Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Máy sấy khí là thiết bị được sử dụng phổ biến trong hệ thống khí nén nhằm loại bỏ hết các bụi bẩn, nước ra khỏi khí nén để khí nén được đưa vào hệ thống. Nhưng trong suốt quá trình hoạt động của máy sấy khí thì các thiết bị cần phải được bảo dưỡng thường xuyên, định kì để tránh hỏng hóc và sự cố ngoài ý muốn.
Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Boge - Đức

Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Boge - Đức

Thương hiệu BOGE có từ năm 1907 tại CHLB Đức, BOGE là thương hiệu máy nén khí số 1 tại CHLB Đức và chiếm thị phần cao trên thế giới. Ở Việt Nam thương hiệu BOGE có từ năm 1995 và đang ngày càng củng cố vị thế trong một số ngành công nghiệp quan trọng: Cơ khí, Hàng Hải, Dầu khí, Hóa chất, Dược phẩm, Thực phẩm... Để máy hoạt động bền bỉ thì cần bảo dưỡng định kỳ. Lịch trình bảo trì định kỳ gần như giống nhau đối với tất cả các máy nén trục vít chứa đầy dầu của BOGE (bao gồm cả dòng CL, C và S). Sự khác biệt duy nhất là giữa các quy định bảo trì cho máy nén với tuyền động bằng dây curoa V-belt và máy truyền động trực tiếp ( khớp nối) do đó cần phải thay thế dây curoa định kỳ. Bảng dưới đây hiển thị các hoạt động bảo trì định kỳ và yêu cầu thay thế phụ tùng theo tiêu chuẩn của hãng Boge
Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco

Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú chuyên cung cấp các dịch vụ Tư vấn, sửa chữa, Bảo dưỡng máy nén khí Kobelco Nhật Bản. Ngoài ra Minh Phú còn cung cấp các phụ tùng thay thế : Dầu máy nén khí Kobelco, tách dầu, lọc dầu, lọc gió, vòng bi, van điện từ... dùng cho máy nén khí Kobelco
Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

Bảo dưỡng máy nén khí Micos 37, Micos 37V

  Công ty TNHH máy và dịch vụ kỹ thuật Minh Phú, được thành lập nhằm đáp ứng dịch vụ tổng thể cho hệ thống máy nén khí, bảo dưỡng và sửa chữa, cung cấp dầu máy và linh kiện thay thế cho máy nén khí và máy sấy khí, các linh kiện thay thế được nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, thời gian sử dụng và bảo hành dài hạn, giúp giảm chi phí vận hành hệ thống khí nén cho nhà máy, làm cho hệ thống khí nén hoạt động ổn định, bền lâu. Sau đây, Minh Phú xin chia sẻ một số hình ảnh bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Micos.

Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí

Thứ tư - 19/12/2018 03:29
1. Định nghĩa nhiệt độ chớp cháy (NĐCC), điểm chớp cháy (ĐCC):
NĐCC là nhiệt độ thấp nhất mà tại áp suất khí quyển (101, 3 KPa), mẫu dầu nhớt được nung nóng đến bốc hơi và bắt lửa. Mẫu sẽ chớp cháy khi có ngọn lửa và lan truyền tức thì ra khắp bề mặt của mẫu dầu.

 -Vậy :Nhiệt độ chớp cháy là nhiệt độ mà tại đó lượng hơi thoát ra từ bề mặt của mẫu dầu nhờn sẽ bốc cháy khi có ngọn lửa đưa vào.
-Và:
- Nhiệt độ thấp nhất mà tại đó hơi thoát ra từ mẫu dầu nhờn vần tiếp tục cháy được trong 5 giây gọi là điểm bắt lửa.
- Điểm chớp cháy và điểm bắt lửa phụ thuộc vào độ nhớt của dầu nhờn:

Dầu nhờn có độ nhớt thấp thì điểm chớp cháy và điểm bắt lửa thấp
+ Ngược lại, dầu nhờn có độ nhớt cao điểm chớp cháy và điểm bắt lửa cao.
- Điểm chớp cháy và điểm bắt lửa cũng phụ thuộc vào loại dầu gốc:
+ Dầu gốc loại Napthenic có điểm chớp cháy và điểm bắt lửa nhỏ hơn dầu gốc Paraffinic khi có cùng độ nhớt.
Tóm lại :  đối với các hợp chất tương tự nhau thì điểm chớp cháy và điểm bắt lửa tăng khi trọng lượng phân tử tăng.
Ví dụ: dầu nhờn, dầu FO, DO...
diem chop chay cua dau nhot 1

2. Tại sao cần phải thử nghiệm và xác định điểm chớp cháy ?
 Vì: 
-Phòng chống cháy nổ khi dầu nhờn làm việc ở nhiệt độ cao. 
-Tránh tổn thất hoặc hao hụt (bay hơi) nghĩa là dầu nhờn phải làm việc trong môi trường mà nhiệt độ cao nhất tại đó phải thấp hơn nhiệt độ chớp cháy của dầu để tránh tổn thất của dầu nhờn do bay hơi cũng như cháy nổ.
-Thông thường nhiệt độ chớp cháy của dầu đã sử dụng không thay đổi nhiều so với dầu mới. Nếu thấp hơn nhiều là do trộn lẫn vô số chất có điểm chớp cháy thấp (nhiên liệu). Nếu cao hơn là do dầu bị nhiểm bẩn hoặc do lẫn với
 dầu nhờn có độ nhớt cao hơn.
3. Phương Pháp xác định nhiệt độ chớp cháy có 02 phương pháp: 
-Phương pháp cốc hở Cleveland (COC + Cleveland Open Cup) 
-Phương pháp cốc kín Pensky – Marsten (PMCC – Pensky Martens Closed Cup)
Như: 
+ Sự trộn lẫn dầu DO của động cơ Diesel vào dầu nhờn làm điểm chớp cháy giảm và độ nhớt cũng giảm.
+ Đối với những loại nhớt tổng hợp dùng cho động cơ 02 thì để xác định chính xác điểm chớp cháy không thể dùng điểm chớp cháy Cleveland, cũng như dầu thắng (HBF3/4) mà phải dùng phương pháp PMCC. Vì PMCC có điểm chớp cháy thấp hơn COC do nó có tính an toàn cao hơn. 
- Phương pháp làm thí nghiệm xác định điểm chớp cháy: 
+ Ngọn lửa thử: D = 5/32 ” (4mm)
+ Khuấy đều mẫu
+ Nhiệt độ tăng lên từ 50C – 60C/phút (90F – 110F)
+ Và cứ nhiệt độ tăng lên 10 C (20F) thì ta đưa ngọn lửa vào cho đến khi đạt 1040C (2200F). Khi trên 1040C thì ta đưa ngọn lửa thử vào khi nhiệt độ tăng 2,70C (50F). Đến khi ngọn lửa phựt cháy trên bề mặt bốc hơi của mẫu thì nhiệt độ tại đó gọi là nhiệt độ chớp cháy (điểm chớp cháy) và nếu sự phựt cháy kéo dài trong 5 giây thì nhiệt độ tại đó gọi là điểm bắt lửa
điểm chớp cháy của dầu nhớt, Phương pháp xác định điểm chớp cháy của dầu máy nén khí,Phương pháp xác định nhiệt độ chớp cháy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết