Kỹ thuật

Phát hiện lỗi và sửa chữa máy nén khí Kobelco dòng AG và SG

Phát hiện lỗi và sửa chữa máy nén khí Kobelco dòng AG và SG

Máy nén khí trục vít có dầu Kobelco dòng AG và SG là hai dòng phổ biến nhất của hãng sản xuất Kobelco (Nhật Bản). Cùng Minh Phú điểm qua một vài lỗi thường gặp của hai dòng máy này
Thay tách dầu máy nén khí Hitachi 22kw- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi 22kw

Thay tách dầu máy nén khí Hitachi 22kw- Bảo dưỡng máy nén khí Hitachi 22kw

Để tách dầu hoạt động hiệu quả thì cần phải thay thế định kỳ trong máy nén khí. Thay thế tách dầu Kobelco là một công đoạn quan trọng trong quá trình bảo dưỡng máy nén khí. Thông thường, tuổi thọ của tách dầu khoảng 2000-3000 giờ, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, cách lắp đặt, tần suất sử dụng, lọc dầu, chất lượng dầu,...
Thiết bị an toàn và màn hình điều khiển sigma control basic của máy nén khí Kaeser dòng ASK  trang 36

Thiết bị an toàn và màn hình điều khiển sigma control basic của máy nén khí Kaeser dòng ASK trang 36

Thiết bị điều khiển   EMERGENCY STOP( dừng khẩn cấp) Phím  EMERGENCY STOP  ngắt máy nén ngay lập tức . Động cơ tiếp tục dừng. Hệ thống áp suất được thông thoáng.
Đại tu đầu nén máy nén khí BOGE

Đại tu đầu nén máy nén khí BOGE

1Minh Phú là đơn vị có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy nén khí, chúng tôi đã xử lý các trường hợp lỗi đầu nén máy nén khí BOGE.

Bốn vấn đề cần biết khi sử dụng máy nén khí

Thứ ba - 01/01/2019 23:52

Để đảm bảo độ bền, tính ổn định cũng như an toàn khi sử dụng máy nén khí và vận hành máy nén khí trục vít thì việc vận hành đúng quy trình là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi vận hành máy nén khí trục vít.

 

-    Không vận hành máy nén khí với áp suất vượt quá áp suất tỷ lệ của máy. Vượt áp suất gây ra quá tải cho động cơ hoặc có thể phá hủy một số bộ phận hoặc thậm chí gây ra tắt máy nén khí.

-     Kiểm tra các nguyên nhân và đặt các chức năng cần thiết cho máy nén khí trục vít và an toàn để tránh bị dừng máy bởi các thiết bị an toàn khác.

-    Khi HISCREW tự động và khởi động lại một cách liên tục, hoặc nhiệt độ xung quanh hoặc độ ẩm cao, mở van xả dầu/van xả ngưng của bình chứa dầu và bình ngưng để xả các ngưng đọng thường xuyên. Nếu bạn không thường xuyên làm việc này, các thành phần và đầu nén (rô tô, vòng bi…) gỉ bên trong gây ra lỗi  hoặc hư hỏng dầu.

1.Trước khi bật nguồn máy nén khí

-     Kiểm tra mức dầu giữ ở mức giữa hai vạch đỏ. Tuy nhiên, mức dầu có thể thấp hơn một chút trong khi hoạt động. kiểm tra lần nữa mức dầu khi nó hoạt động.

2. Bật nguồn máy nén khí

        -    Nối nguồn điện.
        -    Đèn POWER trên bảng điều khiển sáng.
        -    Mở hoàn toàn van xả.
        -    Mở hết van để nước ngưng vào bình ngưng.

3. Vận hành máy nén khí

     Thao tác: Nhấn phím START, đảm bảo rằng máy nén khí khởi động.
Lưu ý: 

-    Khởi động bộ máy sấy khí (bộ sấy khí khô) trước khoảng từ 3 đến 5 phút, sau đó máy nén khí mới khởi động.

-   Đảm bảo rằng mức dầu trong khi vận hành là luôn giữ ở mức giữa 2 vạch đỏ. Nếu nó thấp hơn mức vạch đỏ dưới, phải dừng máy và thực hiện đúng quy trình bổ sung dầu.
-    Màn hình hiển thị số giờ chạy với đơn vị là 10 giờ 
-    Đảm bảo rằng từ 5 đến 10 phút sau khi khởi động, thang đo áp suất lạnh đọc được là 0.41MPA đến 0.73 Mpa .
-    Đảm bảo rằng khoảng 20 phút sau khi khởi động, bình ngưng đọng tự động bắt đầu xả các ngưng đọng .

4. Dừng máy nén khí

Thao tác 1: Nhấn phím STOP máy nén khi dừng.
Lưu ý: Sau thao tác 1 phải chắc chắn rằng thang đo áp suất khí xả chỉ số 0( trở về số 0 trong khoảng từ 1 đến 2 phút sau khi dừng máy).
Thao tác 2: Đóng hoàn toàn van cửa xả và ngắt nguồn điện.

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

máy nén khí airman,bốn vấn đề cần biết khi sử dụng máy nén khí, Vận hành máy nén khí, Bảo dưỡng máy nén khí, Sửa chữa máy nén khí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn