – Pensky Martens Closed Cup)
Như: 
+ Sự trộn lẫn dầu DO của động cơ Diesel vào dầu nhờn làm điểm chớp cháy giảm và độ nhớt cũng giảm.
+ Đối với những loại nhớt tổng hợp dùng cho động cơ 02 thì để xác định chính xác điểm chớp cháy không thể dùng điểm chớp cháy Cleveland, cũng như dầu thắng (HBF3/4) mà phải dùng phương pháp PMCC. Vì PMCC có điểm chớp cháy thấp hơn COC do nó có tính an toàn cao hơn. 
- Phương pháp làm thí nghiệm xác định điểm chớp cháy: 
+ Ngọn lửa thử: D = 5/32 ” (4mm)
+ Khuấy đều mẫu
+ Nhiệt độ tăng lên từ 50C – 60C/phút (90F – 110F)
+ Và cứ nhiệt độ tăng lên 10 C (20F) thì ta đưa ngọn lửa vào cho đến khi đạt 1040C (2200F). Khi trên 1040C thì ta đưa ngọn lửa thử vào khi nhiệt độ tăng 2,70C (50F). Đến khi ngọn lửa phựt cháy trên bề mặt bốc hơi của mẫu thì nhiệt độ tại đó gọi là nhiệt độ chớp cháy (điểm chớp cháy) và nếu sự phựt cháy kéo dài trong 5 giây thì nhiệt độ tại đó gọi là điểm bắt lửa
điểm chớp cháy của dầu nhớt, Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí,Phương pháp xác định nhiệt độ chớp cháy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết