Kỹ thuật

Khắc phục sự cố motor máy nén khí - Sửa chữa máy nén khí

Khắc phục sự cố motor máy nén khí - Sửa chữa máy nén khí

Motor máy nén khí bị cháy là một trong những sự cố thường gặp. Bài viết này Minh Phú sẽ phân tích các nguyên dân và hướng dẫn các bạn xử lý sự cố này.
Bảo dưỡng bộ lọc OSCi trong máy nén khí Atlas copco

Bảo dưỡng bộ lọc OSCi trong máy nén khí Atlas copco

Máy nén khí trục vít dòng máy nén có dầu thường khí nén đầu ra sẽ chứa một lượng dầu nhỏ lẫn trong khí nén, dòng khí nén này được làm mát khi đi qua dàn giải nhiệt và trong máy sấy lạnh (đối với máy có tích hợp máy sấy) sẽ  hình thành nước ngưng có chứa dầu. Tùy vào nhu cầu của người sử dụng mà một số dòng máy nén khí Atlas copco nhà sản xuất có lắp thêm bộ xử lý lượng dầu này gọi tắt là OSCi. OSCi là thiết bị xử lí nước ngưng được thiết kế để tách phần dầu ra khỏi nước ngưng và hấp thụ dầu vào trong lọc dầu thay thế, việc này giúp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường. OSCi Nó có khả năng phá vỡ và hấp thụ các nhũ tương ổn định. OSCi không bị ảnh hưởng do bị va chạm hay rung động vì sử dụng loại lọc phổ biến cho tất cả các loại cống. Nước xả sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của môi trường. OSCi được lắp bên trong  vỏ máy nén.
Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser

Bảo dưỡng máy nén khí Kaeser

Máy nén khí Kaeser là thương hiệu máy nén khí hàng đầu của Cộng hòa Liên Bang Đức với công nghệ cao, hiện đại. Sau đây Minh Phú xin giới thiệu đến bạn đọc những lưu ý trước và trong khi bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí để đảm bảo an toàn và đáp ứng đúng kĩ thuật.
Màn hình  (theo yêu cầu) của động cơ “Inquire“ động cơ

Màn hình (theo yêu cầu) của động cơ “Inquire“ động cơ

Dòng đầu tiên trên màn hình của trang “ inquire” ( yêu cầu) hiện tại hiển thị giá trị dòng điện pha A, dòng thứ 2 hiện giá trị hiện tại pha B, dòng thứ 3 hiển thị pha C.

Hướng dẫn cách nối dây điện máy nén khí Hitachi

Thứ sáu - 13/12/2019 02:05

 

huong dan cach noi day dien may nen khi hitachi
Hướng dẫn cách nối dây điện máy nén khí Hitachi

Lưu ý khi nối dây điện máy nén khí Hitachi:

  1. Người tiến hành nối dây điện máy nén khí Hitachi phải có bằng cấp . Tham khảo những người có bằng cấp. Nếu không tuân thủ có thể gây tai nạn điện.

  2. Không lấy rơ-le bảo vệ ra khỏi máy nén khí hoặc thay đổi điều này có thể gây cản trở chức năng của Rơ-le trên bảng điện. Sự thay đổi này sẽ xóa chức năng bảo vệ và có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng  như cháy máy. Tham khảo ý kiến của nhà phân phối trước khi muốn thay đổi điều gì.

  3. Để chắc chắn thì tắt nguồn để tránh giật điện, khi đó nên tháo vỏ để nối điện hoặc kiểm tra. Dán nhãn trên nguồn điện “ đang bảo trì không nối điện” để tránh những người khác kết nối lại điện.

1. Bộ biến áp và dây điện máy nén khí Hitachi.

Chuẩn bị bộ biến tần nguồn điện có công suất phù hợp. Sử dụng dây điện có chiều dài và kích thước vừa đủ. Tuy nhiên có thể xảy ra tình trạng sụt giảm điện áp  khi khởi động máy và kết quả là động cơ sẽ không khởi động được. Giảm điện áp sẽ xảy ra trong suốt quá trình vận hành, điều này sẽ xóa bỏ bảng kiểm soát và ngắt máy nén. Để kiểm soát sự sụt giảm điện áp trong khoảng giới hạn cho phép ( 5% điện áp định mức) sử dụng nguồn điện hợp lí và dây điện như sau:

Loại

110kW

Công suất bộ biến áp

400V Spec

Trên  300

Bề dày dây điện

400V Spec

Trên 125, Max.150

2. Nối cầu giao mạch hở đất máy nén khí Hitachi

Để chắc chắn sử dụng cầu giao mạch hở đất đối với cầu giao bảng mạch. Để bảo vệ mô-tor, nên trang bị cầu giao mạch hở đất chính hãng của Hitachi vào đừng điện chính của máy nén khí Hitachi. Nếu cầu giao mạch hở đất là thương hiệu khác , tham khảo ý kiến  nhà phân phối do nhứng điều kiện cụ thể là khác nhau.

Loại

110kW

Cầu giao mạch
hở đất (máy nén khí Hitachi)

400V
spec.

EX600B 300A
Hoặc
EX400BK 250K

Sử dụng cầu giao mạch hở có độ nhạy dòng điện 200  mA.
Lưu ý:
Gía trị của dây dưới 10 m. Đối với dây hơn 10m phải yêu cầu dây dầy hơn. Trong trường hợp này bề dầy của dây thấp hơn giá trị tối đa trên máy bằng cách sử dụng cực trung gian.

Lưu ý:

  • Đảm bảo trang bị thêm cầu giao mạch hở đất với nguồn điện. Dây có kết nối như cầu giao thì không hiệu quả và có thể không bảo vệ được máy nén khí và có thể gây chập mạch.

  • Đảm bảo máy nén được nối đất hợp lí. Nếu không điều này có thể gây ra chập điện hoặc ngắt máy nén. Không sử dụng thép skeleton khi nối đất vì điều này có thể lỗi, nối dây đó vào đất.
     

3. Nối nguồn điện máy nén khí Hitachi

Tháo vỏ và nối dây như bảng sau. Nguồn kết nối không được cản trở công việc tháo vỏ máy. Tất cả dây bên trong máy được hoàn thành.

nối nguồn điện và dây điện máy nén khí Hitachi
Nối nguồn điện và dây điện máy nén khí Hitachi

Lưu ý: Sử dụng gioăng cao su tạo lỗ nối dây để bảo vệ dây tại .Nếu không bảo vệ dây, lỗ nối sẽ làm mòn vỏ dây do di chuyển trong suốt quá trình vận hành máy.

4. ​​​​​​Kết nối dây nối đất.

Sử dụng cực nối đất (ground terminal). Điện trở nối dất thông qua theo bảng sau.

Điện áp nguồn

Giá trị điện trở nối đất

Lớp 400V

Thấp hơn 10ῼ (loại nối đất C)

Sử dụng dây nối đất có tiết diện 38mm2 hoặc lớn hơn.

5.Trong trường hợp vận hành máy nén khí Hitachi từ xa.

Trong trường hợp máy nén được điều khiển để khởi động và ngừng bằng điều khiển từ xa, đòi hỏi kết nối tín hiệu từ xa tới cực bên trong bảng điều khiển. Xem số “TB-2 phần cực” trong sơ đồ mạch điện ở trang 41.
Để kích hoạt lâu dài chế độ điều khiển từ xa, tiếp cận công tắc DIP SW1 đặt trên PCB ở màn hình điều khiển/ hộp điều khiển.
Mỗi một công tắc để vận hành  và ngắt được chuẩn bị tại công tắc “a (mở bình thường”. Dòng điện định mức là AC200V 3A.

Lưu ý khi vận hành máy nén khí Hitachi từ xa:

Dấu hiệu mạch 5 giây hoặc nhiều hơn để dấu hiệu có thể điều khiển máy nén từ xa.
Nếu dấu hiệu này từ xa là dấu hiệu mức độ (kết nối) , lỗi sau có thể xảy ra:

  1. Mát tự động khởi động bằng cách cài đặt công tắc hoặt động từ xa nếu không hủy khởi động/dừng từ xa.

  2. Khi máy ngắt, máy sẽ tự khởi động lại bằng cách nhấn phím Reset trên màn hình điều khiển nếu không hủy dấu hiệu điều khiển từ xa.

  3. Thậm chí khi lỗi khởi động thử tại địa điểm lắp đặt, máy không thể khởi động nếu thiếu dấu hiệu vận hành tại REMOTE.

  4. Mặc dù dừng vận hành tại địa điểm lắp đặt, máy không dừng nếu không hủy vận hành từ xa và dấu hiệu dừng máy (máy dừng trong khi nhấn phím STOP và khởi động lại khi thả phím đấy ra).

Tại Minh Phú việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Hitachi được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quí khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thời gian bảo hành dài hạn. Khi quý khách có nhu cầu cần bảo trì, sửa chữa, cung cấp vật tư hay cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0919 23 28 26 để được giải đáp và hỗ trợ.

Hướng dẫn cách nối dây điện của máy nén khí Hitachi, Dịch vụ bảo dưỡng- sửa chữa máy nén khí Hitachi tại Minh Phú, Service of Hitachi air compressor repair

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết