Kỹ thuật

Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Bảo dưỡng máy nén khí trục vít Hanshin AL2

Trong trường hợp máy nén vận hành sau 1 thời gian thì cần bảo trì và bảo dưỡng. Đối với máy nén khí Hanshin dòng CDH2 thì cần kiểm tra những thông số sau:mức dầu, áp suất dầu, van, động cơ, dàn giải nhiệt, đường ống, dầu, công tắc và trang thiết bị,...
Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Bảo dưỡng máy sấy khí hấp thụ

Máy sấy khí là thiết bị được sử dụng phổ biến trong hệ thống khí nén nhằm loại bỏ hết các bụi bẩn, nước ra khỏi khí nén để khí nén được đưa vào hệ thống. Nhưng trong suốt quá trình hoạt động của máy sấy khí thì các thiết bị cần phải được bảo dưỡng thường xuyên, định kì để tránh hỏng hóc và sự cố ngoài ý muốn.
Sửa lỗi máy nén khí Hitachi

Sửa lỗi máy nén khí Hitachi

Trong quá trình vận hành và sử dụng Máy nén khí Hitachi Nhật Bản - HISCREW 2000 Series (Loại không có bộ sấy khô khí kèm theo như Model: OSP - 22S5AI, OSP - 22S6AI, OSP - 22M5AI, OSP - 22M6AI, OSP - 37S5AI, OSP - 37S6AI, OSP - 37M5AI, OSP - 37M6AI . Loại có bộ sấy khô khí kèm theo như Model: OSP - 22S5RI, OSP - 22S6ARI, OSP - 22M5ARI, OSP - 22M6ARI, OSP - 37S5ARI, OSP - 37S6ARI, OSP - 37M5ARI, OSP - 37M6ARI ). Đã có những lúc người vận hành gặp một số lỗi phát sinh được cảnh báo trên màn hình điều khiển của máy nén khí trục vít mà không biết nguyên nhân do đâu???. Để giải đáp một phần nào đó cho quý khách hàng chúng tôi xin nêu ra một số lỗi cơ bản giúp người vận hành có thể nhận biết và sử lý sự cố Máy nén khí hitachi nhanh và hiệu quả: 
Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Boge - Đức

Sửa chữa và bảo dưỡng máy nén khí Boge - Đức

Thương hiệu BOGE có từ năm 1907 tại CHLB Đức, BOGE là thương hiệu máy nén khí số 1 tại CHLB Đức và chiếm thị phần cao trên thế giới. Ở Việt Nam thương hiệu BOGE có từ năm 1995 và đang ngày càng củng cố vị thế trong một số ngành công nghiệp quan trọng: Cơ khí, Hàng Hải, Dầu khí, Hóa chất, Dược phẩm, Thực phẩm... Để máy hoạt động bền bỉ thì cần bảo dưỡng định kỳ. Lịch trình bảo trì định kỳ gần như giống nhau đối với tất cả các máy nén trục vít chứa đầy dầu của BOGE (bao gồm cả dòng CL, C và S). Sự khác biệt duy nhất là giữa các quy định bảo trì cho máy nén với tuyền động bằng dây curoa V-belt và máy truyền động trực tiếp ( khớp nối) do đó cần phải thay thế dây curoa định kỳ. Bảng dưới đây hiển thị các hoạt động bảo trì định kỳ và yêu cầu thay thế phụ tùng theo tiêu chuẩn của hãng Boge

Hướng dẫn vận hành máy nén khí Kobelco AG370

Chủ nhật - 29/03/2020 23:20

Vận hành máy nén khí Kobelco AG370 :

>>>> Xem thêm: Catalogue máy nén khí Kobelco dòng AG

Bảng sau là quy trình tổng quát vận hành máy nén Kobelco AG370
Quy trình vận hành máy nén khí Kobelco AG370
Quy trình vận hành máy nén khí Kobelco AG370

 

2. Kiểm tra trước khi vận hành Kobelco AG370.

thăm dầu
1. Kiểm tra xem ống xả có nằm đúng hướng không, và kiểm tra  ống xả trên cùng có bị đóng hay không?
2. Kiểm tra xem mức dầu có bình thường không.
Nếu mức dầu thấp hơn mức H khi dừng máy nén, cấp thêm những loại dầu với lượng như sau.
Số Lượng
Kobelco AG370A/AD Approx.1.5 L
Kobelco AG610A/AD Approx.2.5 L

Khi máy nén khởi động, dầu sẽ trả vào dàn àm mát, đường ống, etc. Kết quả là mức dầu trong bể chứa sẽ nằm giữa mức H và L  là mức phù hợp.
Tại điểm dừng mức dầu sẽ thay đổi vì lượng dầu hồi lại từ dàn làm mát và những cổng khác quay trở về bình chứa dầu là khác nhau phụ thuộc vào điều kiện chạy máy trước khi dừng.
Kiểm tra mức dầu giữa H và L sau khi  máy nén khởi động.
Chú ý: Tránh đổ quá đầy vì có thể làm hỏng và hao dầu.

Cài đặt bên trong đối với màn hình điều khiển ITCS

Mục Cài đặt bên trong
AG370A/AG370AD
AG610A/AG610AD
Loại phổ biến u
Remote/Local Local
Đồng hồ Real time
Trước khi vận hành máy sấy OFF
Vận hành liên tục tại khi máy sấy lỗi. ON
Giờ chạy 0
Thay thế lọc gió (*1) 500 h Elapsed time: 0
Thay thế lọc (*1) 3000 h
Elapsed time: 0
Thay thế lọc dầu  (*1) 6000 h
Elapsed time: 0
Thay dầu (*1) 3000 h
Elapsed time: 0
Thay lõi lọc  (*1) 6000 h
Elapsed time: 0
Kiểm tra dàn làm mát  (*1) 6000 h
Elapsed time: 0
Áp suất lọc -0.67 bar [ -0.67 bar]
Tự động khởi động áp suất 5.9 bar [7.4 bar]
Dung tích ống (*2) 0.6m3

(*1) Thời gian bảo dưỡng ( thời gian vệ sinh) dựa trên môi trường vận hành chung. Máy nén phải được bảo dưỡng theo điều kiện vận hành tại nhà máy.
(*2) Nếu chọn  lệnh MC ( siêu máy tính) khi dung tích ống ( bao gồm công suất bể chứa) nhỏ hơn giá trị mặc định của nhà máy, áp suất trong quá trình kiểm soát dung tích có thể giảm. Đảm bảo dung tích ống cụ thể như trong hướng dẫn hướng dẫn màn hình điều khiển ITCS.
Lưu ý:
Gía trị trong dấu ngoặc vuông [ ] dùng cho thông số ‘H” (thang đo áp suất xả 8.3 bar {8.5 kgf/cm2})..

>>>> Xem thêm: 5 nguyên tắc an toàn khi vận hành máy nén khí Kobelco
>>>> Có thể bạn quan tâm: Sửa chữa máy nén khí Kobelco

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số Điện thoại & Zalo: 0919.23.28.26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Hướng dẫn vận hành máy nén khí Kobelco AG370, huong dan van hanh may nen khi kobelco, bao duong may nen khi kobelco,