Kỹ thuật

Thay dầu máy nén khí Micos 75kW

Thay dầu máy nén khí Micos 75kW

Máy nén khí Micos 75kW là một trong những thiết bị quan trọng trong nhiều dây chuyền sản xuất công nghiệp. Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc thay dầu định kỳ là điều cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu quy trình thay dầu máy nén khí Micos và tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy.
Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA 55, GA 75

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy nén khí Atlas Copco GA37, GA45, GA 55, GA 75

Trong quá trình sử dụng và vận hành máy nén khí Atlas Copco chúng ta cũng không ít lần gặp phải sự cố máy. Để giúp người sử dụng và vận hành nhận biết được một số sự cố cơ bản thường gặp, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy Atlas copco, Minh Phú xin được chia sẻ bài viết sau.Lưu ý : + Trước khi tiến hành công việc bảo dưỡng, sửa chữa hoặc hiệu chỉnh máy, nhấn phím stop và đợi cho đến khi máy nén dừng hẳn (khoảng 30 giây) và đóng van xả. Nhấn phím test trên bình xả nước nằm ở hệ thống khí giữa bình thu khí và van xả được hạ áp hoàn toàn. + Nhấn phím dừng khẩn cấp và ngắt nguồn điện vào máy, xả hết áp dư trong máy.  Van xả khí có thể được khóa trong suốt quá trình bảo dưỡng và sửa chữa sau:Khóa van, Tháo ốc bằng cờ lê .+ Người vận hành phải áp dụng tất cả các cảnh báo an toàn liên quan.
Dịch vụ bảo dưỡng máy nén khí Hitachi tại Minh Phú

Dịch vụ bảo dưỡng máy nén khí Hitachi tại Minh Phú

Minh Phú là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật viên hơn 10 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về các dòng máy nén khí Hitachi, Minh Phú cam kết mang đến dịch vụ bảo dưỡng chất lượng, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng.
Hiện tượng keo dầu ở máy nén khí Kobelco

Hiện tượng keo dầu ở máy nén khí Kobelco

Dầu máy nén khí Kobelco có 4 chức năng chính: làm mát, bôi trơn, làm kín các khe hở trục vít tránh thất thoát khí ra ngoài và chống gỉ. Máy nén khí bị đóng keo, hay còn gọi là keo dầu là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành hoạt động máy nén khí. Lớp keo này thường bị keo ở các bộ phận dầu đi qua như: cụm đầu nén, két giải nhiệt, đường ống dẫn dầu… Nó thường có màu đen khét hoặc màu véc ni, rất khó tẩy rửa.

Sáu bí quyết sửa chữa động cơ điện không đồng bộ 1 pha

Thứ tư - 02/01/2019 03:26
dong co dien 1 pha, dong co khong dong bo 1 pha, sua chua dong co khong dong bo 1 pha, bao duong dong co khong dong bo 1 pha

Động cơ điện không đồng bộ ( KĐB ) 1 pha được ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày như : máy bơm nước, máy giặt, máy mài, quạt, máy khoan....

Máy nén khí  có công suất nhỏ dùng động cơ không đồng bộ 1 pha như : máy nén khí dùng để bơm hơi xe đạp xe máy, xì khô xe sau khi rửa xe.... Do vậy, nhu cầu  bảo dưỡng, sửa chữa là rất lớn. Ở bài viết này, chúng tôi tập trung hướng dẫn quý bạn đọc biết được hiện tượng, nguyên nhân và cách giải quyết một số sự cố thường gặp xảy ra trong động cơ điện không đồng bộ 1 pha khởi động bằng tụ.

1.  Động cơ một pha máy nén khí chạy chậm. Có tiếng ù ù, dòng điện tăng cao.

- Nguyên nhân : 
+ Do bị sát cốt
+ Chập nội tại một vài vòng dây
- Phương pháp sửa chữa động cơ không đồng bộ 1 pha: 
+ Xiết chặt lắp máy, cân chỉnh lại phần rôto, kiểm tra vòng bi, bạc đạn hoặc thay thế bạc đạn hoặc vòng bi
+ Kiểm tra bộ dây bằng gronha, nếu bộ dây bị chập nội tại thì quấn lại bộ dây.
 

2. Dùng tay quay động cơ máy nén mới khởi động được.

- Nguyên nhân:
+ Do tụ điện bị rò nên thông số của tụ điện bị thay đổi
+ Do cân chỉnh chưa đồng tâm
- Phương pháp sửa chữa động cơ không đồng bộ 1 pha: 
+ Thay tụ mới
+ Cân chỉnh lại
 

3. Đóng điện vào, động cơ máy nén làm việc phát ra tiếng kêu khác thường.

- Nguyên nhân:
+ Do vòng bi bị rỗ
+ Do vòng bi bị rơ dẫn đến sát cốt nên gây ra tiếng va chạm cơ khí
- Phương pháp sửa chữa:
+ Thay vòng bi mới.
 

4. Tụ máy nén làm việc bị đánh thủng thường xuyên khi quấn lại bộ dây stato.

- Nguyên nhân:
+ Sai số vòng cuộn đề(giảm số vòng) làm điện áp đặt lên tụ lớn hơn điện áp định mức của tụ
+ Thay tụ có điện dung bé hơn nên điện áp đặt lên tụ lớn hơn điện áp định mức của tụ

- Phương pháp sửa chữa động cơ máy nén khí:

+ Quấn lại
+ Thay tụ thích hợp

 

5. Động cơ máy nén khí bị chạm vỏ

- Nguyên nhân
+ Do cách điện giữa cuộn dây và lõi thép bị đánh thủng thì quấn lại bộ dây khác
+ Kiểm tra và sửa lại đầu dây bị chạm vỏ
- Phương pháp sửa chữa: 
+ Nếu do cách điện giữa cuộn dây và lõi thép bị đánh thủng thì quấn lại bộ dây khác
+ Kiểm tra và sửa lại đầu dây bị chạm vỏ

 

6. Đóng điện vào động cơ máy nén khí không quay, roto bị hút chặt lệch về một bên, động cơ rung rất mạnh.

- Nguyên nhân:
+ Do vòng bi hoặc bạc quá dơ
+ Nắp máy bị lệch, roto chưa đồng tâm
- Phương pháp sửa chữa động cơ máy nén khí :
+ Thay bạc đạn hoặc vòng bi mới
+ Xiết chặt nắp máy, cân chỉnh lại phần roto
Một số vấn đề cần chú ý:

- Để đảm bảo an toàn và độ bền cho động cơ, quý khách hàng nên bảo dưỡng định kỳ động cơ điện không đồng bộ 1 pha và để nó ở nơi khô giáo, thoáng mát. Không để động cơ ở nơi có độ ẩm cao.

- Khi quấn lại động cơ cần chú ý đến chất lượng dây quấn, số vòng dây, tiết diện dây...để tránh trường hợp hao hụt công suất động cơ.
- Khi phát hiện động cơ có hiện tượng bất thường việc đầu tiên phải ngắt nguồn điện ra khỏi động cơ, sau đó dùng Ampe kiểm tra dây có chạm vỏ hay không? Tùy vào tình hình thực tế và điều kiện cụ thể  bạn có thể dùng các biện pháp khác (bút thử điện...) để kiểm tra nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn.

 
Các bài viết liên quan : Phát hiện lỗi động cơ máy nén khí như thế nào?, Các tình trạng đặc biệt của động cơ không đồng bộ 3 phaxem tiếp...

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Sáu bí quyết sửa chữa động cơ điện không đồng bộ 1 pha, sửa động cơ không đồng bộ 1 pha, sửa chữa động cơ không đòng bộ 1 pha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn